17 cách tăng traffic hiệu quả cho website của bạn

1349
26-06-2023
17 cách tăng traffic hiệu quả cho website của bạn

Trong bài viết này, chúng ta sẽ tổng hợp 17 cách tăng traffic hiệu quả cho website của bạn. Cùng đi sâu vào từng cách tăng traffic cho website để có một cái nhìn tổng quan về cách tăng traffic cho website và có thể áp dụng những chiến lược này để đạt được mục tiêu.

Lợi ích khi tăng traffic cho website

Tăng traffic cho website mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, cụ thể:

- Tăng doanh thu cho doanh nghiệp: Khi tăng traffic cho website, số lượng khách hàng tiềm năng thực hiện các truy cập vào trang web lúc này cũng tăng lên. Từ đó, doanh số bán hàng cũng sẽ đẩy mạnh và tăng cao.

- Tăng độ nhận diện thương hiệu: Khi nhiều người thực hiện truy cập vào trang web, lúc này thương hiệu của bạn cũng sẽ tăng độ phủ sóng đối với khách hàng. Điều này đồng nghĩa với việc khả năng nhận diện thương hiệu và sự tin tưởng của khách hàng cũng sẽ tăng lên.

- Tiếp cận khách hàng tiềm năng: Khi traffic của website tăng, doanh nghiệp của bạn có thể tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng, mở rộng thị trường của doanh nghiệp dễ dàng hơn.

- Tăng độ tin cậy của trang: Khi website có nhiều lượt truy cập thì độ tin cậy sẽ tăng lên. Điều này còn hỗ trợ cho khả năng xếp hạng trang web trên các công cụ tìm kiếm.

>> Tìm hiểu thêm: Traffic là gì? Cách traffic cho website của bạn

Cách tăng traffic cho website không mất phí

Có rất nhiều cách để tăng traffic cho website mà không cần mất bất cứ chi phí nào, cụ thể gồm những cách sau:

Cải thiện SEO cho website

Có thể nói, tối ưu hóa SEO là một trong những cách mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng sử dụng để tăng traffic cho website. Bởi lẽ đây là một cách làm không mất phí và mang lại hiệu quả rất tốt. Bạn có thể thực hiện việc cải thiện SEO web bằng cách tối ưu từ khóa, tiêu đề, mô tả, nội dung trên các bài viết để cải thiện vị trí của trang web trên các công cụ tìm kiếm.

>> Tìm hiểu thêm: Kiến thức cơ bản về SEO

Nghiên cứu từ khoá mới

17 cách tăng traffic hiệu quả cho website của bạn - Ảnh 1.

Bằng cách tìm kiếm các từ khóa liên quan đến lĩnh vực của mình và sử dụng các công cụ tìm kiếm từ khóa, bạn có thể tìm ra những từ khóa mới và sử dụng chúng để tăng khả năng xếp hạng trang web của mình trên các công cụ tìm kiếm.

Tập trung vào từ khoá dài

Sử dụng từ khóa dài chính là một cách tuyệt vời để tăng traffic cho website mà không mất phí. Bằng cách sử dụng các từ khóa dài, bạn có thể thu hút lượng khách hàng truy cập vào website từ đó tăng khả năng xếp hạng trang web của mình trên các công cụ tìm kiếm.

Đầu tư vào nội dung bài viết

Tạo nội dung chất lượng là một cách tuyệt vời để thu hút nhiều lượt truy cập đến trang web mà không mất phí. Bằng cách tạo ra các bài viết, video, hình ảnh hấp dẫn và hữu ích cho khách hàng website của bạn sẽ nhận được nhiều lượt truy cập hơn. Đồng thời, người dùng còn có thể chia sẻ bài viết của bạn nếu nó thật sự hấp dẫn, điều này mang lại rất nhiều lợi ích cho trang web của bạn.

Sử dụng hệ thống backlink

Tạo backlink từ các trang web khác đến trang web của bạn là một cách truyền thống nhưng lại rất hiệu quả để tăng traffic cho website mà không mất phí. Bằng cách tạo liên kết đến trang web của bạn từ các trang web khác, bạn có thể tăng độ tin cậy của trang web của mình và thu hút nhiều lượt truy cập hơn.

