5 Lý do khách hàng thoát trang ngay lập tức

1567
08-09-2021
5 Lý do khách hàng thoát trang ngay lập tức

Khách hàng thoát trang là vấn đề nhức nhối bấy lâu nay của nhiều website bởi điều này tác động trực tiếp đến doanh thu, tỷ lệ chuyển đổi tụt dốc hay thứ hạng website bị đánh giá thấp. Vậy đâu là lý do khiến khách hàng thoát trang ngay lập tức? Làm cách nào để giữ chân khách hàng ở lại với website? Hãy cùng Bizfly Cloud đi tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây nhé!

Tỷ lệ khách hàng thoát trang quan trọng như thế nào?

Tỷ lệ thoát trang (hay còn gọi là Bounce rate) là tỷ lệ phần trăm số người dùng đã truy cập vào website và sau đó thoát khỏi website mà không có bất kỳ tương tác nào trên trang như nhấp vào link, điền vào các biểu mẫu hoặc đặt hàng… Bounce rate là một chỉ số đo lường quan trọng được sử dụng để đánh giá trải nghiệm người dùng, chất lượng của website và thậm chí cả về điều hướng người dùng trong trang.

Ví dụ: Trong tháng 7/2021, chỉ số Bounce rate của trang là 25%. Điều này có nghĩa cứ 100 phiên truy cập thì 25 phiên sẽ có người sẽ rời đi sau khi xem 1 trang duy nhất, 75 phiên còn lại người dùng tiếp tục hành động xem những trang khác có trên website.

Lý do khách hàng thoát trang ngay lập tức - Ảnh 1.

Theo nghiên cứu, tỷ lệ thoát trang từ 50% trở xuống là tốt nhất. Nếu website được xây dựng với mong muốn tăng tương tác với người đọc thì Bounce rate cao cho rằng có vấn đề xấu đang xảy ra với website. Cụ thể:

- Tỷ lệ thoát càng cao đồng nghĩa với tỉ lệ chuyển đổi trên website càng thấp. Khi người dùng ghé thăm trang web, việc giữ chân họ ở lại website của mình lâu hơn sẽ tăng khả năng mua sản phẩm cao hơn.

- Tỷ lệ thoát là một yếu tố quan trọng để đánh giá xếp hạng SERPs (các trang tìm kiếm kết quả). Nếu tỷ lệ thoát càng thấp, thứ hạng các trang tìm kết quả sẽ càng cao.

- Tỷ lệ thoát là thước đo đánh giá chất lượng và uy tín của website với các công cụ tìm kiếm. Ngoài ra nó cũng ảnh hưởng không nhỏ đến thương hiệu của bạn, mọi nỗ lực truyền thông - tiếp thị trở vô nghĩa khi khách hàng thoát khỏi website của bạn mà không thực hiện hành động nào.

5 Lý do khách hàng thoát trang và cách khắc phục nhanh chóng

1. Tốc độ tải trang chậm

Một trong những nguyên nhân chủ yếu khiến người dùng thoát khỏi trang ngay từ giây phút đầu tiên chính là tốc độ tải trang quá chậm. Website tải quá chậm sẽ thử thách sự kiên nhẫn của khách truy cập và dẫn đến tỷ lệ thoát trang cao. Vì vậy, việc cải thiện tốc độ tải trang là một trong những giải pháp tốt nhất để giảm tỷ lệ thoát trang.

Theo báo cáo của KISSmetrics:

  • 47% người dùng mong đợi một trang web tải trong vòng 2 giây hoặc ngắn hơn
  • 40% người dùng sẽ từ bỏ trang web mất hơn 3 giây để tải.
  • Cứ mỗi 0,5 giây thời gian tải trang tăng lên, website giảm 20% lưu lượng truy cập
  • Ngay cả 1 giây chậm trễ cũng làm giảm sự hài lòng của khách hàng khoảng 16%.

