Cách chọn VPN tốt nhất – 5 tip không thể bỏ qua trước khi chọn VPN

1242
22-01-2021
Cách chọn VPN tốt nhất – 5 tip không thể bỏ qua trước khi chọn VPN

Bạn đang tìm kiếm một VPN tốt nhất để đảm bảo an toàn khi duyệt web? Bạn đang cần một VPN chất lượng cho doanh nghiệp của mình nhưng lại hoang mang không biết chọn dịch vụ nào?

Đơn giản vì hiện nay có hàng trăm nhà cung cấp VPN luôn ca tụng hết lời về dịch vụ của họ. Vậy đâu là cách chọn VPN tốt nhất, phù hợp nhất cho từng đối tượng? Hãy cùng Bizfly Cloud tìm hiểu nhé!

5 tip để có cách chọn VPN tốt nhất cho mọi đối tượng

Xác định các tiêu chí cần có của một VPN

Cũng giống như trước khi mua một chiếc smartphone, bạn thường phải vạch ra trong đầu những đặc điểm mình mong muốn ở chiếc điện thoại như màn hình tràn viền, camera chụp hình đỉnh cao, cấu hình khủng… Cách chọn VPN tốt nhất cũng vậy, bạn cần vạch ra một danh sách các tính năng mình mong muốn. Đánh giá xem tính năng nào là quan trọng, hay kém quan trọng… Sau khi đã lập được danh sách các tiêu chí này bạn hãy tìm dịch vụ VPN nào đáp ứng được nhiều tiêu chí nhất, đặc biệt là các tiêu chí được đánh giá quan trọng hơn trong danh sách của bạn.

Vấn đề là các tiêu chí này tìm ở đâu ra. Chính là ở nhu cầu của bạn. Chẳng hạn, bạn cần một mạng riêng ảo có thể dùng được chung cho nhiều người thì cách chọn VPN tốt nhất sẽ là chọn các VPN hỗ trợ kết nối cùng lúc nhiều thiết bị khác nhau. Một số loại mạng riêng ảo có số thiết bị kết nối không giới hạn, nhưng một số VPN khác lại chỉ hỗ trợ tối đa 3 thiết bị kết nối... Hay nếu bạn cần VPN để xem các bộ phim bom tấn, thì tiêu chí cần được ưu tiên là sẽ tốc độ kết nối, băng thông không giới hạn… Đôi khi tiêu chí bảo mật sẽ được đặt lên hàng đầu nếu bạn là người thường xuyên đi xa, hay kết nối với wifi công cộng…

Tùy mỗi người sẽ có những nhu cầu khác nhau nên tiêu chí chọn VPN cũng sẽ khác nhau. Nhưng một VPN tốt luôn cần có một vài tính năng nhất định, bạn nên đưa các tính năng này vào danh sách tiêu chí của mình:

- Có tính năng Kill switch: đôi khi kết nối VPN có thể bị gián đoạn do internet không ổn định hay VPN gặp trục trặc. Khi tình huống này xảy ra, các thông tin, dữ liệu truy cập web có thể sẽ bị lộ. Nhưng nếu dịch vụ VPN có tính năng Kill switch sẽ buộc dừng tất cả các quá trình, dữ liệu cá nhân đang chạy với VPN và vì thế sẽ tránh làm lộ dữ liệu người dùng.

Cách chọn VPN tốt nhất – 5 tip không thể bỏ qua trước khi chọn VPN - Ảnh 1.

- Cam kết không ghi log người dùng: nhiều dịch vụ VPN tiến hành ghi chép log duyệt web người dùng, cũng như thông tin cá nhân, địa chỉ IP, tên, email của bạn để đem bán cho bên thứ ba hoặc giao cho chính phủ khi được yêu cầu. Điều này sẽ làm đe dọa đến tính riêng tư, an toàn khi duyệt web. Vì vậy cách chọn VPN tốt nhất là chọn nhà cung cấp có cam kết không ghi log.

- Chọn VPN tốt nhất cũng nên bao gồm yếu tố tốc độ: tuy đây không phải là ưu tiên hàng đầu nhưng có nhiều VPN làm giảm đáng kể tốc độ mạng của bạn. Điều này là do sử dụng mạng riêng ảo sẽ làm xuất hiện thêm một con đường dẫn giữa thiết bị của bạn và đích đến trên internet. Tức là một số VPN có thể khiến bạn duyệt web chậm hơn so với khi không sử dụng VPN.

