Organic traffic là gì? Cách tăng Organic Traffic trong SEO

1749
08-06-2023
Organic traffic là gì? Cách tăng Organic Traffic trong SEO

Chỉ số Organic Traffic rất quan trọng đối với người làm SEO. Việc website có nhiều Organic Traffic đồng nghĩa với việc khả năng tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng càng cao. Để hiểu rõ hơn về Organic Traffic là gì, hãy cùng Bizfly Cloud tìm hiểu trong bài dưới đây.

Organic traffic là gì?

Organic traffic là một thuật ngữ dùng để chỉ số lượng lượt truy cập vào website đến từ lượt tìm kiếm tự nhiên thông qua các công cụ tìm kiếm và không gồm các lượt truy cập từ những quảng cáo trả phí của Google.

Khi người dùng tìm kiếm và truy cập vào website của bạn mà bằng link không trả phí thì được gọi là Organic Traffic. 

Organic traffic là gì? Cách tăng organic Traffic trong SEO - Ảnh 1.

Organic traffic giúp tiếp cận những khách hàng tiềm năng mà không mất nhiều chi phí

Đối với bất cứ website nào, organic traffic luôn đóng một vai trò vô cùng quan trọng, nó quan trọng hơn cả lượt truy cập có trả phí, từ Facebook hoặc các mạng xã hội khác. Vì lượng truy cập tự nhiên sẽ cho thấy nhu cầu, mong muốn của những khách hàng tiềm năng. 

Nếu website của bạn cung cấp các nội dung mà người dùng đang tìm kiếm thì bạn sẽ có nhiều khách hàng tiềm năng hơn vì đang mang đến các giải pháp cho nhu cầu và mong muốn của người dùng.

Lợi ích của Organic traffic

Mang lại lượng khách hàng tiềm năng 

Traffic tăng cao cho thấy xu hướng tăng trưởng của website khá tốt. Tuy nhiên nếu không thu hút đúng tệp khách hàng thì gần như lượng traffic đó không mang lại giá trị cho doanh nghiệp. 

Vậy làm sao để biết được người dùng là khách hàng mình đang hướng đến? Câu trả lời chính là thông qua mục đích tìm kiếm. 

Và Organic traffic hoàn toàn có thể đáp ứng được điều đó. Người dùng sẽ chỉ tìm kiếm khi họ có nhu cầu về một sản phẩm, dịch vụ hoặc thông tin giúp họ giải quyết vấn đề nào đó. Cho nên nếu nội dung website của bạn chất lượng, được tối ưu theo tiêu chuẩn của các công cụ tìm kiếm thì cơ hội để tiếp cận tệp khách hàng tiềm năng sẽ cao hơn. 

Mang lại traffic bền vững

Khi dừng chạy quảng cáo, đồng nghĩa sẽ không có paid traffic. Trong khi đó, chỉ cần các bài viết lên TOP thì lượng traffic sẽ rất bền vững ngay cả khi không bỏ phí duy trì. Thực tế, điều này sẽ chỉ đúng khi mà tuân thủ đúng các phương pháp SEO mũ trắng, các thuật toán của Google và mang đến những thông tin hữu ích dành cho người dùng. 

Organic traffic là gì? Cách tăng organic Traffic trong SEO - Ảnh 2.

Organic traffic giúp giảm chi phí marketing cho doanh nghiệp

Tối ưu chi phí cho doanh nghiệp

Thông thường, để mang về lượng traffic lớn cho website, thì sẽ có cần có cả organic traffic và paid traffic và cả hai đều sẽ tốn chi phí. Trong dó, paid traffic sẽ cần bỏ ra một khoản tiền lớn để chạy quảng cáo Google giúp bài viết của bạn luôn ở thứ hàng đầu. Do đó, chi phí duy trì organic traffic ít hơn, giúp doanh nghiệp tối ưu chi phí. 

