Bí quyết chuyển dữ liệu website về Cloud Server nhanh chóng, dễ dàng

1022
11-08-2022
Bí quyết chuyển dữ liệu website về Cloud Server nhanh chóng, dễ dàng

Bạn không hài lòng với hosting web hiện tại và muốn chuyển sang dùng dịch vụ Cloud Server? Làm thế nào để chuyển dữ liệu website về Cloud Server mới nhanh chóng? Hãy cùng BizFly Cloud tìm hiểu vấn đề này nhé!

Vì sao nên chuyển dữ liệu website về Cloud Server?

Hiện nay, ngày càng nhiều doanh nghiệp lựa chọn Cloud Server (máy chủ đám mây) để lưu trữ dữ liệu website của mình. Vì loại hosting này có nhiều ưu điểm hơn so với các hosting khác như Shared Hosting, VPS, Dedicated Server. Cụ thể như sau:

- Cloud Server giúp tiết kiệm chi phí

Khi bạn lựa chọn Cloud Server để hosting trang web của mình, bạn chỉ phải chi trả cho các tài nguyên mà bạn đã sử dụng trong tháng. Điều này rất có lợi vì bạn có thể sử dụng tài nguyên máy chủ theo ý muốn và chỉ chi trả khoản tiền tương ứng..

Trong khi đó, các loại hình hosting khác thường yêu cầu bạn phải trả trước một khoản phí cố định. Dù bạn không dùng quá nhiều tài nguyên nhưng vẫn phải trả nhiều hơn mức sử dụng, đây là sự lãng phí.

- Đảm bảo tính an toàn 

Vấn đề an toàn, bảo mật cho trang web cũng là lý do vì sao bạn nên chuyển dữ liệu website về Cloud Server. Vì dữ liệu website của bạn không di chuyển qua bất kỳ thiết bị vật lý nào mà được tải trực tiếp lên cloud. Do đó Cloud Server giúp đảm bảo an toàn cho trang web trước các cuộc tấn công của hacker vào thiết bị và các vấn đề về phần cứng. 

Bên cạnh đó, lưu trữ website trên đám mây cũng an toàn hơn nhờ các nhà cung cấp dịch vụ Cloud Server luôn thực hiện các biện pháp cần thiết để đảm bảo tính bảo mật cho trang web của bạn. Điển hình như dịch vụ Cloud Server của BizFly Cloud luôn được kiểm soát bởi phòng Security -  được thành lập từ các chuyên gia hàng đầu, luôn nỗ lực mang đến môi trường làm việc an toàn nhất cho khách hàng.

- Tính linh hoạt cao

Một lý do quan trọng khác mà nhiều người chuyển hosting website về Cloud Server đó là sự linh hoạt trong quá trình làm việc. Vì website của bạn được lưu trữ trên đám mây (internet) nên bạn có thể truy cập vào các tệp tin, dữ liệu trang web của mình  mọi lúc, mọi nơi miễn là có kết nối mạng. Vì vậy, các nhân viên trong công ty có thể dễ dàng trong cách làm việc, vận hành trang web.

Bí quyết chuyển dữ liệu website về Cloud Server nhanh chóng, dễ dàng - Ảnh 1.

- Giúp website hoạt động hiệu quả hơn

Cloud Server nhờ công nghệ ảo hóa giúp bạn tận dụng toàn bộ tài nguyên (CPU, GPU, RAM, ổ cứng,...) của máy chủ. Vì vậy, website của bạn sẽ hoạt động ổn định nhất là khi lượng truy cập của người dùng tăng lên. Trong khi đó, với các dịch vụ như Shared Hosting hay VPS, bạn phải chia sẻ tài nguyên với các website khác. Vì vậy, web của bạn sẽ dễ gặp phải vấn đề thiếu hụt tài nguyên, dẫn đến chậm, lag hay  “sập” web khi traffic lớn..

- Dễ dàng khôi phục dữ liệu

Các Cloud Server được trang bị cơ chế sao lưu dữ liệu tự động. Trong trường hợp xảy ra tình huống có nguy cơ làm mất dữ liệu của bạn, bạn vẫn có thể an tâm tận vì đã có các biện pháp bảo mật phòng ngừa của Cloud Server.

Trên đây là một vài lý do vì sao bạn nên chuyển dữ liệu website về Cloud Server. Tuy nhiên, không phải dịch vụ Cloud Server nào cũng uy tín, bạn nên tham khảo những lưu ý để thuê Cloud Server chất lượng.

Cách chuyển dữ liệu website về Cloud Server

Để chuyển dữ liệu website từ các hosting như Shared Hosting, VPS sang Cloud Server đòi hỏi thực hiện nhiều bước phức tạp. Vì vậy, nếu không tự tin vào kỹ thuật của mình, bạn nên nhờ sự trợ giúp từ đơn vị cung cấp Cloud Server. Cụ thể như sau:

Bước 1: Bạn gửi thông tin đăng nhập vào server cho đơn vị cung cấp dịch vụ Cloud Server. Sau đó, họ sẽ hỗ trợ bạn cài đặt phần mềm quản lý hosting.

Bước 2: Bạn tiếp tục gửi code web và database website của mình cho đơn vị cung cấp máy chủ đám mây. 

Nếu bạn không biết cách lấy mã code và database của web thì hãy gửi lại tài khoản quản trị hosting hiện có để nhà cung cấp Cloud Server giúp bạn. 

Bước 3: Lúc này, nhà cung cấp dịch vụ sẽ tiến hành cài đặt và chuyển dữ liệu website về Cloud Server.

Quá trình cài đặt trên sẽ không ảnh hưởng đến hoạt động của website của bạn, tức là web của bạn vẫn hoạt động bình thường.

Bước 4: Sau khi quá trình cài đặt hoàn tất, bạn chỉ cần trỏ tên miền website của mình về Cloud Server. Bạn có thể tham khảo thêm cách trỏ tên miền về Cloud Server.

Như vậy bạn đã hoàn tất quá trình chuyển dữ liệu website về Cloud Server. Trong quá trình chuyển đổi, gần như website của bạn vẫn hoạt động bình thường chỉ trừ  khoảng thời gian chờ hệ thống DNS cập nhật khi trỏ tên miền về Cloud Server. 

Trên đây là một vài kinh nghiệm trong việc chuyển dữ liệu website về Cloud Server. Nếu bạn đang tìm kiếm 1 đơn vị cung cấp Cloud Server uy tín, hãy tìm hiểu về BizFly Cloud Server.

Bí quyết chuyển dữ liệu website về Cloud Server nhanh chóng, dễ dàng - Ảnh 2.

BizFly Cloud Server là hạ tầng máy chủ ảo vận hành hơn 200 website tin tức, báo chí thuộc hệ thống VCCorp, phục vụ hơn 2000 khách hàng trên khắp cả nước. Trong đó có nhiều khách hàng lớn như: Đài truyền hình VTV, Tập đoàn Vingroup, Bệnh viện Thu Cúc, Ahamove, Sapo, Chứng khoán Hà Nội SSI… Dành cho độc giả quan tâm tới giải pháp máy chủ ảo BizFly Cloud Server có thể truy cập tại đây.

SHARE