Làm sao để đảm bảo doanh nghiệp chuyển đổi số thành công?

849
06-06-2019
Làm sao để đảm bảo doanh nghiệp chuyển đổi số thành công?

Để tiếp nhận và trải qua làn sóng chuyển đổi kỹ thuật số một cách thuận lợi, doanh nghiệp cần hiểu từng đợt sóng của cả con sóng lớn, và đến cuối cùng có thể cưỡi sóng tiến về phía trước chứ không phải là bỏ chạy trước cơn sóng dữ. Hãy theo dõi thông tin cùng Bizfly Cloud nhé!

Chuyển đổi kỹ thuật số thành công cần phù hợp với các ưu tiên kinh doanh

Yếu tố thành công quan trọng nhất khi các doanh nghiệp muốn tự mình vượt qua thời kỳ bùng nổ chuyển đổi kỹ thuật số là xác định được các công nghệ cốt lõi.

Bỏ qua nguyên lý này có nghĩa là doanh nghiệp có thể lãng phí rất nhiều tiền bạc và nỗ lực mỗi năm! Nếu doanh nghiệp theo định hướng bán hàng, quản lý quan hệ khách hàng (CRM) phải là nguồn chiếm dụng ngân sách CNTT lớn nhất. Nếu doanh nghiệp tham gia một thị trường cạnh tranh về thị phần, hãy áp dụng các công cụ lập kế hoạch nguồn lực doanh nghiệp (ERP) tiên tiến.

Tiếp theo, ngân sách CNTT nên dành cho các công nghệ dữ liệu nổi bật xung quanh khai thác và lưu trữ dữ liệu, cùng với phân tích, để thúc đẩy khả năng ra quyết định kinh doanh chuẩn xác.

Làm sao để đảm bảo doanh nghiệp chuyển đổi số thành công? - Ảnh 1.

Số hóa và tự động hóa

Trong vài thập kỷ qua, không gian bên trong nhà máy là một trong những khu vực tự động hóa tác động nhiều nhất với làn sóng thay thế công việc của con người bằng các công cụ công nghệ. Làn sóng chuyển đổi kỹ thuật số hiện nay cũng tương tự, chỉ là khái niệm này bao gồm nhiều thứ hơn là tiềm năng thay thế con người trong các công việc nặng nhọc, thủ công và lặp đi lặp lại.

Các công nghệ như trí tuệ nhân tạo, deep learning, điện toán đám mây và machine learning có khả năng đảm nhận các công việc từ giám sát chất lượng trong các nhà máy đến viết truyện cho tạp chí (mặc dù vậy, khả năng sáng tạo trong văn chương của con người vẫn là không thể thay thế)! Đặc biệt đối với các CIO, các công việc CNTT như quản trị hệ thống, giám sát mạng, xử lý sự cố, vv, sớm hay muộn sẽ được thực hiện bằng công nghệ.

Mặt khác, các yêu cầu về bảo mật CNTT cũng ghi nhận sự gia tăng đột biến, đặc biệt với sự xuất hiện của các doanh nghiệp IoT.

DevOps trong quản lý thay đổi

Làm sao để đảm bảo doanh nghiệp chuyển đổi số thành công? - Ảnh 2.

DevOps là con đường tương lai cho các doanh nghiệp thuần CNTT. Để tăng cường phát triển kinh doanh, việc phát triển và triển khai CNTT cần phải nhanh chóng và tức thì. Tất nhiên, sự gia tăng về tốc độ phát triển và quy mô, đồng nghĩa với việc phải sẵn sàng đối mặt với khủng hoảng, và đây là lúc DevOps thể hiện vai trò như một giải pháp để các doanh nghiệp tự giải vây.

Khi tự động hóa thúc đẩy khả năng phát triển liên tục, DevOps sẽ đảm nhận trách nhiệm giữ cho mọi thứ luôn ở đúng vị trí và đảm bảo máy móc hoạt động không ngừng, mà không gây ảnh hưởng đến hiệu quả cộng nghệ cho phép doanh nghiệp giành lợi thế dẫn đầu trong cuộc đua chuyển đổi kỹ thuật số.

Tầm nhìn xa và kỷ luật

Chuyển đổi kỹ thuật số đi kèm với một số lượng lớn cơ hội cho các doanh nghiệp. Tuy nhiên, cần phải có tầm nhìn chiến lược và kỷ luật vận hành thì các tổ chức mới có thể đi đúng con đường.

Lãnh đạo hiệu quả, kiểm soát tài chính chặt chẽ, giao tiếp mở, giám sát theo kế hoạch và phản ứng nhanh với sự cố là những yếu tố rất quan trọng để đảm bảo thành công trong giai đoạn chuyển đổi số này.

Tự động hóa, Big data, IoT, thực tế ảo, trí tuệ nhân tạo và công nghệ đám mây sẽ vẫn là những xu hướng lâu dài và bền vững; bằng cách tận dụng đúng đắn các công nghệ này rất có thể doanh nghiệp sẽ nằm trong danh sách những người chiến thắng trong cuộc đua chuyển đổi kỹ thuật số đang gay cấn. Hãy nhớ rằng, chuyển đổi kỹ thuật số sẽ thay đổi hoàn toàn cách các ngành công nghiệp và thị trường hoạt động, điều quan trọng là đảm bảo doanh nghiệp của bạn đứng vững qua sóng gió.

Theo Bizfly Cloud chia sẻ

>> Có thể bạn quan tâm: Điện toán đám mây - Thay đổi hay là chết?

Kể từ ngày 05/11/2018, VCCloud chính thức đổi tên thành BizFly Cloud - là nhà cung cấp các dịch vụ đám mây hàng đầu tại Việt Nam hiện nay với các dịch vụ nổi bật như: BizFly Cloud Server, BizFly CDN, BizFly Load Balancer, BizFly Pre-built Application, BizFly Business Mail, BizFly Simple Storage. Hãy tăng tốc thích nghi cho doanh nghiệp cùng các giải pháp công nghệ của BizFly Cloud tại đây.
SHARE