Tăng lợi thế cạnh tranh

Khả năng duy trì top đầu sẽ cao nếu bạn làm nội dung theo gợi ý của Google, điều này cũng giúp bạn có nhiều traffic không phải trả tiền và giảm chi phí triển khai. Bạn có thể bao phủ tất cả các từ khóa ngành trên toàn cầu bằng phương pháp SEO bao quát và có tầm nhìn xa.

Điều này giúp các doanh nghiệp tạo ra nhiều điểm chạm trên toàn bộ hành trình khách hàng. Thay vì chỉ xuất hiện khi khách hàng có nhu cầu, ở một số từ khóa nhất định, bạn có thể chăm sóc và thuyết phục họ mua kể từ khi họ bắt đầu quan tâm đến ngành hàng của bạn. 

Dễ dàng phối hợp với các kênh Marketing

SEO không chỉ đơn thuần là làm nội dung dạng text. Nội dung dạng text dành cho website hoàn toàn có thể xuất hiện hệ thống mạng xã hội của doanh nghiệp. 

Ngoài ra, bạn cũng có thể chuyển các nội dung dạng text của website thành dạng video, infographic, qua đó có thể đưa cùng 1 thông tin đến khách hàng dưới nhiều dạng, tiếp cận khách hàng đa kênh hơn. 

Phân tích để thấu hiểu khách hàng

Trong thời đại công nghệ 4.0, mọi người đều có xu thế tìm câu trả lời trên Google. Vì thế, thông qua việc phát triển Organic Traffic trên website, doanh nghiệp có thể dễ dàng nhắm được những câu hỏi của người dùng. Qua đó, tìm ra được insight, nhu cầu mới mà không cần nghiên cứu thị trường một cách chính xác, chi tiết. 

Phân biệt Organic traffic với các loại traffic khác

Traffic sẽ được tính khi người dùng truy cập vào website. Và khách hàng sẽ truy cập từ nhiều kênh khác nhau. Vì thế để phân biệt organic traffic với các loại traffic khác thì cần xác định nguồn truy cập và chi phí bỏ ra. 

 

Loại traffic

Nguồn

Chi phí

Organic traffic

Kết quả tìm kiếm tự nhiên của Google

Miễn phí

Paid traffic

Quảng cáo tìm kiếm trên Google

Mất phí dựa trên giá thầu theo từ khóa

Referral traffic

Từ các website khác

Miễn phí

Social traffic

Từ người dùng mạng xã hội

Có thể miễn phí hoặc mất phí

Direct traffic

Người dùng truy cập trực tiếp từ website mà không thông qua bất kỳ công cụ tìm kiếm nào

(nhập trực tiếp URL hoặc sử dụng bookmark để truy cập)

Miễn phí

Display traffic

Quảng cáo của Google Display Network

Mái thí dựa trên giá thầu theo lượt hiển thị

Email traffic

Sử dụng các phần mềm email marketing để gửi email cho người đăng ký và các phần mềm này có kết nói đến Google Analytics

Mất phí

 

Nguyên nhân làm giảm nguồn organic traffic

Google thay đổi thuật toán

Google sẽ dựa vào thuật toán để xếp hạng website. Khi Google thay đổi thuật toán dù là những phần nhỏ nhất thì thứ hạng website cũng bị thay đổi. Từ đó sẽ ảnh hưởng đến lượng traffic tự nhiên vao website. 

Mối khi Google thay đổi thuật toán, doanh nghiệp sẽ gặp nhiều khó khăn hơn trong việc tăng thứ hạng website. Vì thế để không làm giảm organic traffic thì doanh nghiệp cần thường xuyên cập nhật các kiến thức về SEO và audit lại bài khi cần.

Organic traffic là gì? Cách tăng organic Traffic trong SEO - Ảnh 4.

Nguồn Organic traffic bị giảm có thẻ do thuật toán của google

Bị lấn át bởi những thông tin khác

Việc có thứ hạng cao không đồng nghĩa với việc người dùng sẽ click vào website của bạn. Nguyên nhân có thể là do các thông tin khác hoặc quảng cáo từ Google lấn chiếm thông tin từ website của bạn. 

