Muốn doanh nghiệp phát triển cần nhanh chóng tự động hóa 7 vấn đề công nghệ sau

1586
04-05-2019
Muốn doanh nghiệp phát triển cần nhanh chóng tự động hóa 7 vấn đề công nghệ sau

Tự động hóa có thể gia tăng tính hiệu quả, giảm thiểu sai hỏng và giải phóng nhân viên khỏi các công việc nhàm chán để tập trung cho các nhiệm vụ mang lại giá trị cao hơn - đặc biệt khi nỗ lực này trở thành một phần trong chiến lược toàn công ty.

Để tận dụng những công nghệ mới như trí tuệ nhân tạo, trước tiên cần loại bỏ các quy trình thủ công. Vì lý do đó, tự động hóa phải là ưu tiên quan trọng trong ngắn hạn đối với hầu hết các CIO. Và dưới đây là 7 điều để bắt đầu quá trình tham vọng này cho doanh nghiệp.

1. Dịch vụ khách hàng

Cải thiện trải nghiệm của khách hàng là ưu tiên hàng đầu của nhiều CIO, với 62% các CIO đồng ý rằng đây là mục tiêu quan trọng nhất của họ (Khảo sát do Harvey Nash/KPMG thực hiện gần đây).

Thêm vào đó, khoảng 80% các team làm dịch vụ khách hàng cho biết 20% các tình huống có tính lặp lại và thường dễ giải quyết. Các nhiệm vụ như vậy về cơ bản là mục tiêu chủ yếu của tự động hóa, hướng đến cải thiện sự hài lòng của khách hàng và giảm các khoản đầu tư cho công việc hỗ trợ khách hàng.

Trong đó, Chatbots và các trợ lý ảo là những công cụ lý tưởng cho các yêu cầu công việc dễ dàng, lặp đi lặp lại và cho các khách hàng ưa chuộng xu hướng self-service/tự phục vụ. HP hiện đang sử dụng hệ thống dịch vụ khách hàng tự động này để xử lý 70% các trường hợp hỗ trợ của mình.

Nếu bạn không giao dịch trực tiếp với khách hàng, có thể cân nhắc áp dụng các kỹ thuật tương tự trong nội bộ tại các quầy làm việc, như một phương án quản trị thông minh.

2. Nhân sự và tuyển dụng

Tự động hóa các công việc hành chính sẽ giải phóng thời gian đáng kể cho nhà tuyển dụng với các phần mềm kiểu như phỏng vấn video. Các tổ chức có thể xem xét việc tự động hóa công việc hành chính liên quan đến tuyển dụng, chẳng hạn như tiến hành thông qua màn hình điện thoại và lên lịch tự động… Qua đó, bộ phận nhân sự có thể có nhiều thời gian hơn để sàng lọc các ứng cử viên sáng giá cho bước tiếp theo. Các nhà tuyển dụng có thể đưa ra những chiến lược tốt hơn, tập trung nhiều hơn cho việc đáp ứng nhu cầu và mong muốn của ứng viên, xây dựng mối quan hệ chặt chẽ với họ để bảo đảm tìm được đội ngũ nhân sự chất lượng cũng như duy trì sự ổn định về mặt con người cho tổ chức.

Muốn doanh nghiệp phát triển cần nhanh chóng tự động hóa 7 vấn đề công nghệ sau - Ảnh 1.

Bước tiếp theo là sử dụng các công cụ AI để giúp đánh giá các ứng viên, điều này tạo ra sự nhất quán hơn trong quy trình tuyển dụng. Các nhiệm vụ có tính lặp đi lặp lại, không mang lại nhiều giá trị cũng có thể được tự động hóa, ví dụ như tính toán tiền phụ cấp nghỉ việc hoặc tìm ra giá trị tương ứng với thời gian nghỉ tích lũy tới khi nhân viên nghỉ việc. Khi tích hợp các hệ thống khác nhau, tự động hóa sẽ mang đến những tác động có tính cải tổ.

3. Dịch vụ Thanh toán

Hệ thống thiếu hiệu quả và đắt đỏ lãng phí rất nhiều thời gian của nhân viên. Các nền tảng lưu trữ đám mây như Box và OneDrive đã thêm OCR và nhận dạng hình ảnh để trích xuất thông tin từ biên lai. Các dịch vụ như MileIQ có thể theo dõi số km hành trình trong các khiếu nại, team phát triển của MileIQ cũng tạo ra một ứng dụng mới có tên Spend có thể kết nối với tài khoản ngân hàng và thẻ tín dụng để tự động phân loại chi phí. SAP Concur có một ứng dụng tính phí tương tự giúp thu thập các giao dịch từ đặt phòng khách sạn, thuê xe; và thậm chí có thể xử lý tỷ giá hối đoái khi du lịch nước ngoài và tự động gửi thanh toán tới tài khoản ngân hàng hoặc công ty thẻ tín dụng.

4. Vận hành IT

Muốn doanh nghiệp phát triển cần nhanh chóng tự động hóa 7 vấn đề công nghệ sau - Ảnh 2.

Một khảo sát gần đây cho thấy các team IT dành hơn một nửa thời gian cho các hoạt động bảo trì, khắc phục sự cố và chỉ 11% công nhận cơ sở hạ tầng của họ là tự động. Và như vậy có nghĩa là việc bảo trì và quản trị mất nhiều thời gian hơn.