Chia sẻ mạng xã hội

Bạn có thể sử dụng các mạng xã hội như: Facebook, Twitter, LinkedIn và Instagram,.. Để thu hút nhiều lượt truy cập hơn đến trang web.

Hoặc bạn cũng có thể tham gia và chia sẻ website của mình trên các diễn đàn trên Facebook, LinkedIn, ... để thu hút lượng truy cập đến trang web của mình.

Sử dụng email marketing

Hãy sử dụng kênh email marketing để tăng traffic cho website của mình. Bằng cách gửi email về những thông tin hữu ích, chương trình khuyến mãi, giải đáp về sản phẩm,... cho khách hàng để thu hút nhiều lượt truy cập hơn đến trang web.

Nghiên cứu đối thủ

Để tăng traffic cho website, bạn phải hiểu đối thủ của mình là ai. Hãy nghiên cứu và tìm ra các chiến lược mà họ đang sử dụng từ đó áp dụng một cách linh hoạt vào trang web của mình để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Tạo cộng đồng cho website

Bên cạnh việc sử dụng mạng xã hội, bạn cũng có thể tạo riêng cho doanh nghiệp của mình một cộng đồng trực tuyến. Hãy chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm của mình để thu hút sự chú ý của khách hàng và giới thiệu trang web của mình thông qua đó.

Trao đổi link

Trao đổi link với các trang web khác trong cùng lĩnh vực của bạn là một cách tuyệt vời để tăng traffic cho website. Bạn có thể đặt liên kết đến trang web trên những trang web khác và ngược lại. Việc này sẽ giúp cho website của bạn tăng độ tin cậy và thu hút được nhiều lượt truy cập hơn.

Google my business

Bạn có thể sử dụng Google my business để tăng traffic cho website của mình bằng cách đăng ký trang web của bạn trên Google My Business. Việc này sẽ giúp trang web của bạn xuất hiện trên các kết quả tìm kiếm, từ đó thu hút được nhiều lượt truy cập hơn.

Cách tăng traffic cho website mất phí

Sau khi đã tìm hiểu về rất nhiều cách tăng traffic cho website không mất phí, thì dưới đây sẽ là 5 cách nhanh nhất, hiệu quả nhất giúp bạn tăng traffic cho website mất phí.

Google ads

17 cách tăng traffic hiệu quả cho website của bạn - Ảnh 2.

Sử dụng google ads là cách tăng traffic website được sử dụng nhiều nhất hiện nay ở các doanh nghiệp. Bằng cách này, trang web của bạn sẽ đến gần hơn với khách hàng tiềm năng, thu hút họ đến với website của mình.

Có thể nói, google ads là công cụ quảng cáo trực tuyến phổ biến nhất hiện nay. Bạn hãy tùy chỉnh các quảng cáo của mình để đáp ứng được mục tiêu kinh doanh và tối ưu chi phí để mang lại kết quả tốt nhất.

Google re-targeting

Google Retargeting là một phương pháp quảng cáo trực tuyến giúp bạn thu hút khách hàng quay lại trang web của bạn. Bằng cách đặt quảng cáo trên Google đến những người đã truy cập trang web của bạn trước đó, bạn có thể tăng khả năng tìm hiểu sản phẩm và mua hàng của họ.

Facebook ads

Facebook ads là một trong những công cụ quảng cáo trực tuyến phổ biến và được nhiều người sử dụng nhất hiện nay. Bằng cách đặt quảng cáo trên Facebook, bạn có thể đưa trang web của mình đến gần hơn với khách hàng tiềm năng và thu hút họ đến trang web của mình. 

Influencer marketing

Hãy hợp tác với các influencer trong cùng lĩnh vực để thu hút khách hàng đến với trang web. Bạn có thể thuê họ giới thiệu sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp từ đó thôi thúc khách hàng truy cập trang web và mua sắm sản phẩm.

Affiliate

Affiliate Marketing là một phương pháp quảng cáo trực tuyến giúp bạn thu hút khách hàng thông qua các đối tác liên kết. Các đối tác liên kết có thể giới thiệu sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp đến với khách hàng và giúp tăng traffic cho trang web.

>> Đọc thêm: Chiến lược "Traffic nào, CDN nấy" giúp doanh nghiệp tăng tốc độ website cho thị trường mục tiêu

SHARE