Sử dụng VoD trong các dịch vụ OTT như thế nào?

945
24-11-2023
Sử dụng VoD trong các dịch vụ OTT như thế nào?

Càng ngày các nội dung video càng trở nên phong phú và được chú trọng nhiều hơn vì hình thức phát sóng theo yêu cầu của người xem sẽ ngày một phổ biến hơn. Việc có thể chủ động xem bất cứ nội dung nào mình yêu thích vào bất cứ khung giờ nào luôn là một nhu cầu khó cưỡng đối với bất cứ ai.

Dịch vụ OTT là một cách cung cấp xem video phổ biến hiện nay và đem lại nhiều tiện ích cho cả bên cung cấp lẫn người xem. Cùng tìm hiểu về hình thức OTT và cách cung cấp các nội dung OTT này theo yêu cầu một cách hiệu quả với Bizfly Cloud nhé! 

Dịch vụ OTT là gì? OTT video streaming là gì?

OTT là viết tắt của over-the-top, đây là thuật ngữ mô tả việc truyền tải dữ liệu như hình ảnh, tin nhắn, gọi điện tới người dùng thông qua internet. Theo đó, OTT video streaming thể hiện việc truyền tải video thông qua internet thay vì tín hiệu cáp hay tín hiệu vệ tinh truyền thống.

Với sự phát triển của internet Số lượng người xem TV đã giảm dần trong một thời gian với sự gia tăng của các nền tảng như Netflix, Amazon Prime Video và Apple TV. Nhưng điều đó không có nghĩa là mọi người đang xem ít nội dung hơn mà là vì họ có thêm nhiều sự lựa chọn xem video theo yêu cầu (Video on Demand - VoD). 

VoD đang tạo nên làn sóng trong ngành giải trí và phân phối nội dung. Nó được coi là tương lai của việc phân phối nội dung trực tuyến. Sự phổ biến của VoD và các dịch vụ OTT  là nhờ tính linh hoạt của nó, khán giả ngày nay không cần phải đón xem nội dung vào thời điểm cố định như hình thức truyền hình truyền thống nữa.

Các hình thức kinh doanh video trên ứng dụng OTT

Sử dụng VoD trong các dịch vụ OTT như thế nào? - Ảnh 1.

Hiện nay có rất nhiều đơn vị thành công trong việc kinh doanh video trên ứng dụng OTT. Về hình thức cũng rất đa dạng, nhưng tựu chung là có 3 mô hình phổ biến dưới đây.

Advertising Video on Demand (AVoD)

Với AVoD, người dùng có thể xem nội dung video miễn phí nhưng có bao gồm cả quảng cáo của nhà tài trợ. Người dùng có thể bỏ qua quảng cáo hoặc không. Youtube là một trong những nền tảng AVoD vô cùng thành công và phổ biến hiện nay. AVoD cho phép các nhà phát hành nội dung tạo doanh thu mà không yêu cầu người xem trả tiền hoặc đăng ký gói liên tục.

Subscription Video on Demand (SVoD)

SVoD là hình thức kinh doanh bằng cách yêu cầu người dùng mua gói dịch vụ để có thể xem được nội dung. Các gói dịch vụ khác nhau có thể cung cấp các chức năng khác nhau. Ví dụ điển hình như Netflix.

Transactional Video on Demand (TVoD)

TVoD là hình thức yêu cầu người dùng trả tiền cho mỗi lượt xem. Thông thường những nội dung đó chỉ có thể xem trên thiết bị của người dùng đã trả tiền và không thể xem được ở bên ngoài. 

Điều gì tạo nên một dịch vụ Video OTT tuyệt vời?

Một nền tảng streaming video tuyệt vời sẽ cung cấp cho người dùng khả năng tạo ra nội dung video và phân phối chúng trên toàn cầu một cách dễ dàng.

Như đã từng đề cập trong nhiều bài viết trước đây, hầu hết các nền tảng lưu trữ video công cộng sẽ không đáp ứng được yêu cầu của các nhà sản xuất nội dung chuyên nghiệp. Các nền tảng này có nhiều hạn chế về tùy chọn bảo vệ nội dung, khả năng mở rộng, khả năng khai thác kinh doanh. Thêm nữa, một điểm quan trọng đó là nó thường tập trung vào việc phát triển thương hiệu của họ thay vì thương hiệu của nhà sản xuất nội dung.

Hiện nay, việc làm cho nội dung video của mình nổi bật trong hàng ngàn nội dung khác trên internet thật sự là một thách thức. Các nhà sản xuất nội dung đang nỗ lực rất nghiêm túc để đem lại trải nghiệm xem nội dung video trực tuyến tốt nhất cho người dùng, qua đó giúp phát triển thương hiệu của nhà sản xuất. Bằng cách tích hợp với một nhà cung cấp nền tảng video như Bizfly Cloud, các tổ chức và nhà sáng tạo nội dung sẽ được cung cấp giải pháp công nghệ toàn diện cho mọi vấn đề liên quan tới phát video trực tuyến.

Sử dụng VoD trong các dịch vụ OTT như thế nào? - Ảnh 2.

Có thể kể ra một vài lợi ích như sau:

Streaming video “white label”: sử dụng logo của doanh nghiệp, màu sắc và hình ảnh gắn liền với thương hiệu của mình. Doanh nghiệp toàn quyền trong việc  truyền tải video không có quảng cáo và không bị gián đoạn.

Công cụ tích hợp tiện dụng: dễ dàng tích hợp với Website, CMS, App mobile của doanh nghiệp hoặc hỗ trợ đắc lực cho việc xây dựng hệ thống video OTT từ ban đầu.

Đồng bộ quyền kiểm soát nền tảng video cho các thành viên trên CMS: mỗi thành viên sẽ có một phân vùng video của riêng mình và được phân quyền, cô lập theo tài khoản. Toàn bộ phân vùng dữ liệu này đều thuộc 1 kho video và nằm dưới sự quản lý của quản trị viên.

Phân phối nội dung video nhanh chóng, đồng đều thông qua mạng lưới máy chủ rộng khắp.

Xem chi tiết giải pháp tại landing page Bizfly Cloud VoD: https://bizflycloud.vn/vod 

SHARE