Tuy nhiên theo đánh giá, gần như một phần năm các nhiệm vụ hàng ngày có thể được tự động bằng các công cụ tự động hóa thông minh và AI. Trong đó bao gồm cài đặt phần mềm hoặc phần cứng, quản lý tệp và thư mục, giám sát máy chủ, quản lý Active Directory, người dùng nội bộ và bên ngoài hoặc xử lý hàng loạt.

5. Giám sát thiết bị

Kết nối cơ sở hạ tầng tại chỗ (on premises) với các dịch vụ đám mây cho phép tự động hóa các quy trình thực hiện triển khai và cấu hình thiết bị. Ví dụ, sử dụng tính năng Windows 10 Autopilot bạn có thể sử dụng đám mây để triển khai nhiều tùy chọn khác nhau và đưa một thiết bị từ trạng thái "ngoài vùng phủ sóng" vào một thiết bị được quản lý hoàn toàn chỉ bằng hình ảnh công ty. Thông thường bạn sẽ phải thực hiện cả quá trình bao gồm tạo hình ảnh, quản lý hình ảnh và triển khai chúng thủ công nhưng với Autopilot, công việc có thể được đặt tự động trên các dịch vụ đám mây, mọi thứ trở nên đơn giản và dễ dàng hơn với team IT.

6. Tự động hóa an ninh

Việc kết hợp tương tự giữa quản lý tại cơ sở và quản lý thông qua đám mây cũng có thể cải thiện tính bảo mật và khả năng tuân thủ an ninh của hệ thống. Các lợi ích này có thể đạt được bằng việc  sử dụng các công nghệ tự động giám sát hành vi đáng ngờ khi đối chiếu với các điều kiện trong chính sách truy cập thiết bị. Thiết lập một hệ thống như vậy có thể khóa hoạt động của các thiết bị cho thấy hành vi bất thường trên các hệ thống quan trọng trong mạng, chặn những kẻ tấn công trong khi xử lý các máy bị nhiễm.

Tự động truy cập có điều kiện cho phép CIO xác định khi nào thiết bị có thể truy cập tài nguyên trong công ty dựa trên một số tiêu chí khác nhau.

Dựa trên việc giám sát và quản lý thiết bị tự động, những lợi ích đạt được thậm chí còn vượt ngoài ranh giới tổ chức - một dấu hiệu của tự động hóa chiến lược trong tương lai. Bởi an ninh và tuân thủ nguyên tắc thường được một bộ phận hoàn toàn độc lập quản lý trong môi trường CNTT.

7. Testing

Muốn doanh nghiệp phát triển cần nhanh chóng tự động hóa 7 vấn đề công nghệ sau - Ảnh 3.

Tự động hóa là một phần quan trọng của devops, đặc biệt là trong công đoạn tạo các bản build cho triển khai liên tục. Lý do  duy nhất chỉ đơn giản là vì nó nhanh hơn mà thôi. Loại bỏ càng nhiều sự can thiệp của con người trong quá trình càng tốt, nhờ vậy thử nghiệm duy trì tính liên tục và cho phép bạn tăng tốc phát triển ứng dụng. Các thao tác lặp lại khi chạy thử nghiệm, lỗi do con người cũng được tự động hóa xử lý triệt để.

Tự động hóa thử nghiệm bắt đầu với việc tự động hóa việc tạo môi trường thử nghiệm. Cùng với công nghệ container, bạn đã tạo ra các môi trường dạng "dùng một lần" siêu dễ dàng để chạy thử nghiệm độc lập. Điều này thực sự tạo ra những tiền đề thuận lợi cho sự phát triển và thử nghiệm với tốc độ cao hơn.

Tự động hóa quá trình thử nghiệm có thể khá khó khăn, nhưng lại có một vai trò  quan trọng trong việc tăng tốc độ phát triển và độ tin cậy. Vấn đề lớn nhất không phải là yếu tố công nghệ mà là sự thay đổi trong văn hóa làm việc. Trên thực tế không phải ai cũng thoải mái với những thay đổi hoặc chỉ đơn giản là họ thích làm việc theo lói cũ. Tuy nhiên, làm như vậy có thể giảm thời gian thử nghiệm hàng tuần hoặc hàng tháng xuống chỉ còn vài phút. Đây là lợi ích chắc chắn tổ chức sẽ đạt được khi chấp nhận thay đổi.

Theo BizFly Cloud tổng hợp

>> >> Có thể bạn quan tâm: 4 lợi ích chính khi DN vừa và nhỏ sử dụng dịch vụ giám sát (Monitoring Service)

Kể từ ngày 05/11/2018, VCCloud chính thức đổi tên thành BizFly Cloud - là nhà cung cấp các dịch vụ đám mây hàng đầu tại Việt Nam hiện nay với các dịch vụ nổi bật như: BizFly Cloud Server, BizFly CDN, BizFly Load Balancer, BizFly Pre-built Application, BizFly Business Mail, BizFly Simple Storage. Hãy tăng tốc thích nghi cho doanh nghiệp cùng các giải pháp công nghệ của BizFly Cloud tại đây.
SHARE