5 mẹo tăng lượt tương tác video bạn nhất định nên thử

1181
29-08-2023
5 mẹo tăng lượt tương tác video bạn nhất định nên thử

Video trực tuyến vẫn tiếp tục là loại nội dung thịnh hành trong một thời gian rất dài nữa. Thực tế là có đến 82% nội dung trực tuyến là video và con số này đang tiếp tục tăng. Doanh nghiệp, các nhà khởi nghiệp, người có ảnh hưởng và hầu hết mọi người đều muốn tạo ra những video hấp dẫn, có được sự tương tác tốt với khán giả của họ.

Video có nhiều người xem, nhiều người chia sẻ, bình luận là mong muốn của tất cả mọi người. Nó quyết định phạm vi lan toả của thông điệp mà người sáng tạo nội dung muốn truyền tải, vì vậy chúng ta có xu hướng thử mọi thứ để tăng tương tác cho video.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ 5 mẹo để tăng mức độ tương tác cho video của bạn. Chúng tôi sẽ chỉ ra nhiều yếu tố quan trọng khi bạn tạo và phân phối nội dung video. Các điểm chính mà chúng tôi sẽ đề cập bao gồm chất lượng video, chiến lược nội dung, cách thể hiện và cách tạo nội dung video để mang lại hiệu quả cao và cách một video platform góp phần vào sự thành công trong việc phân phối nội dung video như thế nào.

Thu hút và gây ấn tượng cho khán giả ngay từ những giây đầu video

Mặc dù không có số liệu cho thấy việc tạo video ngắn là cần thiết, nhưng chúng ta nhận thấy mỗi khán giả chỉ dành một khoảng thời gian ngắn để xem một video. Do đó, bạn cần tận dụng 15-30 giây đầu tiên của video để thuyết phục khán giả rằng họ nên xem hết video này. 15-30 giây đó có thể là một sự thật thú vị, một cảnh gây cười hay một cảnh kịch tính... Cho dù bạn sản xuất nội dung gì thì hãy nhớ cảm nhận ban đầu là rất quan trọng.

5 mẹo tăng lượt tương tác video bạn nhất định nên thử  - Ảnh 1.

Hãy tạo ra video chất lượng để thu hút và giữ chân khán giả

Khán giả có thể xem video dài nếu nội dung hay và chất lượng hiển thị tốt. Nhưng họ sẽ dễ dàng rời bỏ nếu video có nội dung nhàm chán hoặc chất lượng kỹ thuật kém. Do đó, bên cạnh nội dung bạn hãy đầu tư vào các thiết bị ghi hình, công nghệ truyền tải video để tạo ra những video chất lượng cao. Điều này rất quan trọng để khán giả dừng lại xem video của bạn đến phút cuối trong vô vàn video khác trên internet. Ngày nay, khán giả đã quen thuộc với chất lượng tốt và họ sẽ nhanh chóng nhận ra các vấn đề kỹ thuật gây ra trải nghiệm xấu trên video của bạn.

Không quá kỳ vọng vào các thủ thuật SEO

Có rất nhiều thủ thuật để giúp video của bạn được hiển thị trước khán giả. Các chuyên gia về SEO, Marketing có nhiều cách để làm tốt việc này. Tuy nhiên, tiếp cận khán giả mới chỉ là bước đầu trong quá trình phân phối nội dung video. Chúng ta không phủ nhận đó là một bước rất quan trọng, nhưng khán giả có ở lại xem hết video hay không còn phụ thuộc vào chất lượng video. Vì vậy, hãy tạo ra những video đạt chất lượng về cả nội dung lẫn kỹ thuật truyền tải. Điều này sẽ tạo được sự tương tác tốt với khán giả.

Làm cho video nổi bật nhờ sự khác biệt, mới lạ

Để video của bạn nổi bật và hấp dẫn, điều quan trọng là bạn phải làm cho video của bạn khác biệt hơn so với những video khác. Đôi khi, việc mạo hiểm đổi mới nội dung video có thể hấp dẫn khán giả hơn là việc tái sử dụng nội dung từ những video trước. Bạn nên hiểu đối tượng mà bạn muốn hướng đến là ai và họ quan tâm đến điều gì? Hãy nghĩ ra những ý tưởng mới mẻ và những khía cạnh chưa được khám phá trong video của bạn, điều đó có thể làm cho video của bạn trở nên hấp dẫn hơn đối với khán giả. Dù bạn chưa biết chắc liệu những ý tưởng đó có gây ấn tượng với khán giả hay không, thì việc thử nghiệm cũng là một tín hiệu tích cực.

5 mẹo tăng lượt tương tác video bạn nhất định nên thử  - Ảnh 2.

Kể chuyện bằng các cảnh quay đa dạng

Cách ngồi trò chuyện trước camera không còn đủ để làm cho video của bạn trở nên thú vị, mà thay vào đó bạn cần xây dựng nó như một câu chuyện. Sử dụng cách thiết kế câu chuyện giống như cách một bộ phim (kịch, hài, tài liệu) được tạo ra, đồng thời điều chỉnh độ dài video sao cho phù hợp. Nội dung hình ảnh cũng cần phải phong phú và đa dạng với nhiều yếu tố chuyển động và hành động. Nếu chủ đề video cho phép sử dụng nhiều hình ảnh và hành động mạnh mẽ thì việc áp dụng chúng có thể làm video trở nên thực sự ấn tượng.

Tóm lại, chất lượng nội dung và chất lượng kỹ thuật của video là những yếu tố quan trọng tác động trực tiếp đến hiệu quả tương tác cho video của bạn. Ngoài ra, nếu bạn là tổ chức hay cá nhân đang sản xuất nội dung video trên website, ứng dụng di động, hãy cân nhắc sử dụng ngay một video platform trên nền tảng công nghệ điện toán đám mây. Dịch vụ này sẽ giúp video của bạn được truyền tải mượt mà nhất. Việc tích hợp sử dụng cũng rất dễ dàng, bạn không cần phải bận tâm về các yếu tố kỹ thuật phức tạp. Nhờ vậy mà bạn sẽ có nhiều thời gian hơn để tập trung nâng cao chất lượng nội dung. 

Bizfly Cloud VoD là một video platform đáp ứng tốt nhu cầu phân phối video cho các doanh nghiệp trong nhiều lĩnh vực như báo điện tử, truyền hình, giải trí, thương mại điện tử, bất động sản… Tại Việt Nam, hiện nay Bizfly Cloud VoD đang là nền tảng video theo yêu cầu trọn gói, tiên phong phục vụ nhiều đối tác lớn như VTV News, VOVTV, báo Người Lao Động, báo Dân Việt, báo Tuổi trẻ, báo CafeF,… 

Chi tiết tham khảo và dùng thử MIỄN PHÍ TẠI ĐÂY

 >>Xem thêm: 13 lý do vì sao không nên tự lưu trữ video trong doanh nghiệp 

Bizfly Cloud - Đơn vị hàng đầu cung cấp các giải pháp hạ tầng Cloud IT phục vụ chuyển đổi số cho doanh nghiệp - tiền thân là VCCloud - trực thuộc Công ty Cổ phần VCCorp - Công ty dẫn đầu trong lĩnh vực truyền thông và công nghệ tại Việt Nam.

Hạ tầng Cloud IT đã phục vụ hơn 3000 doanh nghiệp trên cả nước, trong đó có nhiều doanh nghiệp hàng đầu: Vingroup, Thu Cúc, Đất Xanh Miền Bắc, Ahamove, SSI, Ivy Moda...

Hotline hỗ trợ: 024 7302 8888 / 028 7302 8888

SHARE