Server ảo hóa cấp độ cuối tối đa sức mạnh xử lý – IT-er, công ty công nghệ nào cũng cần phải biết

1065
08-10-2020
Server ảo hóa cấp độ cuối tối đa sức mạnh xử lý – IT-er, công ty công nghệ nào cũng cần phải biết

Theo Bizfly Cloud  tìm hiểu những hạn chế không thể khắc phục bao gồm - khó mở rộng, nâng cấp phức tạp, downtime lâu, mất dữ liệu khi máy chủ gặp sự cố, tốn kém nhiều chi phí cho mua mới, thay thế, bảo trì, lãng phí tài nguyên khi không sử dụng hết, cần nhân sự chuyên trách vận hành - đã thúc đẩy công nghệ phát triển và cho ra đời những giải pháp ưu việt hơn.

Ảo hóa trên đám mây trong khi đó giải quyết được phần lớn những hạn chế này. Máy chủ ảo hay Cloud Server hiện là giải pháp đang được sử dụng phổ biến khi cho phép tăng giảm cấu hình, thêm bớt tài nguyên rất linh hoạt và dễ dàng bất cứ khi nào có nhu cầu ngay trên trang quản trị. Downtime gần như bằng không và khả năng mở rộng không giới hạn.

Vậy có giải pháp nào để kết hợp "2 in 1" giúp tận dụng tối ưu tất cả các ưu điểm từ 2 loại mô hình trên hay không?

Phiên bản máy chủ ảo vượt trội hơn, phục vụ các nhu cầu đặc thù hơn Cloud Server

server-ao-hoa-cap-do-cuoi 1

Với Cloud Server tất cả các tài nguyên như CPU, RAM, ổ cứng được tự động thay thế khi bị hỏng, do đó hoạt động của Cloud Server khác sẽ không làm ảnh hưởng tới hiệu năng server của doanh nghiệp. Tuy nhiên Cloud Server vẫn chia sẻ tài nguyên tính toán từ máy chủ vật lý ban đầu.

Dedicated Cloud Server hay máy chủ đám mây chuyên dụng cung cấp server cấu hình mạnh mẽ tương đương với một máy chủ vật lý dưới dạng ảo hoá trên nền tảng đám mây và phục vụ riêng chỉ cho máy ảo đó.

Như vậy, Dedicated Cloud Server là sự kết hợp giữa khả năng xử lý và tài nguyên của một máy chủ riêng truyền thống với khả năng cung cấp tức thì và tính linh hoạt của nền tảng đám mây. Dedicated Cloud Server thừa hưởng những vượt trội về khả năng lưu trữ và truyền tải thông tin của 1 Cloud Server thông thường nhưng lại là mô hình dành riêng cho 1 cá thể khách hàng.

Khác biệt cơ bản

Dedicated Cloud Server so với Cloud Server có tính riêng tư và mức độ bảo mật cao hơn nhờ không chia sẻ tài nguyên tính toán với bất cứ 1 bên nào khác, phục vụ tối đa và đa dạng những nhu cầu chuyên biệt của doanh nghiệp; trong khi vẫn thừa hưởng đầy đủ các ưu điểm về tính linh hoạt, khả năng mở rộng, tính sẵn sàng và hiệu quả quản lý của 1 Cloud Server.

Dedicated Cloud Server cũng cung cấp hiệu suất đáp ứng được những dự án cần cần đến nguồn tài nguyên rất lớn với tốc độ xử lý và bảo mật cao. (Có thể cung cấp được đến 256 GB RAM, 40 vCPU - tương đương 40 CPU vật lý)

Các ưu điểm nổi bật có thể kể đến:

- Độc quyền và khả năng cấu hình

Dành cho sử dụng độc lập, không chia sẻ tài nguyên tính toán với các máy ảo khác. Có thể định cấu hình máy chủ một cách chính xác, chọn RAM, bộ xử lý và bộ nhớ đúng theo nhu cầu.

- Hiệu suất cao và tốc độ Input/Output (I/O) lớn

Nếu doanh nghiệp cần tốc độ I/O lớn, tức là nếu ứng dụng yêu cầu đọc và ghi một lượng dữ liệu đáng kể, sẽ cần phần cứng chuyên dụng để đạt hiệu suất tốt. Trong trường hợp này thì các máy chủ riêng lại vô cùng thích hợp cho các yêu cầu như vậy.

- Bảo mật và riêng tư

Để bảo mật dữ liệu nghiêm ngặt và tuân thủ các quy định, phần cứng chuyên dụng là sự lựa chọn đúng đắn. Nếu ưu tiên hàng đầu là bảo toàn tuyệt đối dữ liệu và thông tin, không để lọt dù là một chi tiết nhỏ nhất, hãy lựa chọn Dedicated Cloud Server.

- Hiệu quả chi phí:

Không tốn chi phí đầu tư ban đầu, chi phí vận hành, mua mới, thay thế hay các phí bảo trì, nâng cấp đắt đỏ.

Dedicated CPU Server – Môi trường chuyên biệt dành riêng cho ứng dụng và phần mềm

server-ao-hoa-cap-do-cuoi 2

Để giúp doanh nghiệp tận dụng tối đa hiệu suất, sức mạnh xử lý và tính linh hoạt chỉ với vài cú click từ Dedicated Cloud Server với chi phí tối thiểu, BizFly Cloud hiện cung cấp dòng Dedicated CPU Server uptime tới 99,99%, tính phí theo dung lượng chính xác tới từng giờ.

- Mỗi core của Cloud Server sẽ tương ứng 1 core của Server vật lý, không chia sẻ với Cloud Server khác.

- Thừa kế toàn bộ các ưu điểm của Cloud Server.

- Sử dụng cho các ứng dụng yêu cầu hiệu năng CPU cao.

Ngoài việc chủ động thao tác tạo Dedicated CPU Server theo nhu cầu sử dụng, khách hàng cũng có thể tự chuyển đổi từ loại shared CPU sang dòng Dedicated và ngược lại một cách nhanh chóng, thuận tiện.

BizFly Cloud hiện là một trong những nhà cung cấp Cloud Server uy tín đáp ứng đầy đủ toàn bộ tiêu chí, chỉ tiêu kỹ thuật của nền tảng điện toán đám mây Việt Nam do Bộ TT&TT đề ra; vận hành hệ thống cho hơn 3000 khách hàng, trong đó có nhiều khách hàng lớn như Vingroup, Tuổi Trẻ, Topica, VTV...

BizFly Cloud được vận hành bởi VCCorp - Công ty dẫn đầu trong lĩnh vực truyền thông và công nghệ tại Việt Nam.

Tham gia bản dùng thử miễn phí Cloud Server và nhận ƯU ĐÃI tới 3 THÁNG tại: bizflycloud.vn/cloud-server

Theo GenK

BizFly Cloud là nhà cung cấp dịch vụ điện toán đám mây với chi phí thấp, được vận hành bởi VCCorp.

BizFly Cloud là một trong 4 doanh nghiệp nòng cốt trong "Chiến dịch thúc đẩy chuyển đổi số bằng công nghệ điện toán đám mây Việt Nam" của Bộ TT&TT; đáp ứng đầy đủ toàn bộ tiêu chí, chỉ tiêu kỹ thuật của nền tảng điện toán đám mây phục vụ Chính phủ điện tử/chính quyền điện tử.

Độc giả quan tâm đến các giải pháp của BizFly Cloud có thể truy cập tại đây.

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ và NHẬN ƯU ĐÃI 3 THÁNG tại: Manage.bizflycloud

SHARE