Hướng dẫn các bước cài đặt CDN cho Wordpress đơn giản nhất

972
18-08-2021
Hướng dẫn các bước cài đặt CDN cho Wordpress đơn giản nhất

Có thể thấy rằng CDN là một công cụ mạnh mẽ giúp tăng tốc trang web của bạn và hỗ trợ SEO rất hiệu quả. Tuy nhiên, bạn đã biết cách cài đặt CDN cho Wordpress chưa? Cùng tìm hiểu với Bizfly Cloud qua bài viết dưới đây nhé.

Có thể nói, CDN là một bước tiên thông minh của công nghệ bởi công cụ này giúp server không bị quá tải và giảm thời gian truy cập cho website. Với tính năng lưu trữ và phân tải các dữ liệu như; hình ảnh, video, mã nguồn,... tại các máy chủ được đặt khắp nơi trên thế giới, CDN sẽ đưa ra các giải pháp giúp giảm tải cho máy chủ vận hành chính. Nói một cách dễ hiểu nhất thì CDN sẽ bao gồm rất nhiều server chứa những dữ liệu tĩnh được đặt khắp nơi nhằm cung cấp dữ liệu một cách nhanh nhất cho người truy cập.

Ví dụ: Nếu website có máy chủ đặt tại Tp HCM thì người dùng tại Hà Nội sẽ tốn nhiều thời gian và băng thông để truy cập vào dữ liệu trang web này hơn. Trong trường hợp này, nếu công ty có thêm một máy chủ tại Hà Nội và sao lưu toàn bộ dữ liệu thì việc truy cập website sẽ nhanh chóng hơn rất nhiều. Điều đó cho thấy rằng CDN rất quan trọng đối với Wordpress.

Hướng dẫn các bước cài đặt CDN cho Wordpress đơn giản nhất - Ảnh 1.

CDN có thể chia nhỏ các điểm truy cập để giảm băng thông.

Vậy khi đã hiểu được CDN là gì thì bạn có thắc mắc rằng tại sao CDN lại cần thiết cho Wordpress không? Hãy cùng tìm hiểu tiếp nhé.

Tại sao CDN lại cần thiết đối với Wordpress?

Mặc dù Wordpress là một hệ thống quản lý nội dung được sử dụng rất rộng rãi trên thế giới và được các chuyên gia SEO yêu thích. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa rằng Wordpress hoàn hảo và không có nhược điểm. Nhiều trang Wordpress hiện nay được nhận xét rằng tốc độ tải trang và độ bảo mật không cao. Vậy CDN có ảnh hưởng gì đến trang web? Dưới đây là một số lợi ích khi cài đặt CDN cho Wordpress:

- Tốc độ: Sử dụng CDN cho website sẽ giúp người dùng truy cập nhanh hơn.

- Giảm băng thông: Đối với các dịch vụ hosting, vấn đề lớn nhất người dùng thường đối mặt là băng thông. Sử dụng CDN sẽ giúp xử lý lượng lớn băng thông bằng cách chia nhỏ các điểm truy cập. Vậy nên chi phí cho băng thông đến điểm truy cập chính giảm dẫn đến giá thành lúc này cũng giảm theo.

- Tăng trải nghiệm người dùng: Tốc độ tải trang ảnh hưởng rất lớn đến việc người dùng có ở lại trang web hay không. Vì vậy, một trang web nhanh đồng nghĩa với việc trải nghiệm người dùng sẽ tốt hơn rất nhiều so với một trang web chậm.

- Cải thiện SEO: Theo Google tuyên bố, Website nhanh hơn có xu hướng xếp hạng cao hơn trong công cụ tìm kiếm. Do vậy việc cài đặt CDN cho Wordpress là điều rất cần thiết.

- Cải thiện bảo mật: CDN còn giúp website tránh bị hacker tấn công bằng cách làm mới liên tục TLS/SSL certificates, tạo độ mã hoá và chứng thực cao hơn. Đồng thời CDN sẽ giúp phân tán traffic từ server chính sang proxies.

Nếu bạn đang nỗ lực cải thiện hiệu suất trang web Wordpress của mình, hãy cùng tham khảo các bước cài đặt CDN cho Wordpress ngay dưới đây.

Các bước cài đặt CDN cho Wordpress

1. Đăng ký dịch vụ CDN

Trước khi đăng ký dịch vụ CDN bạn nên trả lời câu hỏi rằng mình có cần phải sử dụng mạng lưới máy chủ phân bố nước ngoài không hay chỉ cần các máy chủ phân bố Bắc - Trung - Nam là được.

Khi có được câu trả lời bước tiếp theo chính là lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ uy tín, giá rẻ để được hỗ trợ về việc đăng ký dịch vụ CDN.

2. Sau khi đã đăng ký CDN, nhà cung cấp sẽ đưa cho bạn máy chủ định danh mới hoặc CNAME mà bạn cần thêm vào cấu hình DNS tên miền hiện tại. Các CDN hầu hết đều hoạt động như một DNS và sẽ yêu cầu bạn sử dụng máy chủ định danh. Tuy nhiên một số dịch vụ CDN cũng cho phép bạn sử dụng CNAME.

3. Sau khi DNS của bạn đã hoàn tất việc truyền sang CDN mới, lúc này bạn có thể bắt đầu thiết lập CDN của riêng mình.

4. Nếu CDN của bạn cung cấp một plugin WordPress, vậy thì bạn hãy kiểm tra các bài đánh giá về nó trước khi cài đặt. Điều này sẽ giúp bạn hiểu hơn các vấn đề khó khăn trong quá trình sử dụng CDN.

Như vậy qua bài viết này Bizfly Cloud đã cùng các bạn tìm hiểu về khái niệm CDN là gì và các bước cài đặt CDN cho Wordpress nhanh nhất. Hi vọng những thông tin chúng tôi cung cấp là hữu ích với các bạn, hãy tiếp tục theo dõi Bizfly Cloud để cập nhật những công nghệ mới nhất mỗi ngày. 

Bizfly CDN - Giải pháp tăng tốc website tối ưu cho doanh nghiệp Việt Nam.

Bizfly CDN giúp tăng 16 lần tốc độ website trên mọi nền tảng, thiết bị.

Kiểm soát tốc độ tải web dưới 0,5s giúp giữ chân tới 80% khách hàng truy cập và Uptime 99%.

Với đội ngũ chuyên gia nhiều năm kinh nghiệm sẵn sàng hỗ trợ 24/7, website của bạn sẽ luôn được vận hành ổn định và đạt hiệu quả cao nhất.

Thông tin chi tiết về sản phẩm: https://bizflycloud.vn/cdn

Hotline: 024 7302 8888 / 028 7302 8888

TAGS: CDN
SHARE