Cloud Storage - Giải pháp chống lại những rủi ro mất mát dữ liệu cho doanh nghiệp

1147
18-11-2019
Cloud Storage - Giải pháp chống lại những rủi ro mất mát dữ liệu cho doanh nghiệp

Hậu quả của việc mất dữ liệu là không có giới hạn, nó xảy ra với tất cả các loại hình doanh nghiệp, vào bất cứ lúc nào, dẫn đến "hiệu ứng domino" gây ảnh hưởng tiêu cực đến mọi bộ phận trong tổ chức. Cloud Storage là giải pháp backup dữ liệu hiệu quả giúp doanh nghiệp tránh xa những rủi ro không mong muốn do mất dữ liệu gây ra. Cùng Bizfly Cloud  tìm hiểu thông tin rõ hơn qua bài viết này nhé!

Tổn thất do mất dữ liệu gây ra cho doanh nghiệp

Gián đoạn năng suất làm việc là hậu quả đầu tiên phải kể tới do sự cố mất dữ liệu mang tới. Các tập tin bị mất, gây gián đoạán hệ thống, sẽ ngốn hàng giờ hoặc thậm chí vài ngày để phục hồi, dẫn đến doanh nghiệp ngừng hoạt động, kéo theo sự thất thoát về doanh số là điều không thể tránh khỏi.

Thứ hai, trong thời đại mạng xã hội phát triển bùng nổ hiện nay, tin tức được lan truyền với tốc độ chóng mặt. Những thông tin tiêu cực về sự cố sẽ làm tổn hại danh tiếng của doanh nghiệp trong dài hạn. Trên thế giới không hiếm những câu chuyện mà doanh nghiệp phải chi trả hàng trăm nghìn đô la để khắc phục và lấy lại danh tiếng sau một sự cố mất dữ liệu xảy ra.

Thứ ba, mất dữ liệu là một trong những nguyên nhân trực tiếp dẫn tới việc lộ thông tin nhạy cảm của doanh nghiệp. Nếu đó là những bí mật kinh doanh, đồng nghĩa với việc doanh nghiệp đã mất đi lợi thế cạnh tranh của mình với các đối thủ trong thị trường. 

Nếu đó là dữ liệu khách hàng và hồ sơ nhân viên, doanh nghiệp không những bị gánh chịu thiệt hại từ làn sóng tẩy chay của người tiêu dùng mà còn đối mặt với các bản án liên quan đến mặt pháp lý. Hậu quả tài chính sẽ tăng lên nếu các cá nhân bị ảnh hưởng quyết định thực hiện hành động pháp lý chống lại doanh nghiệp.

Lòng trung thành của khách hàng là yếu tố cuối cùng và cũng là thứ quan trọng nhất doanh nghiệp sẽ đánh mất nếu dữ liệu về thông tin cá nhân bị xâm phạm. Lúc này không những khách hàng cũ rời bỏ đi tìm đến với các nhãn hàng đối thủ vì thiếu lòng tin, mà ngay cả những khách hàng tiềm năng cũng sẽ ngần ngại vì những "lùm xùm" mà doanh nghiệp vướng phải.

Đối với hầu hết các doanh nghiệp, an toàn dữ liệu đóng vai trò quyết định sự sống còn của cả tổ chức. Hiện nay trong kỷ nguyên số 4.0, gần như toàn bộ hệ thống được đặt trên hệ thống máy tính, dữ liệu số chính là cốt lõi trong tài sản, chi phối toàn bộ hoạt động. Việc mất dữ liệu sẽ dẫn đến ngừng hoạt động, thậm chí phá sản là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Cloud Storage - Giải pháp chống lại những rủi ro mất mát dữ liệu cho doanh nghiệp

Doanh nghiệp hoàn toàn có thể ngăn ngừa rủi ro mất dữ liệu bằng giải pháp lưu trữ đám mây Cloud Storage. Cloud Storage đảm bảo thông tin doanh nghiệp luôn được bảo vệ liên tục và sẵn sàng phục hồi bất cứ khi nào doanh nghiệp có nhu cầu. Lợi ích chính của Cloud Storage là nó có thể giúp việc quản lý hệ thống sao lưu của doanh nghiệp trở nên an toàn và dễ dàng hơn. 

