TOP 5 ổ cứng SSD đáng dùng nhất trên thị trường hiện nay

1243
23-03-2021
TOP 5 ổ cứng SSD đáng dùng nhất trên thị trường hiện nay

Ổ cứng SSD trong máy tính của bạn đã cũ và hoạt động ì ạch? Bạn đang cần mua một ổ SSD mới nhưng không biết nên lựa chọn nhãn hiệu nào? Qua bài viết này Bizfly Cloud sẽ giới thiệu cho bạn những loại ổ đĩa bán dẫn (SSD) hoạt động hiệu quả, bền và đáng tin nhất trên thị trường hiện nay. Hãy cùng tìm hiểu TOP 5 ổ cứng SSD chất lượng này nhé!

TOP 5 ổ cứng SSD chất lượng nhất cho máy tính

Ổ SSD Samsung 970 EVO Plus

TOP 5 ổ cứng SSD đáng dùng nhất trên thị trường hiện nay - Ảnh 1.

Samsung gần như là tên tuổi dẫn đầu trong ngành sản xuất ổ cứng SSD bởi các sản phẩm của họ không chỉ vượt trội về hiệu suất, mà còn có độ tin cậy cao, giá cả hợp lý. Các thương hiệu khác gần như chỉ có thể cạnh tranh với Samsung về giá trong ngành hàng này.

Ổ Samsung 970 EVO Plus cũng là một trong số những sản phẩm chất lượng của nhà sản xuất đến từ Hàn Quốc với tốc độ đọc đạt 3500MB/s, tốc độ ghi lên đến 3300MB/s (loại 500GB), bảo hành 5 năm. Bên cạnh đó nó còn được trang bị bộ nhớ V NAND layer-96 mới nhất có dung lượng khủng và nhiều mức giá đa dạng. Ổ loại 256GB sẽ có giá khoảng 2,6 triệu, loại 500GB có giá 3,9 triệu, 1TB là 7,4 triệu, 2TB khoảng 15 triệu… Nhiều người đánh giá rằng đây là loại SSD “xịn sò” nhất trên thị trường hiện tại.

Tuy nhiên, loại ổ cứng SSD này có một nhược điểm duy nhất là yêu cầu máy tính phải có khe cắm M.2, trong khi không phải loại máy nào cũng có sẵn, nhất là những mainboard cũ. Các bo mạch chủ (mainboard) hiện đại thường sẽ có khe cắm M.2, nhưng bạn nên kiểm tra máy tính của mình trước khi quyết định mua Samsung 970 EVO Plus nhé!

Ổ SanDisk SSD Plus

Nếu bạn đang tìm loại ổ cứng SSD có mức giá vừa phải, hợp lý thì không thể không biết đến SanDisk SSD Plus. Đây là loại ổ có hiệu suất phù hợp với mức giá. Tốc độ của SanDisk SSD Plus đạt 530MB/s (đọc) và 440MB/s (ghi), tuy nó không nhanh bằng ổ Samsung 970 EVO phía trên, nhưng bù lại mức giá sẽ dễ chịu hơn rất nhiều. Ổ SSD SanDisk loại 120GB có giá khoảng 500 nghìn đồng, loại 240GB có giá 800 nghìn và ổ 480GB giá 1,3 triệu. Ngoài ra, ổ SSD này còn có tính năng chống sốc giúp gia tăng độ bền cho thiết bị.

Nhược điểm của SanDisk SSD Plus là không có loại dung lượng 1TB trở lên, tốc độ chưa thực sự xuất sắc và chỉ được bảo hành 3 năm (Samsung 970 EVO Plus bảo hành đến 5 năm).

Ổ cứng WD Black SN750 NVMe SSD

TOP 5 ổ cứng SSD đáng dùng nhất trên thị trường hiện nay - Ảnh 2.

Một trong những nhà sản xuất ổ cứng SSD khá nổi tiếng trong thời gian gần đây chính là Western Digital (WD), và WD Black SN750 NVMe SSD là một trong những sản phẩm nổi bật của họ. Loại ổ cứng này hướng đến những người dùng có điều kiện, muốn có trải nghiệm tốt nhất khi chơi game, livestream... Ổ cứng này khá phù hợp với những chiếc PC cao cấp bởi nó có các ưu điểm như nhiều lựa chọn về dung lượng từ 250GB đến 2TB, bảo hành 5 năm, phiên bản dung lượng 1TB có tốc độ đọc lên đến 3470MB/s... Ngoài ra, ổ cứng này trang bị thêm tính năng Gaming Mode vào phần mềm điều khiển giúp người dùng linh hoạt thay đổi hiệu năng của thiết bị để phù hơp với nhu cầu sử dụng…

Ổ cứng này chắc chắn là lựa chọn tuyệt vời cho việc truy xuất khi chơi game, lưu trữ dữ liệu lớn, live stream hay render video chất lượng cao (2k, 4k)… Tuy nhiên, tiền nào của đấy, nhược điểm của loại ổ cứng SSD này là có giá đắt hơn so với các loại khác cùng phân khúc. Ổ WD Black SN750 NVMe SSD 4TB lên đến gần 15 triệu, 2TB gần 9 triệu và hơn 4 triệu cho ổ 1TB.

