Máy chủ tự động mở rộng quy mô mã nguồn mở: Tạm biệt tình trạng website quá tải

1148
15-10-2021
Máy chủ tự động mở rộng quy mô mã nguồn mở: Tạm biệt tình trạng website quá tải

Khi doanh nghiệp của bạn lên kế hoạch cho một chương trình khuyến mãi lớn và đặt ra kỳ vọng rằng lượng khách hàng truy cập vào website sẽ tăng gấp đôi hoặc gấp 3. Để đạt được điều đó hãy xem xét việc mở rộng quy mô tự động để tránh website sập, lag hoặc ngừng hoạt động trong khi chạy chương trình quảng cáo.

Trong bài viết này, Bizfly Cloud sẽ giúp bạn hiểu cách tự động mở rộng quy mô trong mã nguồn mở và giải thích tại sao đó là lựa chọn tốt nhất dành cho doanh nghiệp khi muốn thực hiện các chương trình khuyến mãi trên các trang thương mại điện tử.

Tự động mở rộng quy mô là gì?

Tự động mở rộng quy mô là một tính năng của điện toán đám mây cho phép các tài nguyên tính toán được điều chỉnh động khi nhu cầu về chúng tăng hoặc giảm.

Tự động điều chỉnh tỷ lệ trong Magento 2 qua ReadyMage

ReadyMage là một nền tảng phát triển cho phép bạn cung cấp các dự án với Magento trong phần phụ trợ và ScandiPWA trong giao diện người dùng nhanh hơn. Lưu trữ ReadyMage được tạo trên Kubernetes cho phép nó cung cấp các tính năng tự động mở rộng quy mô sẽ xử lý mọi nhu cầu biến động về tài nguyên trong cửa hàng Thương mại điện tử của bạn.

Tự động mở rộng quy mô là gì

Tự động mở rộng quy mô cho phép các tài nguyên tính toán được điều chỉnh động

Trong ReadyMage, tài nguyên của các thành phần cơ sở hạ tầng — MySQL, Front-end, Back-end, Varnish, ElasticSearch — được lưu trữ trên các nhóm. Khi đến lượt, các nhóm sẽ chạy trên các nút, là các máy chủ AWS ảo.

Tại sao cần tự động mở rộng quy mô?

Hãy tưởng tượng bạn có một phiên bản sản xuất với tài nguyên máy chủ được đặt để chỉ xử lý lưu lượng truy cập thông thường. Một khi thời gian quảng cáo bán hàng bắt đầu và lưu lượng truy cập tăng lên, bạn muốn trang web vẫn quản lý và không có thời gian ngừng hoạt động. Nhưng đồng thời, bạn lại muốn giữ tài nguyên mặc định ở mức thấp để không cần phải trả tiền cho những tài nguyên không được sử dụng. Đây chính là lý do tại sao bạn cần tự động mở rộng quy mô.

Với cơ sở hạ tầng ReadyMage, bạn có thể tránh giữ giới hạn tài nguyên của một nhóm cao hơn mức bình thường cần thiết trong khi vẫn có thể tự động chỉ định nhiều tài nguyên máy chủ khi nhu cầu sử dụng tăng lên.

Ví dụ thực tế: Một cửa hàng sản phẩm làm đẹp quốc tế được tổ chức trên ReadyMage đã trải qua một lượng truy cập tăng vọt khi khởi động một sự kiện bán hàng được khuyến mãi cao.

Vào ngày 21 tháng 6 năm 2021, Beauty Works đã nhận được lưu lượng truy cập cao gấp 3 lần những gì họ thường nhận được.

Bản sao pod front-end và mức tiêu thụ CPU cho beautyworksonline.com vào ngày 21.06.2021

Tại sao cần tự động mở rộng quy mô

Vào lúc 8 giờ tối, khi lưu lượng truy cập bắt đầu tăng lên, cơ sở hạ tầng đằng sau ReadyMage bắt đầu tạo từng nhóm một cho đến khi tổng lượng CPU có thể xử lý tất cả lưu lượng đến. Sau khi lưu lượng truy cập bình thường sau 1 giờ sáng, các nhóm không sử dụng sẽ được thu nhỏ lại.