Xu hướng Social search gia tăng

Ngoài việc tìm kiếm qua Google, người dùng đang có xu hướng chuyển sang các công cụ khác chuyên biệt hơn. Ví dụ như tìm bài hát trên Youtube, Spotify,...

Traffic thay đổi từ desktop sang mobile

Ngày nay, điện thoại di động là vật bất ly thân của hầu hết mọi người, vì thế nên ngày càng nhiều người tìm kiếm thông tin trên điện thoại nhưng khả năng tìm kiếm thông tin trên điện thoại của Google còn một số hạn chế. Khi tìm kiếm thông tin người dùng phải thực hiện nhiều và đôi khi có thể không tìm được thông tin cần. 

Cách tăng Organic traffic cho website

Sử dụng từ khóa dài

Người dùng thường có xu hướng sử dụng các từ khóa dài để tìm thấy những nội dung mà mình cần. Do đs thay vì tập trung vào các từ khóa ngắn, phổ biến và chung chung thì nên tập trung làm SEO các từ khóa dài có liên quan đến các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.

SEO một từ khóa có độ dài phù hợp sẽ đẩy thứ hạng của website lên cao vì đáp ứng đúng nhu cầu của người tìm kiếm từ đó tăng lượng Organic traffic cho website. 

Đảm bảo bài viết đã index

Trước tiên để bài viết có thể ở thứ hạng cao của Google, bài viết phải được index, nghĩa là Google phải biết đến bài viết của bạn. Đây là yếu tố cơ bản để bài viết ở thứ hạng cao. 

Để biết bài viết có được index không, hãy mở Google Search Console và lập chỉ mục cho URL bài viết mà bạn muốn index. Google Search Console sẽ thu thập dữ liệu, lập chỉ mục và xếp hạng bài viết trên bảng kết quả tìm kiếm. 

Nếu bài viết không được index, hãy tìm hiểu nguyên nhân tại sao, có thể bài viết đã vô tình bị chặn bởi các công cụ tìm kiếm, không được lập chỉ mục,...

Organic traffic là gì? Cách tăng organic Traffic trong SEO - Ảnh 5.

Tăng Organic traffic giúp Website tiếp cận được nhiều khách hàng hơn

Tối ưu nội dung cho công cụ tìm kiếm

Tối ưu nội dung cho công cụ tìm kiếm chính là tối ưu các thẻ title, meta, heading, atl ảnh, kích thước ảnh, thông tin đầy đủ đáp ứng sự tìm kiếm của người dùng. 

Lựa chọn từ khóa có nhiều người tìm kiếm

SEOer phải thường xuyên nghiên cứu về SEo và cập nhật xu hướng tìm kiếm từ khóa hiện nay từ đó đưa ra bộ từ khóa phù hợp để trải khai nội dung một cách hiệu quả. Xác định đúng từ khóa chính là bước đầu tiên giúp tăng lượng tìm kiếm tự nhiên cho website. 

Nên lựa chọn các từ khóa mà khách hàng đang truy vấn nhiều để phát triển và tối ưu nội dung nếu muốn tăng thứ hạng website. 

Xây dựng Backlink chất lượng

Backlink có thể giúp website tăng thứ hạng nhưng cũng có thể làm ngược lại. Nếu gắn các backlink không uy tín, không chất lượng thì sẽ ảnh hưởng lớn đến kết quả SEO và xếp hạng website. 

Một mẹo nhỏ là nên gắn các backlink uy tín từ .gov, .edu để giúp website tăng độ uy tín và thúc đẩy thứ hạng. Tuy nhiên không nên lạm dụng backlink vì điều đó sẽ vi phạm thuật toán Google Penguin. 

Trên đây là những kiến thức giúp bạn hiểu hơn về Organic Traffic là gì. Hy vọng những chia sẻ này sẽ giúp bạn có kế hoạch SEO phù hợp với website của mình để thứ hạng website tăng lên từ đó tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn. 

TAGS: seo
SHARE