Tăng tỷ lệ chuyển đổi, tăng doanh thu nhờ tăng tốc website TMĐT

1041
22-01-2019
Tăng tỷ lệ chuyển đổi, tăng doanh thu nhờ tăng tốc website TMĐT

Theo các khảo sát được thực hiện bởi Akamai và Gomez.com, gần một nửa số người dùng web mong đợi một trang web tải trong ít hơn 2 giây và họ có xu hướng từ bỏ một trang web được tải hơn 3 giây. 79% người mua hàng cảm thấy khó chịu với hiệu suất trang web chia sẻ rằng họ sẽ không bao giờ quay lại trang web đó để mua hàng, khoảng 44% trong số họ sẽ nói với bạn bè về trải nghiệm mua sắm trực tuyến tồi tệ.

Điều này có nghĩa là bạn không chỉ mất chuyển đổi từ khách truy cập hiện tại trên trang web, mà còn cộng thêm sự mất mát đến từ bạn bè và đồng nghiệp của họ. Cuối cùng, chỉ vì vài giây khác biệt trong tốc độ tải trang mà doanh số tụt giảm nghiêm trọng.

Có vô vàn cách bạn có thể thực hiện để tăng tốc độ website của mình như: tối ưu CSS và JS, tinh gọn các Metadata của hình ảnh, nén ảnh giảm dung lượng, giữ nguyên chất lượng, tự động chỉnh sửa kích cỡ hình ảnh, tối ưu tốc độ tải trang bằng Progressive Image Loading.

Tuy nhiên 5 cách này khá mất thời gian, đòi hỏi tính lặp lại sau một khoảng thời gian nhất định. Đặc biệt, để thực hiện các thao tác tối ưu trên, đòi hỏi bạn phải có kỹ năng vững vàng về công nghệ, hoặc chí ít bạn phải thành thạo công việc của một developer - điều mà đa số các chủ doanh nghiệp, chủ sở hữu website không có, do đó bạn sẽ phải đầu tư một khoản đầu tư cho nhân sự IT của mình dài hạn.

Cách đơn giản để giải quyết các việc tối ưu trên chỉ trong một nốt nhạc đó là sử dụng dịch vụ của Bizfly Cloud. Mạng phân phối nội dung (CDN) hoạt động bằng cách phục vụ các trang tùy thuộc vào vị trí của người dùng, người dùng được truy cập nhanh hơn đến một máy chủ gần khu vực địa lý của mình có nghĩa là người dùng sẽ tải trang web nhanh hơn. BizFly CDN tích hợp các tính năng tối ưu website sau trong chỉ một dịch vụ duy nhất:

1. Tối ưu CSS và JS: CDN của BizFly Cloud sẽ tích hợp luôn khả năng tối ưu CSS và JS cho website. Bằng cách này, hiệu suất của website sẽ được tăng lên đáng kể.

2. Làm tinh gọn các Metadata của hình ảnh: Sử dụng dịch vụ CDN của BizFly Cloud giúp bạn loại bỏ các siêu dữ liệu EXIF (thông tin về Date and time, Camera settings, bản quyền…) Dung lượng ảnh giảm đi, việc tải website trở nên nhanh chóng hơn rất nhiều.

3. Nén ảnh giảm dung lượng, giữ nguyên chất lượng: Đây chính là việc giảm image size nhưng lại vẫn giữ được chất lượng cao tuyệt đối của hình ảnh đó.

4. Tự động chỉnh sửa kích cỡ hình ảnh: Với BizFly CDN các hình ảnh sẽ ngay lập tức được tự động tối ưu và điều chỉnh kích cỡ sao cho phù hợp với tiêu chuẩn hình ảnh của website.

5. Tối ưu tốc độ tải trang bằng Progressive Image Loading: Ban đầu website sẽ vẫn hiển thị toàn bộ hình ảnh trong khi nó mới chỉ tải được một phần, tức là hình ảnh sẽ hiển thị bị vỡ trước khi hoàn tất tải xuống toàn bộ.

Sau khi tích hợp thành công BizFly CDN vào hệ thống, website của bạn sẽ thay đổi mạnh mẽ.

Thứ nhất, thời gian tải trang chỉ dưới 3 giây sau khi tích hợp CDN sẽ một kết quả làm hài lòng cả khách truy cập và cỗ máy tìm kiếm Google khổng lồ. Cứ 1 giây tăng lên trong thời gian tải trang sẽ làm giảm 16% độ hài lòng của người dùng. Bên cạnh đó, tốc độ tải trang cũng là một nhân tố quan trọng trong trải nghiệm người dùng và thứ hạng website.

Thứ hai, điểm số của website sẽ tăng lên trên Google Page Speed - một công cụ rất phổ biến và nổi tiếng giúp bạn đánh giá điểm chất lượng của website bằng những tiêu chuẩn đánh giá của chính gã khổng lồ Google. Điểm số tăng lên, tức nhờ BizFly CDN mà website của bạn đã trở nên thân thiện hơn với Google, qua đó cải thiện thứ hạng SEO của mình.

Thứ ba, khả năng mở rộng của website là hoàn toàn tự động. Ví dụ, bình thường server gốc chỉ chịu tải được 1 triệu lượt truy cập, nhưng vào cao điểm, mức truy cập sẽ chạm tới 2 triệu. Lúc này bạn cần phải cài đặt thêm server mới tương đương rất mất thời gian. Website sẽ sập trước khi bạn hoàn tất cài đặt. Vậy nếu website của bạn sử dụng CDN thì sao? Băng thông của BizFly CDN luôn sẵn sàng chịu tải được một lượng truy cập khổng lồ.

Thứ tư, website sẽ có khả năng phòng chống tấn công DDoS. Với website sử dụng BizFly CDN, mỗi máy chủ trong CDN có thể chia nhau xử lý một lượng nhỏ lưu lượng truy cập. Bên cạnh đó, BizFly Cloud sẽ hỗ trợ các bạn giám sát và tự động chặn những truy cập đáng ngờ. Server vẫn tiếp tục hoạt động bình thường và phục vụ các truy cập hợp pháp được chuyển tiếp.

Cuối cùng, bảo mật của website sẽ được tăng cường tối đa với BizFly CDN. Website của khách hàng luôn được bảo mật thông qua các firewall mạnh mẽ trong hệ thống của BizFly Cloud.

Hiện tại, dịch vụ BizFly CDN của VCCorp đang tung ra chương trình khuyến mãi khủng đồng hành với doanh nghiệp Việt cùng chào đón Tết Nguyên Đán 2019, chỉ cần đăng ký sử dụng là bạn sẽ được tặng ngay 100GB dung lượng miễn phí và dùng vô thời hạn!

Dành cho các độc giả tham khảo thêm thông tin về giải pháp BizFly CDN - dịch vụ hỗ trợ tăng tốc, tối ưu và bảo vệ website tại Việt Nam tại:

Website: https://bizflycloud.vn/tin-tuc/

Hotline: (024) 7302.8888 - (028) 7302.8888

Theo Bizfly Cloud chia sẻ

SHARE