Hướng dẫn sử dụng Moment.js CDN

790
28-09-2023
Hướng dẫn sử dụng Moment.js CDN

Một trong những phương tiện giúp website tăng tốc độ tải được sử dụng phổ biến chính là Moment.js CDN. Hãy cùng Bizfly Cloud tìm hiểu Moment.js CDN là gì và cách sử dụng chúng để tốc độ tải trang được cải thiện trong bài sau.

Moment.js CDN là gì?

Moment.js CDN là một thư viện mã nguồn mở trực tuyến cho phép xác thực, phân tích và thao tác chỉnh sửa ngày tháng trong Javascript. Moment.js CDN có thể sử dụng trên các trình duyệt như Chrome, Safari và ứng dụng Node.js. 

Khi bạn sử dụng Moment.js CDN, bạn có thể sử dụng các chức năng và tính năng của Moment.js trong trang web của mình mà không cần tải và cài đặt thư viện trên máy chủ của mình. Ngoài ra, nếu bạn sử dụng Node.js là ngôn ngữ lập trình thì hoàn toàn có thể cài đặt Moment.js bằng lệnh sau. 

Hướng dẫn sử dụng Moment.js CDN - Ảnh 1.

Cách sử dụng Moment.js CDN

Cách 1: Sử dụng CDN của bạn

Nếu bạn sử dụng tài khoản CDN của riêng mình để đẩy nhanh tốc độ của Moment.js thì có thể thực hiện bằng cách sử dụng Pull Zone hoặc Push Zone tùy thuộc vào việc thiết lập tích hợp của bạn như thế nào. Nếu sử dụng Pull Zone, sau khi tích hợp thành công, tệp Moment.js tĩnh  ở máy chủ gốc sau khi được lưu vào bộ nhớ đệm sẽ được phân phối đến các máy chủ CDN.  Vì thế mà không cần sử dụng URL để tăng tốc cho Moment.js CDN. 

Nếu sử dụng Push Zone thì chỉ cần tải phiên bản mới nhất của Moment.js và đối chiếu với dự án bằng Zone URL hoặc  Zone Alias

<script src="https://example-hexid.kxcdn.com/js/moment.min.js"></script>

Cách 2: Sử dụng CDN mã nguồn mở

Nếu không có tài khoản CDN riêng thì hãy tham chiếu file Moment.js bằng dịch vụ CDN mã nguồn mở như cdnjs.com. Bạn có thể tham chiếu tệp Moment.js CDN bằng đoạn mã sau nhưng cần đảm bảo bạn đã có các phiên bản x.y.z mới nhất:

<script src="https://cdnjs.cloudflare.com/ajax/libs/moment.js/x.y.z/moment.min.js"></script> Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng đoạn mã sau để tham chiếu tệp Moment.js bằng cdnjs: <script src="https://cdnjs.cloudflare.com/ajax/libs/moment.js/x.y.z/locale/ar.js"></script>

Lợi ích của việc kết hợp Moment.js CDN

Sử dụng Moment.js CDN giúp website phân phối nội dung đến người dùng nhanh hơn vì khoảng cách giữa máy chủ và máy khách sẽ ngắn lại. Ngoài ra, kết hợp Moment.js CDN để truyền tải JS libraries, CSS frameworks hay các nội dung tĩnh khác còn giúp tăng tính bảo mật của dữ liệu.

Ngoài ra, sử dụng Moment.js kết hợp CDN còn có nhiều lợi ích như:

  • Có thể truy cập vào mạng lười POP toàn cầu
  • Được hỗ trợ HTTP/2 nhằm giảm độ trễ, tối ưu hóa quá trình phân phối nội dung
  • Tiết kiệm chi phí khi sử dụng số lượng lớn
  • Có chứng chỉ SSL miễn phí tích hợp Let’s Encrypt
Hướng dẫn sử dụng Moment.js CDN - Ảnh 4.

Sử dụng Moment js CDN giúp rút ngắn khoảng cách giữa máy chủ và máy khách

Tại sao CDN lại quan trọng và nó tăng tốc độ như thế nào?

Mạng phân phối nội dung CDN là hệ thống các máy chủ nằm rải rác trên toàn cầu giúp cho việc phân phối nội dung đến với người dùng hiệu quả hơn. Nếu máy chủ gốc cách quá xa vị trí người truy cập thì có thể khiến tốc độ tải trang, nội dung cho người dùng chậm, ảnh hưởng đến tổng thể trải nghiệm. 

>> Có thể bạn quan tâm: 6 khó khăn khi sử dụng CDN và cách giải quyết nhanh chóng

Sử dụng CDN không chỉ đảm bảo tốc độ tải website mà chúng còn giúp tiết kiệm chi phí vì máy chủ gốc ko cần sử dụng quá nhiều băng thông. Nhất là với những website đang cần tối ưu chi phí và các doanh nghiệp hoàn toàn có thể kiểm soát được nội dung phân phối cho từng khu vực, quốc gia. 

Tốc độ website đóng vai trò rất quan trọng vì nếu một website tải quá lâu, người dùng phải chờ đợi thì có thể đóng tab và rời khoảng trang web đó ngay lập tức. Một số nghiên cứu cũng đã chỉ ra rằng những website tốc độ load chậm có doanh thu thấp hơn đối thủ của họ. Khả năng giữ chân của khách hàng ở những website như vậy cũng trở nên khó khăn hơn, ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả, doanh thu.  

Qua bài viết trên, Bizfly Cloud đã giúp bạn đọc hiểu được về Moment.js CDN. Đây là một công cụ tiện lợi, hiệu quả cao mà các tổ chức, doanh nghiệp có thể cân nhắc sử dụng cho website của mình. 

>> Có thể bạn quan tâm: Cách sử dụng CDN miễn phí và trả phí cho website

TAGS: CDN
SHARE