Làm thế nào để ReadyMage hoạt động?

Chia tỷ lệ ngang cho phép tự động tăng hoặc giảm số lượng nhóm đang chạy khi việc sử dụng ứng dụng của bạn thay đổi. Biểu đồ dưới đây cho thấy mức sử dụng CPU cho một trang web khác.

Máy chủ tự động mở rộng quy mô mã nguồn mở: Tạm biệt tình trạng website quá tải - Ảnh 3.

Khi tài nguyên đã tiêu thụ đạt đến giới hạn HPA (Định tỷ lệ tự động theo chiều ngang), đường màu xanh lục trên biểu đồ ở trên, ReadyMage tạo điều kiện cho việc tạo các bản sao nhóm mới cho cùng một thành phần cơ sở hạ tầng và phân phối lưu lượng như nhau giữa tất cả các nhóm.

Giới hạn HPA lúc này được tính toán theo chương trình dựa trên lượng tài nguyên được yêu cầu được đặt cho nhóm, đường màu vàng trên biểu đồ ở trên. Trong ReadyMage, HPA là 75% số tiền này. Nhỏ hơn giới hạn nhóm cho mục đích an toàn — do đó, nếu việc thiết lập bản sao nhóm mất nhiều thời gian hơn, nhóm hiện tại của bạn sẽ vẫn có một số tài nguyên khả dụng trong khi chờ bản sao sẵn sàng.

Vẫn nhìn vào biểu đồ tương tự ở trên, bạn sẽ thấy rằng tổng giới hạn là CPU 0,80 và HPA là 0,75 CPU. Vào lúc 1:05 sáng, tài nguyên được sử dụng đạt đến giới hạn HPA nên một bản sao mới của cùng một nhóm đã được tạo.

Đối với việc thu nhỏ quy mô, lưu lượng truy cập được kiểm tra 5 phút một lần cho các nhóm front-end và back-end. Nếu tổng số CPU đã tiêu thụ có thể được xử lý bởi ít nhóm hơn, thì việc phân bổ tài nguyên sẽ được thu nhỏ bằng cách loại bỏ các nhóm không sử dụng.

Biểu đồ bên dưới cho thấy rằng một nhóm bổ sung đã được tạo lúc 1:05 sáng nhưng sau đó bị giết lúc 1:10 sáng do hệ thống phát hiện ra rằng các tài nguyên bổ sung không còn cần thiết nữa.

Máy chủ tự động mở rộng quy mô mã nguồn mở: Tạm biệt tình trạng website quá tải - Ảnh 4.

Do đó, khi lưu lượng truy cập trang web trở lại bình thường, việc phân bổ tài nguyên trở về mức mặc định. Vì vậy, không cần phải trả tiền cho nhiều tài nguyên hơn mức cần thiết.

Trên đây là những giải đáp về việc tự động mở rộng quy mô và lợi ích mà nó mang lại. Nếu như có bất kỳ thắc mắc bạn hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được giải đáp ngay nhé. Hãy theo dõi chúng tôi để cập nhật tin tức mới nhất mỗi ngày.

>>> Xem thêm: Máy chủ tự động mở rộng quy mô mã nguồn mở: Tạm biệt tình trạng website quá tải

BizFly Cloud là nhà cung cấp dịch vụ điện toán đám mây với chi phí thấp, được vận hành bởi VCCorp.

BizFly Cloud là một trong 4 doanh nghiệp nòng cốt trong "Chiến dịch thúc đẩy chuyển đổi số bằng công nghệ điện toán đám mây Việt Nam" của Bộ TT&TT; đáp ứng đầy đủ toàn bộ tiêu chí, chỉ tiêu kỹ thuật của nền tảng điện toán đám mây phục vụ Chính phủ điện tử/chính quyền điện tử.

Độc giả quan tâm đến các giải pháp của BizFly Cloud có thể truy cập tại đây.

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ và NHẬN ƯU ĐÃI 3 THÁNG tại: Manage.bizflycloud

SHARE