Lựa chọn CDN sao cho đúng để phù hợp nhu cầu?

911
29-03-2021
Lựa chọn CDN sao cho đúng để phù hợp nhu cầu?

Trước tiên, để hiểu rõ hơn về CDN và vai trò quan trọng không thể thiếu của chúng đối với website. Cùng Bizfly Cloud tìm hiểu những thông tin chi tiết về CDN ngay tại bài viết này nhé.

Muốn chọn đúng dịch vụ CDN phù hợp với nhu cầu của mình, bạn hãy tìm kiếm một số tính năng nhất định để đảm bảo bạn sẽ nhận được một dịch vụ có chất lượng cao nhất. Chi phí là vấn đề quan trọng không ai có thể phủ nhận, tuy nhiên, bạn nên tập trung vào các tính năng quan trọng hơn là chỉ tìm cách nào để tiết kiệm tiền. Bạn hãy lưu ý rằng: "Bạn sẽ luôn nhận được những gì bạn phải trả". (Tức là một dịch vụ giá rẻ không bao giờ có thể mang đến cho bạn một chất lượng với hiệu năng cao và tốc độ tuyệt vời).

1. Tốc độ (Speed)

Tốc độ được coi là chìa khóa khi chọn dịch vụ CDN cho website, vì một trong những mục tiêu chính của bạn là cung cấp cho các khách truy cập một trải nghiệm người dùng tuyệt nhất có thể. Vì vậy, bạn cần biết tốc độ máy chủ CDN sẽ cung cấp nội dung cho người dùng cuối của bạn nhanh như thế nào. 

Tuy nhiên, một dịch vụ CDN chất lượng không phải chỉ cần có tốc độ - mà độ tin cậy cũng đóng vai trò quan trọng. Do đó, bạn cần đảm bảo dịch vụ CDN bạn chọn có thể cung cấp cùng một trải nghiệm chất lượng nhất quán cho người dùng cuối.

Lựa chọn CDN sao cho đúng? - Ảnh 1.

2. Hỗ trợ kĩ thuật 24/7/365

Ngoài việc kiểm tra chi phí, chức năng và hiệu suất của dịch vụ CDN, bạn cũng cần tìm hiểu thông tin chi tiết về tính sẵng sàng của bộ phận chăm sóc khách hàng của nhà cung cấp. Điều này rất quan trọng, bởi vì bạn phải biết được đội ngũ hỗ trợ khách hàng sẽ làm gì trong trường hợp bạn gặp một số vấn đề và cần các trợ giúp. Nếu bạn gặp phải một số vấn đề lớn, bạn cần phải biết liệu nhà cung cấp CDN có thể giải quyết vấn đề đó kịp thời hay không, cũng như nhà cung cấp đó sẽ làm gì để ngăn chặn cùng vấn đề đó không xảy ra một lần nữa.

Lựa chọn CDN sao cho đúng? - Ảnh 2.

3. Duy trì máy chủ

Hơn nữa, bạn cần đảm bảo rằng nhà cung cấp CDN sẽ duy trì máy chủ đúng cách, tức là cập nhật chúng thường xuyên bằng cách sử dụng các bản vá thích hợp và đảm bảo mạng của khách hàng không bị gián đoạn, ngay cả trong giây lát.

Lựa chọn CDN sao cho đúng? - Ảnh 3.

4. Vị trí các máy chủ (các PoPs)

Lựa chọn CDN sao cho đúng? - Ảnh 4.

Tất cả các tính năng trên đều là những tính năng cực kỳ quan trọng để tìm kiếm được nhà cung cấp dịch vụ CDN phù hợp và tốt nhất, nhưng có lẽ điều quan trọng phải kể đến tiếp theo đó là vị trí của các máy chủ. Nghe có vẻ hơi không liên quan khi so sánh với các tính năng nói trên, nhưng nó lại có giá trị to lớn. Cụ thể, nếu các máy chủ của mạng phân phối nội dung nằm cách xa người dùng của bạn, sẽ dẫn đến sự tăng độ trễ, downtime, gián đoạn dịch vụ... kéo theo hiệu suất tổng thể thấp bị kém đi.

Vì vậy, điều tối quan trọng, bạn phải xác minh vị trí cụ thể của tất cả các máy chủ của dịch vụ CDN  để xác định xem bạn và người dùng của bạn có thể hưởng lợi từ nó hay không.

Lựa chọn CDN sao cho đúng? - Ảnh 5.

5. Sự dễ dàng khi sử dụng

Điều quan trọng cuối cùng bạn cần phải chú ý đó là tính dễ dàng trong việc thiết lập và thực thi một CDN, ngay cả khi bạn là người mới bắt đầu và chỉ hiểu những điều cơ bản của CDN. Bạn nên chọn những dịch vụ CDN giúp bạn thực hiện một cách dễ dàng trên mọi website, tất cả những gì bạn cần làm là cài đặt phần mềm lưu đệm và cài đặt CDN mà thôi.

Nếu bạn đang sử dụng một CMS phổ biến, chẳng hạn như WordPress, thì việc triển khai CDN thậm chí còn dễ dàng hơn, vì có rất nhiều plugin hỗ trợ thiết lập CDN mà không gặp bất kỳ khó khăn nào.

Lựa chọn CDN sao cho đúng? - Ảnh 6.

Kết luận

Bạn phải luôn nhớ rằng: sử dụng một dịch CDN hợp lý luôn tốt hơn việc không sử dụng, ngay cả khi dịch vụ CDN đó không phải là loại "đúng" với nhu cầu của bạn. Sử dụng CDN có nghĩa là hiệu suất tốt hơn, người dùng hạnh phúc hơn và thứ hạng trên công cụ tìm kiếm nghiễm nhiên được cải thiện đáng kể.

Nếu muốn trải nghiệm một dịch vụ CDN đáp ứng được mọi nhu cầu của doanh nghiệp, hãy đăng kí dùng thử miễn phí tại: https://bizflycloud.vn/cdn/

Hoặc tham khảo tại: Dịch vụ CDN nào tốt nhất Việt Nam?

Nguồn: BizFly Cloud

Kể từ ngày 05/11/2018, VCCloud chính thức đổi tên thành BizFly Cloud - là nhà cung cấp các dịch vụ đám mây hàng đầu tại Việt Nam hiện nay với các dịch vụ nổi bật như: BizFly Cloud Server, BizFly CDN, BizFly Load Balancer, BizFly Pre-built Application, BizFly Business Mail, BizFly Simple Storage. Hãy tăng tốc thích nghi cho doanh nghiệp cùng các giải pháp công nghệ của BizFly Cloudtại đây.

TAGS: CDN
SHARE