Chọn VPN có giao diện thân thiện, dễ sử dụng

Cách chọn VPN tốt nhất – 5 tip không thể bỏ qua trước khi chọn VPN - Ảnh 2.

Cách chọn VPN tốt nhất không phải chỉ quan tâm về giá cả, tính năng mà còn phải lưu ý về giao diện, cách thức sử dụng. Có nhiều VPN khiến người dùng xoắn não vì quá trình cài đặt hay giao diện sử dụng phức tạp. Có một sự thật rằng không phải người dùng nào cũng am hiểu về công nghệ và đủ kiên nhẫn để tìm hiểu cách cài đặt, cấu hình VPN. Do đó, bạn nên chọn một dịch vụ có giao diện đơn giản, thân thiện với người dùng. Đặc biệt, một số mạng riêng ảo có nhiều chế độ thiết lập tự động, người dùng chỉ cần một vài cú click chuột là có thể hoàn tất cài đặt cũng như các thao tác khác.

Xem xét tính năng nổi bật của từng VPN

Một trong những cách chọn VPN tốt nhất là lựa chọn VPN có những tính năng nổi bật phù hợp với nhu cầu riêng của bạn. Không có một VPN nào là “đỉnh” về mọi mặt, mỗi dịch vụ sẽ có một tính năng nào đó nổi trội hơn so với các dịch vụ khác. Có những mạng riêng ảo nổi bật về tốc độ, có loại là về mã hóa, hay khả năng giúp người dùng ẩn danh. Đây cũng là cách để các nhà cung cấp định vị, khác biệt hóa VPN của mình với các dịch vụ khác. Vì vậy, bạn cần nghiên cứu và lựa chọn VPN nào có tính năng nổi bật phù hợp với nhu cầu của mình.

Chẳng hạn, bạn có nhu cầu xem các nội dung bị chặn theo địa lý thì nên tìm một VPN có tiếng trong việc mở khóa nội dung tốt. Điển hình như NordVPN luôn thành công trong việc “vượt rào” của Netflix, trong khi nhiều VPN khác lại không làm được…

Cách chọn VPN tốt nhất – 5 tip không thể bỏ qua trước khi chọn VPN - Ảnh 3.

Hay nếu bạn có nhu cầu duyệt web riêng tư, ẩn danh, thì nên tìm một VPN có uy tín trong việc mã hóa, bảo mật vượt trội và có cam kết không ghi log người dùng.

Chọn VPN tương thích với các thiết bị của bạn

Cách chọn VPN tốt nhất không thể không nhắc đến khả năng tương thích của VPN với các nền tảng khác nhau. Dù phần lớn các mạng riêng ảo đều hỗ trợ các nền tảng như Windows, Android, Mac, iOS,... tuy nhiên một số dịch vụ lại không hỗ trợ tất cả nền tảng. Ví dụ như bạn đang cần VPN để lướt web trên máy tính Windows, nhưng cũng thường dùng điện thoại Android để truy cập mạng nội bộ từ xa… Lúc này bạn cần một dịch vụ có thể hỗ trợ cả hai nền tảng trên.

Cân nhắc về chi phí VPN

Nhiều người cho rằng cách chọn VPN tốt nhất là dựa vào giá. Tuy nó không hoàn toàn đúng nhưng giá cả cũng là một chỉ số thể hiện cho chất lượng. Điều này đồng nghĩa rằng bạn không nên dùng các dịch vụ VPN miễn phí vì chúng có thể gây hại cho thiết bị hay thậm chí làm lộ dữ liệu người dùng. Nếu bạn e ngại về vấn đề chi phí thì có thể sử dụng các VPN có chương trình giảm giá hay ưu đãi lớn.

Ngoài ra hãy chọn VPN đảm bảo hoàn lại tiền cho người dùng, điều này giúp bạn không bị bó buộc với những VPN không phù hợp.

Trên đây là một vài tip về cách chọn VPN tốt nhất cho người dùng tham khảo.

Theo Bizfly Cloud chia sẻ

TAGS: VPN
SHARE