Plugin là gì? Các plugin bạn nên sử dụng

1043
03-06-2020
Plugin là gì? Các plugin bạn nên sử dụng

Plugin là gì? Bài viết sau Bizfly Cloud sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về plugin trên website cũng như các plugin thông dụng nên dùng.

Thông thường, các plugin là một phần không thể thiếu của computing, web browsing và content trên internet. Plugin đóng một vai trò quan trọng trong việc đảm bảo các chức năng cơ bản của các hoạt động trực tuyến được trơn tru, từ hoạt động xem tài liệu đến xem phim,...

Plugin là gì?

Plugin là phần mềm bổ sung cho phép tùy chỉnh các chương trình máy tính, ứng dụng và trình duyệt; tùy chỉnh nội dung được cung cấp bởi các website. Mặc dù các plugin được sử dụng như add-on để tùy chỉnh các chương trình và ứng dụng, việc sử dụng plugin trong các web browser đã giảm đi phần nào, thay vào đó là sử dụng các browser extension.

Plugin cũng là các add-on nhỏ giúp tối ưu hóa nội dung bạn tạo ra với tư cách là online creator. Đối với content consumer, plugin là các tính năng bổ sung cho phép bạn trải nghiệm internet đa dạng hơn thông qua hình ảnh, âm thanh, video và animation. Plugin giúp các webpage và website không chỉ là những khối văn bản lớn; plugin giúp bài đăng trên blog của bạn xếp hạng tốt hơn, plugin giúp hiển thị video YouTube và Vimeo trên trang web, giúp tùy chỉnh phông chữ của website…

Các plugin bạn nên sử dụng

Có khá nhiều các web browser plugin đã từng được sử dụng rộng rãi trước đây đã không còn được ưa chuộng vào thời điểm này, do đó các plugin này không còn được hỗ trợ bởi các trình duyệt và đã bị thay thế bởi các browser extension. Sau đây là một số plugin vẫn hữu ích:

- Adobe Acrobat Reader: Plugin này cho phép bạn truy cập và xem các tài liệu PDF quan trọng.

- Adobe Flash Player: Plugin này để xem video trực tuyến.

- Các plugin Bukkit: Trong Minecraft, các plugin Bukkit là một loại plugin để tùy chỉnh sandbox video game. Các plugin này cho phép bạn bảo vệ các khu vực nhất định trên server, tạo map cập nhật theo thời gian thực.

- HP Print Service: Cho phép bạn gửi lệnh in từ thiết bị Android đến máy in HP. Plugin này có thể được tải xuống từ Google Play Store.

- Samsung Print Service: Cho phép bạn in từ các thiết bị di động của Samsung, và hầu hết các thiết bị Android. Plugin này hoạt động trên nhiều loại máy in: Brother, Canon, Dell, Nether, Sharp và Xerox. Bạn cũng có thể tải xuống từ Google Play Store.

- Plugin WordPress: Nếu bạn là một blogger trên WordPress, những plugin này là một cách tuyệt vời để tùy chỉnh giao diện và nội dung của trang web.

Cách cài đặt các plugin phổ biến như Adobe Acrobat, Adobe Flash và Plugin cho WordPress

Adobe Acrobat Reader và Adobe Flash Player là hai trong số các plugin trình duyệt phổ biến và quan trọng nhất giúp chúng ta thực hiện những việc đơn giản như xem video và xem tài liệu PDF. Chúng được sử dụng rất phổ biến, và được tích hợp trên nhiều trình duyệt và PC.

Plugin WordPress là các plugin dành riêng cho trang web WordPress. Có hàng ngàn plugin luôn sẵn sàng cho các WordPress blogger và chủ sở hữu trang web có thể sử dụng để tùy chỉnh giao diện và nội dung trang web.

TẢI XUỐNG ADOBE ACROBAT READER

Adobe Acrobat Reader miễn phí tải về và sử dụng. Bạn có thể tải xuống từ trang web Acrobat Reader. Phiên bản miễn phí sẽ cho phép bạn xem, in, ký và chú thích các tài liệu PDF.

Kích hoạt các FLASH PLUGIN

Plugin Adobe Flash Player cho phép chúng ta xem video YouTube, animation và graphic.

Hầu hết các trình duyệt đều đã tích hợp sẵn Adobe Flash Player, do đó để sử dụng, bạn phải kích hoạt nó bằng cách chọn enabled/allowed. Dưới đây là cách bật Adobe Flash Player trong hai trình duyệt phổ biến: Google Chrome và Microsoft Edge.

Cách bật Adobe Flash Player trong Chrome:

- Mở Chrome và điều hướng đến trang web

- Trong thanh Tìm kiếm của Chrome, chọn Lock icon hoặc Info icon

- Khi một menu hiện lên, chọn Site Setting. Một tab trình duyệt mới sẽ mở ra

- Chọn menu thả xuống Flash

Plugin là gì? Các plugin bạn nên sử dụng - Ảnh 1.

- Chọn Allow to enable Flash in Google Chrome

Cách bật Adobe Flash Player trong Microsoft Edge

- Mở Microsoft Edge

- Chọn biểu tượng ba chấm ở góc ngoài cùng bên phải của màn hình, menu sẽ xuất hiện

- Trong menu xuất hiện, chọn Settings

- Cuộn xuống cho đến Advanced settings, sau đó chọn View advanced settings

- Chuyển Use Adobe Flash Player sang On để bật Flash cho Microsoft Edge

Plugin là gì? Các plugin bạn nên sử dụng - Ảnh 2.

- Vậy là bạn đã hoàn thành

Tìm kiếm các plugin WordPress

Các plugin WordPress cho phép các blogger và người tạo nội dung làm được nhiều thao tác hơn là chỉ xuất bản các bài đăng văn bản; các blogger và chủ sở hữu trang web có thêm các lựa chọn như image gallery, video, và hiển thị cả Instagram feed.

Plugin là gì? Các plugin bạn nên sử dụng - Ảnh 3.

Bạn có thể tìm kiếm các plugin WordPress trên WordPress.org. Trên trang Plugins, người dùng WordPress có thể duyệt hàng ngàn plugin và tải xuống trực tiếp để sử dụng trên trang web.

Một số plugin WordPress nổi tiếng nhất là:

Akismet: Loại bỏ những bình luận spam.

Jetpack: Giúp cải thiện SEO và sự tham gia của cộng đồng.

SEO Yoast: Giúp cải thiện kết quả SEO.

Tham khảo: https://www.lifewire.com/what-are-plugins-4582189

Theo Bizfly Cloud chia sẻ

>> Có thể bạn quan tâm: Google webmaster tools là gì?

BizFly Cloud là hệ sinh thái điện toán đám mây được vận hành bởi VCCorp - Công ty dẫn đầu trong lĩnh vực truyền thông và internet tại Việt Nam. Với đội ngũ kỹ thuật viên trình độ cao và kinh nghiệm lâu năm làm việc trên các công nghệ khác nhau như cloud, mobile, web..., chúng tôi có đủ khả năng để hỗ trợ đưa ra những lời khuyên hữu ích và công nghệ toàn diện giúp doanh nghiệp chuyển đổi số thành công. Dành cho độc giả quan tâm tới các dịch vụ đám mây do BizFly Cloud cung cấp có thể truy cập tại đây.

TAGS: Plugin
SHARE