Multi Datacenter - Đa trung tâm dữ liệu, tiêu chí không thể thiếu khi lựa chọn nhà cung cấp đám mây

1035
21-10-2020
Multi Datacenter - Đa trung tâm dữ liệu, tiêu chí không thể thiếu khi lựa chọn nhà cung cấp đám mây

Bất kể doanh nghiệp đang hoạt động trong lĩnh vực nào, rất có thể sẽ có những lúc nhu cầu về cơ sở hạ tầng CNTT trở nên phức tạp hơn. Họ có thể cần cùng một lúc sử dụng nhiều dịch vụ điện toán đám mây khác nhau, hay cần tuân thủ các quy định, triển khai thêm các công nghệ mới, trong khi đó vẫn đảm bảo dữ liệu được sao lưu và bảo vệ trong trường hợp gặp phải các trường hợp sự cố ngừng hoạt động bất ngờ.

Đối với những yêu cầu này, chỉ sử dụng một trung tâm dữ liệu có thể là không đủ.

Có một số lý do cụ thể tại sao sở hữu mô hình Multi Datacenter - Đa trung tâm dữ liệu lại là tiêu chí quan trọng mà một nhà cung cấp dịch vụ cần đạt được. Dưới đây Bizfly Cloud chia sẻ một vài lý do phổ biến nhất trong số đó:

Khả năng Dự phòng của Multi Datacenter

Mất quyền truy cập vào dữ liệu tại một thời điểm quan trọng có thể là một đòn "chí mạng" đối với bất kỳ tổ chức nào. Thời gian ngừng hoạt động hay downtime không chỉ gây ra những thiệt hại lớn về tài chính mà còn có thể ảnh hưởng lâu dài đến danh tiếng và thương hiệu của công ty. Đối với một số công ty, rủi ro về downtime hoặc thậm chí mất dữ liệu do các tình huống ngoại cảnh như mất cắp, hư hại do thiên tai là rất lớn khiến họ không thể không để tâm đến vấn đề này. Do đó, với mô hình Multi Datacenter được cung cấp, doanh nghiệp sẽ có thêm cơ sở để sao lưu dữ liệu quan trọng trong một cơ sở sao lưu chuyên dụng, và tự bảo vệ họ trước downtime. Dự phòng trung tâm dữ liệu cũng có thể cung cấp khả năng bảo vệ khỏi việc mất mát dữ liệu trong những trường hợp xảy ra thảm họa tự nhiên hoặc bị tấn công ransomware.

Với việc sở hữu nhiều hơn 1 trung tâm dữ liệu tại các khu vực địa lý khác nhau, việc dự phòng dữ liệu sẽ được đảm bảo ở mức cao nhất. Tất cả các thông tin, dữ liệu, ứng dụng đều sẽ được sao lưu sang ít nhất là một cơ sở khác. Khi một cơ sở gặp sự cố, các hoạt động dự phòng ở cơ sở còn lại sẽ được kích hoạt tự động, cho phép các dịch vụ của doanh nghiệp không gặp phải bất cứ gián đoạn nào.

Cần tuân thủ các quy định đặc thù

2110b

Cơ sở dữ liệu tại cơ sở có thể được xây dựng cho các nhu cầu cụ thể của tổ chức, tuy nhiên mô hình có thể không tính đến các tiêu chuẩn tuân thủ được áp dụng để bảo vệ dữ liệu khách hàng. Việc cùng duy trì một số tài sản CNTT với trung tâm dữ liệu của bên thứ ba có nhiều chứng chỉ tuân thủ và chứng thực có thể giúp các công ty dễ dàng tuân thủ các tiêu chuẩn, quy định phức tạp hơn. Với việc kết hợp cơ sở dữ liệu tại chỗ với Datacenter của 1 bên thứ 3 cung cấp sẽ cho phép doanh nghiệp tận dụng được khả năng tuân thủ của một trung tâm dữ liệu đạt chuẩn trong khi vẫn bảo đảm các hoạt động trên môi trường tại chỗ theo nhu cầu.

Lợi thế hơn khi ứng dụng các công nghệ điện toán tiên tiến

Sự phát triển của các thiết bị IoT đã thay đổi cơ bản cách người tiêu dùng tương tác với cơ sở hạ tầng mạng. Nhờ sự gia tăng của các thiết bị hỗ trợ WiFi với khả năng xử lý đáng kể, mạng đám mây đang được mở rộng hơn bao giờ hết. Đối với các tổ chức đang tìm cách tận dụng thị trường IoT, các trung tâm dữ liệu cạnh sẽ tạo thành một yếu tố chính trong kiến trúc điện toán của họ. Bằng cách chuyển khối lượng công việc điện toán sang các cơ sở dữ liệu phân tán (mạng lưới datacenter), các công ty có thể giảm độ trễ và cải thiện hiệu suất IoT tối ưu hơn.

Bên cạnh đó mô hình mạng máy chủ phân tán cũng vô cùng có giá trị đối với các nhà cung cấp nội dung phát trực tuyến. Lưu trữ nội dung thường xuyên được truy cập gần hơn với người dùng cuối không chỉ cải thiện hiệu suất ở các thị trường nhỏ hơn mà còn giảm gánh nặng cho các trung tâm dữ liệu ở khu vực đông đúc. Bất kỳ tổ chức nào đang ứng dụng các công nghệ điện toán sẽ nhanh chóng nhận thấy rằng chiến lược đa trung tâm dữ liệu là điều cần thiết để cung cấp các dịch vụ và nội dung một cách đáng tin cậy và hiệu quả.

Với việc kết hợp triển khai hai hoặc nhiều trung tâm dữ liệu trong chiến lược đa trung tâm dữ liệu, các công ty có thể định vị mình để xây dựng dựa trên thế mạnh hiện có của họ và mở rộng quy mô nhu cầu mạng của họ để giải quyết những thách thức mới. Sự đa dạng hóa này đảm bảo rằng họ sẽ có được sự linh hoạt để cạnh tranh hiệu quả trong nền kinh tế toàn cầu đang chuyển động nhanh ngày nay.

Theo Bizfly Cloud chia sẻ

BizFly Cloud là nhà cung cấp dịch vụ điện toán đám mây với chi phí thấp nhất, được vận hành bởi VCCorp.

BizFly Cloud là một trong 4 doanh nghiệp nòng cốt trong "Chiến dịch thúc đẩy chuyển đổi số bằng công nghệ điện toán đám mây Việt Nam" của Bộ TT&TT; đáp ứng đầy đủ toàn bộ tiêu chí, chỉ tiêu kỹ thuật của nền tảng điện toán đám mây phục vụ Chính phủ điện tử/chính quyền điện tử.

Độc giả quan tâm đến các giải pháp của BizFly Cloud có thể truy cập tại đây.

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ và NHẬN ƯU ĐÃI 3 THÁNG tại: Manage.bizflycloud

SHARE