Ổ cứng SSD Sabrent Rocket

Sabrent Rocket 4 Plus là một trong những ổ SSD thế hệ mới có tốc độ truyền vô cùng vượt trội với các phiên bản dung lượng 500GB, 1TB và 2TB. Nhà sản xuất Sabrent khẳng định ổ cứng này của họ là ổ SSD nhanh nhất thế giới, có thể đè bẹp cả ông lớn Samsung. Nhờ có PCIe 4.0, tốc độ đọc của ổ cứng SSD này có thể lên đến 7000 MB/s và tốc độ ghi là 6850 MB/s. Bên cạnh ưu điểm về tốc độ, SSD Sabrent Rocket còn hỗ trợ quản lý các bad block, khả năng sửa lỗi, bảo vệ quá tải giúp tăng độ bền, độ tin cậy,…

Hạn chế duy nhất của SSD Sabrent Rocket 4 Plus là giá thành sẽ khá cao bởi nó được trang bị nhiều công nghệ mới vượt trội. Hiện tại, Sabrent Rocket 4 Plus NVMe 4.0 bản 1TB có giá khoảng 6 triệu đồng, trong khi bản 2TB có giá từ 11 đến 12 triệu đồng.

SSD Adata XPG SX8200 Pro

TOP 5 ổ cứng SSD đáng dùng nhất trên thị trường hiện nay - Ảnh 3.

Đây là một trong số những loại ổ cứng SSD cao cấp xứng đáng làm đối thủ của Samsung 970 EVO Plus hay PRO. Loại ổ này có nhiều lựa chọn về dung lượng gồm 256GB, 512GB, 1TB và 2TB, sở hữu tốc độ đọc, ghi tuần tự vượt trội lần lượt là 3,500 MB/s và 3,000 MB/s. Bên cạnh đó nó còn nhiều ưu điểm như hiệu suất tiêu thụ điện năng đứng đầu dòng sản phẩm, bảo hành 5 năm, và đặc biệt là giá cả không quá đắt. Phiên bản 256GB có giá khoảng 1,6 triệu đồng, bản 512GB có giá 2,1 triệu, 1TB giá 3,7 triệu và bản 2TB giá khoảng 7 triệu đồng. Ngoài ra, ổ cứng SSD Adata XPG SX8200 Pro còn cung cấp cho người dùng SSD Toolbox, phần mềm cloning đi kèm và một bộ tản nhiệt kim loại xịn sò để bạn gắn thêm nếu thích...

Trên đây là TOP 5 ổ cứng SSD có chất lượng tốt và đáng mua nhất trên thị trường hiện nay (theo BizFly Cloud đánh giá). Trước khi chọn mua bất cứ ổ SSD nào bạn cũng nên tự đặt ra những tiêu chí, nhu cầu cũng như khả năng tài chính của bản thân để lựa chọn được thiết bị phù hợp nhất dù nó không hẳn là “xịn” nhất trên thị trường… 

Hiện BizFly Cloud có cung cấp dịch vụ cho thuê dòng máy ảo sử dụng ổ cứng SSD. Bạn đọc có thể tham khảo tại: bizflycloud.vn/cloud-server

BizFly Cloud là nhà cung cấp dịch vụ điện toán đám mây với chi phí thấp, được vận hành bởi VCCorp.

BizFly Cloud là một trong 4 doanh nghiệp nòng cốt trong "Chiến dịch thúc đẩy chuyển đổi số bằng công nghệ điện toán đám mây Việt Nam" của Bộ TT&TT; đáp ứng đầy đủ toàn bộ tiêu chí, chỉ tiêu kỹ thuật của nền tảng điện toán đám mây phục vụ Chính phủ điện tử/chính quyền điện tử.

Độc giả quan tâm đến các giải pháp của BizFly Cloud có thể truy cập tại đây.

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ và NHẬN ƯU ĐÃI 3 THÁNG tại: Manage.bizflycloud

SHARE