Lý do bạn không nên sử dụng Shared Hosting?

955
15-02-2022
Lý do bạn không nên sử dụng Shared Hosting?


Đối với mỗi loại hình kinh doanh khác nhau sẽ có các sự lựa chọn về dịch vụ lưu trữ riêng cho doanh nghiệp. Dù bạn có đang sử dụng dịch vụ nào thì cũng sẽ tồn tại những ưu và nhược điểm. Tuy nhiên điều bạn cần làm là xác định nhu cầu sử dụng của mình để có được lựa chọn tốt nhất.

Đối với dịch vụ lưu trữ trang web Share Hosting mà chúng tôi muốn nhắc trong bài viết này. Ngoài ưu điểm là chi phí thấp thì có rất nhiều nhược điểm tồn tại xung quanh nó. Vậy liệu rằng bạn có nhất thiết phải trả một mức giá rẻ để nhận về trải nghiệm không tốt hay không? Loại lưu trữ này có thực sự phù hợp với bạn hay không? Cùng Bizfly Cloud tìm hiểu qua bài chia sẻ dưới đây.

Shared Hosting có tốc độ chậm

Trong Shared Hosting, việc có quá nhiều trang web trên cùng một máy chủ khiến cho bạn gặp khó khăn khi muốn truy cập vào một trang nào đó. Ngoài ra khi cơ sở dữ liệu quá tải còn khiến cho bạn không thể tìm thấy thứ mình muốn gây ra tình trạng mất ổn định và treo máy.

Một nhược điểm lớn của loại lưu trữ này nữa đó chính là, để bảo vệ chất lượng của dịch vụ được cung cấp và duy trì tất cả các trang web, nhà cung cấp có thể giới hạn tài nguyên được cung cấp và thậm chí đóng cửa các trang web đang tiêu thụ nhiều tài nguyên hơn so với mức cho phép.

Shared Hosting không hỗ trợ nhiều quyền truy cập

Tại sao không nên sử dụng Share Hosting? - Ảnh 1.

Nếu trang web của bạn nhận được hàng nghìn lượt truy cập chỉ sau một đêm vì một lý do nào đó như thực hiện chiến dịch flashsale hoặc chỉ đơn giản là thực hiện đăng ký, sao lưu đòi hỏi nhiều tài nguyên máy chủ. Đây đều có thể là nguyên nhân gây ra sự chậm trễ trên các trang web.

Tính an toàn và bảo mật không bảo đảm

Nếu một hacker xâm nhập vào máy chủ được chia sẻ, hacker này sẽ có quyền truy cập vào tất cả các trang web có trụ sở tại đó và tệ hơn nữa nếu chỉ một trong các trang web bị tấn công thì tất cả những trang web khác đều có thể là tội phạm gây ra cuộc tấn công này.

Vậy nên có thể nói nếu hacker xâm nhập hậu quả để lại là rất lớn.

Công nghệ lưu trữ chia sẻ bị hạn chế

Nếu bạn nhận được một lượt truy cập tăng đột biến, trang web của bạn có thể không chỉ ngừng hoạt động mà còn mất thời gian để phục hồi lại như ban đầu. Nhưng vì máy chủ lúc này không thể thực hiện các mở rộng nên bạn sẽ phải di chuyển địa chỉ của mình sang một máy chủ khác. Điều này mất nhiều thời gian cũng như có thể khiến cho doanh thu của công ty bị giảm.

Nhà cung cấp có thể gỡ trang web của bạn xuống vì lạm dụng tài nguyên

Đây là 1 trong số 4 điểm yếu hàng đầu của shared hosting mà người dùng có thể còn không biết tới. Nhà cung cấp gói Shared hosting đặt các biện pháp kiểm soát để tránh 1 trang website nào đó sử dụng quá nhiều tài nguyên máy chủ. Khi phát hiện điều này, họ sẽ gửi cảnh báo đến quản trị viên website đó và thậm chí có thể tạm ngưng hoạt động của website đó. Quy trình này cũng giống như các hộ gia đình trong 1 chung cư vậy. Người quản lý có quyền đến thăm và áp dụng các biện pháp trừng phạt đối với bất cứ hộ nào nếu gây ồn ào quá mức.

Thử tưởng tượng, bạn tốn công sức xây dựng và phát triển website với mong muốn duy nhất là nó trở nên phổ biến và được nhiều người biết tới. Thế nhưng trớ trêu thay khi mà mong muốn này đạt được thì nó lại bị đình chỉ vì lưu lượng truy cập quá mức. Bạn nên cân nhắc thật kỹ điều này trước khi lựa chọn sử dụng Shared hosting nhé.

Kết luận

Như những gì đã chia sẻ ở trên, có lẽ Shared Hosting không phải là lựa chọn tốt dành cho công ty của bạn nếu không muốn gặp phải tình trạng rớt mạng, chậm máy, lỗi bảo mật và các vấn đề khác.

Trong trường hợp bạn cần đến dịch vụ lưu trữ hãy thuê một nền tảng đám mây của các nhà cung cấp uy tín trên thị trường hiện nay. Loại lưu trữ này có độ tin cậy và khả năng mở rộng cao hơn so với Shared Hosting rất nhiều.

Điều đặc biệt nếu công ty của bạn không có các kỹ thuật chuyên phụ trách về vấn đề này thì lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ chính là lựa chọn tốt nhất. Hãy liên hệ với chúng tôi để khám phá nền tảng đám mây mới nhất nhằm thúc đẩy doanh nghiệp của bạn phát triển hơn.

Bizfly Cloud Server - Dịch vụ máy chủ ảo đám mây tốc độ cao, chuyên nghiệp

Chỉ mất 45s để tạo server, 60s để thay đổi cấu hình CPU/RAM hoặc hệ điều hành và tăng dung lượng ổ cứng chỉ trong 2s. An toàn - bảo mật.

Bizfly Cloud Cloud Server giúp doanh nghiệp tối ưu chi phí đầu tư ban đầu.

Độc giả quan tâm chi tiết tới sản phẩm (Bizfly Cloud Server) của Bizfly Cloud có thể truy cập tại: https://bizflycloud.vn/cloud-server

Hotline hỗ trợ: 024 7302 8888 / 028 7302 8888

SHARE