Bên cạnh đó, doanh nghiệp có thể truy cập dữ liệu mọi lúc mọi nơi với Cloud Storage. Với đặc trưng device-oriented, doanh nghiệp có thể truy cập tất cả các dữ liệu của mình thông qua smart phone, notebook, tablet, laptop hoặc bất kỳ thiết bị điện tử nào có kết nối Internet. Tính năng này của Cloud Storage cho phép nhân sự làm việc tự do và thoải mái hơn, họ có thể kết nối với khách hàng và đồng nghiệp mọi lúc mọi nơi mà không có rào cản về vị trí địa lý.

Hiện nay, doanh nghiệp ngày càng có xu hướng sử dụng Cloud Storage để sao lưu hệ thống thay vì sử dụng các phương pháp vật lý truyền thống. Sử dụng Cloud Storage giúp doanh nghiệp tránh khỏi tình trạng downtime bất ngờ do sự cố server vật lý, đồng thời giảm chi phí phần cứng, chi phí quản lý, đơn giản hóa việc giám sát và giúp việc lập kế hoạch dung lượng dễ dàng hơn.

BizFly Simple Storage - Giải pháp lưu trữ tối ưu dành cho doanh nghiệp 

BizFly Simple Storage là hệ thống object storage tương thích S3 API được sử dụng để lưu trữ hoặc backup dữ liệu cho doanh nghiệp với tính bảo mật và linh hoạt cao. BizFly Simple Storage sở hữu các tính năng ưu việt thích hợp với việc lưu trữ dữ liệu cho doanh nghiệp: Không giới hạn dung lượng lưu trữ, tính mở rộng và sẵn sàng cao, tính năng hỗ trợ lưu trữ dữ liệu dưới dạng versioning, lập lịch xoá cho các đối tượng trên hệ thống lưu trữ, khả năng tương thích cao theo chuẩn API: s3v2 và s3v4, tính năng hỗ trợ lưu trữ dữ liệu dưới dạng versioning, mức độ bảo toàn dữ liệu cao nhất, tạo website tĩnh từ bucket.

BizFly Simple Storage là hệ thống Cloud Storage đầu tiên tại Việt Nam - Giải pháp lưu trữ không giới hạn với độ an toàn dữ liệu cao nhất, thuộc hệ sinh thái BizFly Cloud, được vận hành bởi VCCorp - Công ty dẫn đầu trong lĩnh vực công nghệ và truyền thông. Bằng nhiều năm kinh nghiệm hợp tác với các đối tác lớn trong và ngoài nước như VTV, Adayroi, 7-eleven, Đất xanh group, Zinnia corp, Topica, Fahasa, Ahamove…, BizFly Cloud có khả năng lập mô hình lưu trữ phù hợp và hiệu quả nhất cho doanh nghiệp.

Doanh nghiệp đăng ký trải nghiệm miễn phí giải pháp BizFly Simple Storage hoặc nhận tư vấn Tại đây.

Theo Bizfly Cloud chia sẻ

BizFly Cloud là hệ sinh thái điện toán đám mây được vận hành bởi VCCorp - Công ty dẫn đầu trong lĩnh vực công nghệ và truyền thông tại Việt Nam. Với đội ngũ kỹ thuật viên trình độ cao và kinh nghiệm lâu năm làm việc trên các công nghệ khác nhau như cloud, mobile, web..., chúng tôi có đủ khả năng để hỗ trợ đưa ra những giải pháp và công nghệ toàn diện giúp doanh nghiệp chuyển đổi số thành công. Dành cho độc giả quan tâm tới các dịch vụ đám mây do BizFly Cloud cung cấp có thể truy cập tại đây.

SHARE