Các fintech được hưởng lợi từ cloud computing như thế nào?

884
18-01-2019
Các fintech được hưởng lợi từ cloud computing như thế nào?

Các dịch vụ dựa trên đám mây và các nhà cung cấp dịch vụ đám mây là những cụm từ "nóng" trong khoảng thời gian gần đây. Từ một thực tế rằng các công nghệ này đã thúc đẩy hiệu quả và hỗ trợ giảm chi phí cho rất nhiều lĩnh vực kinh doanh, các công ty fintech cũng nhanh chóng áp dụng rộng rãi các dịch vụ này cho mình. Công nghệ đám mây giúp các công ty fintech có thể tăng hoặc giảm công suất xử lý nhanh chóng để phản ứng kịp thời trước những thay đổi nhu cầu đột ngột của khách hàng. Cùng Bizfly Cloud  tìm hiểu vấn đề này qua bài viết dưới đây. 

Các tổ chức tài chính được hưởng lợi từ tính chuyên dụng và an toàn của đám mây.

Vai trò của các giải pháp đám mây đối với Fintech

Với sự tiến bộ công nghệ vượt bậc, những thay đổi chưa từng có đã diễn ra trong tất cả các lĩnh vực kinh doanh và công nghiệp. Đặc biệt, ngành tài chính đã trải qua sự phát triển đáng kể từ việc áp dụng các quy trình và cách tiếp cận mới trong giám sát và vận hành dịch vụ. Trong đó, các yếu tố như tốc độ đưa dịch vụ đến thị trường và khả năng mở rộng là những tính năng nổi bật nhất cloud computing đang hỗ trợ cho Fintech.

Công nghệ đám mây sẽ là yếu tố gắn liền trong sự phát triển của Fintech trong hiện tại và tương lai

Công nghệ đám mây rất hấp dẫn đối với các dịch vụ tài chính nhờ cung cấp không gian lưu trữ vô cùng rộng lớn và sức mạnh tính toán vượt trội. Công nghệ không đòi hỏi đầu tư trả trước và người dùng chỉ cần trả tiền cho đúng những gì sử dụng. Bên cạnh đó cung cấp khả năng co giãn linh hoạt cho phép tăng hoặc giảm nhanh chóng theo mức nhu cầu thực tế. Nhờ đó, doanh nghiệp có thể dễ dàng điều chỉnh các sản phẩm theo nhu cầu người dùng của trong thời gian thực. Các yếu tố này tạo điều kiện cho các công ty fintech cạnh tranh với các đối thủ và các tổ chức tài chính lớn hơn vẫn đang bị ràng buộc bởi Hệ thống CNTT sẵn có.

Các Fintech được hưởng lợi từ cloud computing như thế nào? - Ảnh 1.

Phục vụ khách hàng nhanh chóng hơn

Việc phát triển, ra mắt cũng như đóng gói các sản phẩm, dịch vụ mới được thực hiện dễ dàng hơn. Các Fintech hoàn toàn có thể lựa chọn các gói dịch vụ đóng gói sẵn từ các bên cung cấp hoặc thuê ngoài dịch vụ, và không cần mua sắm phần mềm hay phần cứng. Các công ty cũng có thể truy cập hệ thống từ bất cứ đâu trên trình duyệt web.

Tăng cường khả năng mở rộng và tính linh hoạt

Cloud cho phép các công ty dịch vụ tài chính đáp ứng nhanh chóng các yêu cầu thay đổi của khách hàng, thị trường và công nghệ. Điều này mang đến một lợi thế cạnh tranh vô cùng hiệu quả.

Gia tăng hiệu quả hoạt động

Cloud cung cấp các tiêu chuẩn tích hợp ứng dụng và công nghệ mới trong tương lai. Hoạt động kinh doanh trong thế giới hiện đại không thể tách rời với công nghệ, do đó các nhà cung cấp dịch vụ đám mây giúp các dịch vụ tài chính có giảm thiểu các quy trình vận hành rối rắm và phức tạp.

Giảm chi phí

Khi có công nghệ cloud, các fintech không cần đầu tư nhiều vào phần mềm, phần cứng và các tài nguyên dạng vật lý khác. Cơ sở hạ tầng CNTT có thể được cập nhật trên đám mây tùy nhu cầu sử dụng và các công ty fintech chỉ cần trả tiền cho phần mềm và phần cứng thiết yếu.

Cải thiện quan hệ khách hàng

Các Fintech được hưởng lợi từ cloud computing như thế nào? - Ảnh 2.

Sức mạnh tính toán ưu viết từ các đám mây và lượng big data khổng lồ có trong đó cho phép các dịch vụ tài chính có thể tạo ra các hệ thống tùy chỉnh, cung cấp cho khách hàng những hiểu biết và trải nghiệm dịch vụ tốt hơn, tăng sự hài lòng của khách hàng. Giải pháp toàn phần, thống nhất giúp giảm bớt các giao dịch giữa doanh nghiệp và khách hàng, kết nối nhanh chóng và trực tiếp hơn.

Điện toán đám mây giúp các tổ chức Fintech hoạt động trên phạm vi toàn cầu

Các doanh nghiệp áp dụng công nghệ đám mây sẽ được thừa hưởng khả năng bảo mật tăng cường trong khi giảm thiểu cơ sở hạ tầng dành cho bảo mật nói riêng; tăng độ linh hoạt trong kinh doanh đồng thời giảm chi phí bảo trì. Các dịch vụ đám mây ngoài ra còn có thể được điều chỉnh để phù hợp với những thay đổi mang tính thời điểm hoặc mùa vụ trong kinh doanh. Tính linh hoạt, giá cả phải chăng là những ưu điểm vượt trội mà các hệ thống cố định không thể so sánh được với điện toán đám mây!

Nguồn: Bizfly Cloud chia sẻ

>> Có thể bạn quan tâm: Vì sao BizFly Cloud là "cặp đôi hoàn hảo" cho Fintech trong kỷ nguyên số

SHARE