Snapshot vs backup - Có thể sử dụng snapshot để sao lưu?

284
21-06-2018
Snapshot vs backup - Có thể sử dụng snapshot để sao lưu?

Đều có chức năng sao lư dữ liệu như nhau nhưng trên thực tế snapshot và back up lại có những điểm khác biệt và công năng sử dụng riêng. Vậy phân biệt snapshot và backup như thế nào? Và liệu có thể sử dụng snapshot để sao lưu hay không?

Infographic phân biệt 2 khái niệm này sau đây Bizfly Cloud sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về những khác biệt cơ bản của 2 loại sao lưu này!

Snapshot vs backup - Có thể sử dụng snapshot để sao lưu? - Ảnh 1.

Sự khác nhau cơ bản giữa snapshot và backup

Kết luận:

Như vậy, snapshot và backup có tính ứng dụng và các chức năng hoàn toàn tách biệt và không nên sử dụng snapshot để thay thế các phương pháp sao lưu - backup truyền thống. Bởi snapshot về bản chất chỉ hoạt động như một bản ghi các thay đổi được thực hiện. Do đó, nếu mục tiêu của bạn là bảo vệ toàn vẹn dữ liệu trong mọi tình huống có thể xảy ra thì backup sẽ là lựa chọn đảm bảo nhất.  

Theo Bizfly Cloud chia sẻ

BizFly Cloud là nhà cung cấp dịch vụ điện toán đám mây với chi phí thấp, được vận hành bởi VCCorp.

BizFly Cloud là một trong 4 doanh nghiệp nòng cốt trong "Chiến dịch thúc đẩy chuyển đổi số bằng công nghệ điện toán đám mây Việt Nam" của Bộ TT&TT; đáp ứng đầy đủ toàn bộ tiêu chí, chỉ tiêu kỹ thuật của nền tảng điện toán đám mây phục vụ Chính phủ điện tử/chính quyền điện tử.

Độc giả quan tâm đến các giải pháp của BizFly Cloud có thể truy cập tại đây.

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ và NHẬN ƯU ĐÃI 3 THÁNG tại: Manage.bizflycloud

SHARE