Thêm video trên website bán hàng có thể là "con dao hai lưỡi" nếu không áp dụng phương pháp tăng tốc độ tải sau

980
10-03-2020
Thêm video trên website bán hàng có thể là "con dao hai lưỡi" nếu không áp dụng phương pháp tăng tốc độ tải sau

"Hơn 90% người dùng truy cập nội dung video trên website" - Theo AYTM Market Research

Việc chuyển từ nội dung là văn bản và hình ảnh sang nội dung video đang diễn ra chóng mặt và trở thành xu hướng bắt buộc của thị trường. Các doanh nghiệp sở hữu website nếu không thực hiện quá trình chuyển đổi nội dung này chắc chắn sẽ bị bỏ lại phía sau không sớm thì muộn.

Tuy nhiên, việc chứa quá nhiều nội dung video sẽ tiềm ẩn nguy cơ khiến website bị chậm đi, gây ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm người dùng và kết quả kinh doanh của doanh nghiệp. Vì vậy bên cạnh việc theo đuổi xu hướng để tăng trưởng, doanh nghiệp phải song hành với việc cải thiện tốc độ tải trang nếu không muốn "lợi bất cập hại".

Nội dung video đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của website và cả doanh nghiệp

Thứ nhất, khoảng thời gian chú ý của người dùng là khá ngắn, trong khi đó video lại cho phép người dùng tiêu thụ được nhiều nội dung hơn so với việc chăm chú mất thời gian để đọc chữ hay xem nhiều ảnh cùng một lúc. Do đó video chính là nội dung ưa thích của người dùng hiện nay trên website. 

Thêm video trên website bán hàng có thể là con dao hai lưỡi nếu không áp dụng phương pháp tăng tốc độ tải sau - Ảnh 1.

Thứ hai, video còn góp phần tạo ra những trải nghiệm người dùng tuyệt vời hơn cho website doanh nghiệp. Website giờ đây không chỉ là những trang web tĩnh nghèo nàn như trước kia nữa, mà thay vào đó là những trang web chứa các nội dung video động thú vị nhằm tạo ra một trải nghiệm hấp dẫn xung quanh thương hiệu của doanh nghiệp. Nội dung video là một cách tạo kết nối và xây dựng mối quan hệ với khách hàng và người dùng của doanh nghiệp, tạo nên mối quan hệ khách hàng trung thành trong tương lai.

Thứ ba, nội dung video trên website góp phần hỗ trợ rất lớn cho các chiến lược inbound marketing của doanh nghiệp. Về SEO, mỗi từ khóa nhắm mục tiêu cho trang web có thể là một cơ hội cho video của doanh nghiệp được hiển thị bởi chính Google cũng hiện hiển thị video trong kết quả tìm kiếm của họ, tăng cơ hội được tìm thấy cho các từ khóa nhất định.

Video trên website cải thiện kết quả SEO còn là vì nó giúp giữ chân khách truy cập ở lại trên trang được lâu hơn - Một yếu tố quan trọng về mức độ xếp hạng của trang trong kết quả tìm kiếm.

Tác động cuối cùng và quan trọng nhất đó chính là video có ảnh hưởng lớn trong việc tăng doanh thu của doanh nghiệp. Website TMĐT cần phải sử dụng video để chuyển đổi khách truy cập thành khách hàng sau khi họ thêm sản phẩm trên video vào giỏ hàng của họ. Các nghiên cứu uy tín đã chỉ ra rằng: Khách truy cập có nhiều khả năng mua hàng hơn 85% nếu họ xem video sản phẩm trước. 

Video rất quan trọng! Tuy nhiên vẫn tồn tại vài nhược điểm khi website sở hữu nhiều nội dung này

Thêm video vào website chính là con dao hai lưỡi. Người dùng yêu thích các video có độ phân giải cao sắc nét, nhưng nếu website doanh nghiệp không được tối ưu để xử lý chúng, các nội dung video này sẽ là nguyên nhân gây ra vấn đề về hiệu suất. Hiệu suất website thấp đồng nghĩa với việc tải chậm. 

Một website tải chậm dưới 3s sẽ gây một sự ức chế nhất định dành cho người dùng khiến họ chán nản và rời bỏ đi. Đây là điều không ai mong muốn bởi khách hàng càng không hài lòng, họ càng rời bỏ đi, hiếm khi họ quay lại, vậy là doanh nghiệp chịu thiệt hại lớn về cả traffic và doanh thu.

Thêm video trên website bán hàng có thể là con dao hai lưỡi nếu không áp dụng phương pháp tăng tốc độ tải sau - Ảnh 2.

Do đó hãy sử dụng video để tăng giá trị trải nghiệm, tăng chuyển đổi thay vì xua đuổi người dùng bằng cách sử dụng CDN - Giải pháp tăng tốc độ website đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả.

CDN giúp tăng tốc nhanh chóng kể cả website sở hữu nhiều video như thế nào?

Vì nội dung video được phân phối trên một mạng lưới rộng lớn các máy chủ của hệ thống CDN nên các request về video sẽ được lấy ở server gần với người dùng nhất, điều này giúp giảm thiểu thời gian tải trang rõ rệt. 

Ngoài ra CDN còn giúp giảm tải cho server gốc, đặc biệt quan trọng đối với những website sở hữu các tập tin video có dung lượng lớn. Thiết lập mạnh mẽ của CDN sẽ xử lý tất cả các công việc trả lại dữ liệu cho người dùng thay cho server gốc trong thời gian ngắn hơn nhiều.

Tại Việt Nam, BizFly CDN là giải pháp tăng tốc, bảo vệ website thuộc hệ sinh thái Bizfly Cloud, được vận hành bởi VCCorp - Công ty dẫn đầu trong lĩnh vực công nghệ và truyền thông. Bằng nhiều năm kinh nghiệm hợp tác với các đối tác lớn trong và ngoài nước như Topica, VTV, Adayroi, Fahasa, 7-eleven, Ahamove…, BizFly Cloud sẽ giúp doanh nghiệp lựa chọn và xác định được giải pháp CDN phù hợp nhất với các website sở hữu nhiều dữ liệu nặng như video.

Để có thể tìm hiểu kỹ hơn về giải pháp tăng tốc website và tìm cho doanh nghiệp một cơ hội tối đa doanh thu và trải nghiệm người dùng, hãy truy cập vào website: Tại đây để DÙNG THỬ MIỄN PHÍ và nhận tư vấn tận tình 24/7.

>> Có thể bạn quan tâm: Sử dụng CDN tăng kết quả SEO cho website


SHARE