Chuyển đổi kỹ thuật số là không thể nếu không có đám mây

931
10-06-2019
Chuyển đổi kỹ thuật số là không thể nếu không có đám mây

Ngày nay, nhiều xu hướng công nghệ bùng nổ, buộc CNTT ngày càng phải trở nên năng động hơn, phù hợp hơn và doanh nghiệp phải nhận thức nhiều hơn về công nghệ. Những xu hướng này bao gồm mobile computing, agile development, người tiêu dùng nghiêng về kỹ thuật số và điện toán đám mây. Các doanh nghiệp sẵn sàng bước lên và nắm bắt lấy những xu hướng này sẽ trải qua quá trình biến đổi và tăng trưởng mạnh mẽ, trong khi những doanh nghiệp bị mắc kẹt theo những cách truyền thống đang bắt đầu bị vấp ngã và suy giảm. Đã có 80% doanh nghiệp xem đám mây là một phần tích hợp của hướng chuyển đổi kỹ thuật số và đây là lý do tại sao.

Các doanh nghiệp ngày càng cấp thiết đẩy nhanh việc thực hiện quá trình chuyển đổi kỹ thuật số do nhu cầu của người dùng tăng lên và môi trường cạnh tranh trở nên khốc liệt. Để sắp xếp các nguồn lực và chiến lược sao cho hiệu quả với môi trường kinh doanh năng động và người tiêu dùng, nhiều doanh nghiệp phải chuyển sang các giải pháp hiệu quả nhất đó là điện toán đám mây. Cloud cung cấp các tài nguyên CNTT linh hoạt giúp chuyển đổi mô hình kinh doanh, nhanh chóng đưa sản phẩm/ dịch vụ ra thị trường, tăng khả năng thử nghiệm mà không gặp các rào cản. Ngoài những lợi ích thuộc về bản chất, điện toán đám mây thực sự đang góp phần thúc đẩy các sáng kiến chuyển đổi cho doanh nghiệp.

Cloud đã tạo ra các cuộc hội thoại mới trong môi trường kinh doanh và những cuộc trò chuyện này giúp kết nối CNTT tốt hơn giữa các bộ phận khác nhau của doanh nghiệp. Khi bạn cho rằng CNTT chịu trách nhiệm duy trì hoạt động của một doanh nghiệp, thì các kết nối này là vô cùng cần thiết. Khi điện toán đám mây phát triển, cuộc trao đổi về đám mây và kỹ thuật số đã vượt ra ngoài bộ phận CNTT. Quản lý cấp trên đang nhận ra những lợi ích và tiềm năng to lớn của đám mây trong quá trình chuyển đổi kỹ thuật số và vai trò quan trọng của CNTT trong quy trình này. Cuộc trao đổi về các giải pháp điện toán đám mây và kỹ thuật số cần phải là một cuộc trò chuyện toàn diện. CNTT chắc chắn sẽ đánh giá cao những giá trị kỹ thuật của đám mây, trong khi các giám đốc điều hành sẽ muốn tận dụng đám mây nhằm tăng trưởng và tăng tính linh hoạt trong kinh doanh. Tăng trưởng và linh hoạt là chìa khóa cho sự chuyển đổi thành công, vì vậy các cuộc trò chuyện không nên diễn ra một chiều. Bằng cách xem xét đám mây từ mọi góc độ, doanh nghiệp sẽ trải nghiệm một giải pháp có khả năng biến đổi toàn bộ tổ chức.

Chuyển đổi kỹ thuật số sẽ không xảy ra ở mọi phương diện cùng một lúc. Quá trình này cần có kế hoạch và sẽ xảy ra trong các giai đoạn nhất định. Điều quan trọng đối với doanh nghiệp là hãy bắt đầu với những điều cơ bản nhất, chẳng hạn như: chuyển các chức năng cơ bản như email, chia sẻ tệp hoặc hệ thống điện thoại sang đám mây và đảm bảo chúng hoạt động mà không gặp phải sự cố ngoài ý muốn. Sau đó, doanh nghiệp sẽ chuyển sang bước tiếp theo trong lộ trình kỹ thuật số của mình, các công ty khác nhau sẽ có các lộ trình khác nhau. R Ray Wang - một chuyên gia trong ngành đã đưa ra một số bước cơ bản để chuyển đổi kỹ thuật số doanh nghiệp nên xem xét:

- Thiết kế trải nghiệm và mô hình kinh doanh mới

- Phát triển văn hóa digital DNA

- Áp dụng công nghệ mới vào cơ sở hạ tầng hiện có

- Quyết định dựa trên dữ liệu

- Cùng sáng tạo và cùng phát triển với các đối tác mới

Bằng cách chuyển đổi các chức năng sang đám mây, CNTT có thể tự do tập trung nhiều hơn vào các sáng kiến và đổi mới khác biệt trong kinh doanh. Và trong suốt quá trình chuyển đổi, doanh nghiệp sẽ được trải nghiệm sự ổn định, khả năng mở rộng, giảm chi phí, tính linh hoạt và các lợi ích quan trọng khác, giúp giải phóng nguồn lực cho tổ chức trong vô số lĩnh vực. Để duy trì tính cạnh tranh, các doanh nghiệp cần tập trung tận dụng đám mây để chuyển đổi kỹ thuật số, thay đổi cách kinh doanh và bứt phá trên thị trường.

Chuyển đổi kỹ thuật số đã từng là một mục tiêu xa vời trong việc đạt được lợi thế cạnh tranh, nhưng ngày nay, nó trở thành một yêu cầu phải có đối với doanh nghiệp. Điện toán đám mây đã nhanh chóng trở thành một công cụ quan trọng thay đổi trong cuộc chơi chuyển đổi số, nhưng thay vì tiếp cận nó như là mục tiêu cuối cùng, các doanh nghiệp nên sử dụng điện toán đám mây như một yếu tố thúc đẩy chuyển đổi kỹ thuật số và là nguồn lực cho sự phát triển và đổi mới liên tục.

Nguồn: tech.vccloud.vn

>> Có thể bạn quan tâm: 3 trụ cột của chuyển đổi kỹ thuật số: Cloud, DevOps, Big Data

SHARE