Mạng phân phối nội dung (CDN) có tác động đến SEO mạnh mẽ như thế nào?

886
28-02-2020
Mạng phân phối nội dung (CDN) có tác động đến SEO mạnh mẽ như thế nào?

Một điều chắc chắn đối với website đó là thời gian tải trang có tầm ảnh hưởng mạnh mẽ đến thứ hạng tìm kiếm của nó. SEO là phải chú trọng đến thời gian tải trang và tốc độ trang phải được tối ưu liên tục bởi Google đã tuyên bố rằng tốc độ website là một trong những yếu tố quyết định phần lớn đến thứ hạng trong kết quả tìm kiếm. CDN đóng một vai trò rất lớn trong việc tối ưu hóa tốc độ trang nhằm cải thiện các nỗ lực SEO website cho doanh nghiệp.

CDN mang đến cho các doanh nghiệp cơ hội tiếp cận với hàng triệu người dùng ở bất cứ đâu trên thế giới chỉ trong vài giây. Website doanh nghiệp tiếp cận được càng nhiều người càng tốt, tốc độ càng nhanh chóng càng tốt, đây nên là những ưu tiên hàng đầu cho bất kỳ doanh nghiệp nào muốn phát triển và đạt được mục đích SEO.

CDN tác động giúp SEO website tốt hơn

CDN cải thiện tốc độ và chất lượng nội dung được cung cấp cho người dùng. CDN là một cách để cải thiện các yếu tố xếp hạng kỹ thuật cho SEO, vì nó giúp tăng tốc độ tải trang và phân phối nội dung hiệu quả, nhưng đó không phải là điều duy nhất cần được thực hiện để tăng thứ hạng tìm kiếm.

Cụ thể, CDN giúp đảm bảo mỗi phiên bản trang web trên các máy chủ ở các vị trí khác nhau sẽ có nội dung giống hệt nhau. CDN sử dụng thuật toán lưu trữ và các header để tăng cường SEO bằng cách khắc phục các vấn đề tạo nội dung trùng lặp. CDN lọc nội dung để hiển thị những nội dung mới nhất lên website, chúng thực hiện điều này trên mọi phiên bản site được lưu trong bộ nhớ cache.

CDN giúp website an toàn hơn

Việc tải trang web từ các máy chủ tại nhiều vị trí không chỉ giúp cải thiện sức khỏe của trang web mà còn mang lại lợi ích rất lớn cho SEO bằng cách tăng thời gian tải trang.

Nguy cơ bị tấn công của website cũng sẽ giảm đáng kể nhờ có nhiều máy chủ được đặt ở nhiều vị trí địa lý giúp lưu lượng truy cập đều cho các máy chủ khác nhau.

Doanh nghiệp có website nên sử dụng CDN

CDN mang lại lợi ích cho hầu hết trang web hoặc ứng dụng di động có nhiều người truy cập cùng một lúc. CDN đặc biệt hữu ích cho các trang web có nhiều nội dung, các trang web phức tạp, các trang web có khách truy cập phân bố ở khắp mọi nơi. Quan trọng nhất, CDN sẽ tăng tốc độ tải trang web, điều này sẽ tăng thứ hạng tìm kiếm của website doanh nghiệp lên đáng kể.

Mặt khác, nếu bạn định triển khai CDN, hãy đảm bảo rằng bạn triển khai chính xác. Liên hệ với chuyên gia để giúp bạn triển khai CDN của mình, vì CDN được triển khai không chính xác có thể làm tổn hại đến khả năng sử dụng và SEO của trang web của bạn.

Tại Việt Nam, BizFly CDN là giải pháp tăng tốc, bảo vệ website thuộc hệ sinh thái BizFly Cloud, được vận hành bởi VCCorp - Công ty dẫn đầu trong lĩnh vực công nghệ và truyền thông. Bằng nhiều năm kinh nghiệm hợp tác với các đối tác lớn trong và ngoài nước như Topica, VTV, Adayroi, Fahasa, 7-eleven, Ahamove…, BizFly Cloud sẽ giúp doanh nghiệp lựa chọn và xác định được giải pháp CDN nào là phù hợp nhất trong lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp.

Doanh nghiệp không cần đầu tư chi phí lớn để mua sắm các thiết bị phần cứng hay trả lương cho nhân sự chuyên trách, chỉ phải chi trả cho những tài nguyên thực sự cần sử dụng với mức chi phí từ 800 VND/GB. Hệ thống tính cước theo dung lượng sử dụng thực tế, thể hiện rõ ràng các chi phí phát sinh giúp việc theo dõi và quản lý dễ dàng hơn bao giờ hết.

Để có thể tìm hiểu kỹ hơn về giải pháp tăng tốc website và tìm cho doanh nghiệp một cơ hội tối đa doanh thu và trải nghiệm người dùng, hãy truy cập vào website: Tại đây, để có cơ hội nhận được các gói combo và ưu đãi phù hợp cho doanh nghiệp của bạn.

Theo Bizfly Cloud chia sẻ

>> Có thể bạn quan tâm: Có cần CDN nữa không nếu đã chạy trang website trên máy chủ đám mây?

BizFly Cloud là hệ sinh thái điện toán đám mây được vận hành bởi VCCorp - Công ty dẫn đầu trong lĩnh vực công nghệ và truyền thông tại Việt Nam. Với đội ngũ kỹ thuật viên trình độ cao và kinh nghiệm lâu năm làm việc trên các công nghệ khác nhau như cloud, mobile, web..., chúng tôi có đủ khả năng để hỗ trợ đưa ra những giải pháp và công nghệ toàn diện giúp doanh nghiệp chuyển đổi số thành công. Dành cho độc giả quan tâm tới các dịch vụ đám mây do BizFly Cloud cung cấp có thể truy cập tại đây.

TAGS: CDN
SHARE