>> Có thể bạn quan tâm: Các nguyên nhân website load chậm phổ biến mà ai cũng gặp phải

Do đó, để khách hàng ở lâu hơn trên một website thì việc cải thiện tốc độ tải của trang là yếu tố nên được ưu tiên hàng đầu. Lúc này, Bizfly CDN (Content Delivery Content) - giải pháp tăng tốc độ tải trang gấp 16 lần sẽ là chìa khóa giúp bạn khắc phục tình trạng khách hàng thoát trang một cách hiệu quả. Bizfly CDN là một hệ thống gồm nhiều máy chủ đặt ở các trung tâm dữ liệu trên nhiều vị trí khác nhau, chuyên cung cấp các bản sao dữ liệu tĩnh từ máy chủ gốc đến người dùng ở vị trí địa lý gần nhất.

Lý do khách hàng thoát trang ngay lập tức - Ảnh 2.

Bizfly CDN giúp website cải thiện tốc độ tải trang, đảm bảo độ sẵn sàng và ổn định cao. Trong khi các máy chủ truyền thống bị tê liệt trong thời gian cao điểm có nhiều người dùng truy cập cùng một lúc, Bizfly CDN với cơ chế tự động nhận diện vị trí máy chủ gần người dùng nhất theo vị trí địa lý và theo tốc độ mạng từ người dùng đến các máy chủ CDN, người dùng kết nối đến máy chủ ở đâu nhanh hơn thì sẽ được truy cập đến máy chủ đó để lấy dữ liệu. Bizfly CDN tự động tối ưu, nén và giảm dung lượng file ảnh, css, javascript, giúp tăng tốc độ tải file và tăng tốc cho toàn bộ website.

Bizfly CDN giúp giảm tải băng thông đến 90% cho máy chủ gốc. Khi người dùng truy cập vào website, dữ liệu nội dung của website sẽ được phục vụ bởi các máy chủ CDN, nhờ đó giúp giảm hơn 90% băng thông và data transfer cho máy chủ gốc.

Chỉ mất vài phút để triển khai tích hợp Bizfly CDN nhanh chóng mà không cần thay đổi cấu trúc của website. Bạn hoàn toàn có thể kiểm soát chi phí dễ dàng và hợp lý "dùng bao nhiêu, trả bấy nhiêu", tính theo lưu lượng băng thông đã sử dụng.

Bizfly CDN là giải pháp tăng tốc bảo vệ website thuộc hệ sinh thái Bizfly Cloud, được vận hành bởi VCCorp - Công ty dẫn đầu trong lĩnh vực công nghệ và truyền thông. Bằng nhiều năm kinh nghiệm hợp tác với các đối tác lớn trong và ngoài nước như Topica, VTV, Adayroi, Fahasa, 7-eleven, Ahamove…, Bizfly Cloud có khả năng giúp doanh nghiệp lập mô hình lưu lượng truy cập và các request, sau đó xác định CDN nào là phù hợp và hiệu quả nhất cho doanh nghiệp.

>> Xem thêm: So sánh CDN miễn phí và CDN trả phí? Tổng hợp những thông tin cần biết

2. Website bị lỗi kỹ thuật

Nếu bạn thấy rằng tỷ lệ thoát của website khá cao và thời gian ở lại trên trang chỉ một vài giây thì có khả năng trang web của bạn đã bị lỗi kỹ thuật (trả về kết quả lỗi 404), trang trống, không có nội dung. Lúc này bạn cần kiểm tra trang của bạn trên các trình duyệt và đa số người dùng sử dụng như Chrome, Safari,.. trên các thiết bị khác nhau như: Desktop, mobile, tablet để xác định xem liệu có phải trang bị lỗi do không tương thích trên nền tảng nào hay không và nhanh chóng khắc phục.

3. Nội dung trên website không chất lượng

Chất lượng nội dung của website là một trong những yếu tố tiên quyết thu hút người dùng tương tác với website của bạn. Khi vào trang web có sự đầu tư về nội dung với bố cục, hình ảnh, video thu hút và bắt mắt, người dùng sẽ thấy thích thú và dành nhiều thời gian hơn để khám phá nội dung trang web. Nhưng nếu website có hình ảnh tẻ nhạt, không chỉn chu, người dùng sẽ chẳng ngần ngại đóng trang web. Vì vậy, hãy đảm bảo kết hợp màu sắc và hình ảnh để hấp dẫn người dùng. Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý hình ảnh và nội dung phải phù hợp với đối tượng mục tiêu của bạn để họ có thể dành nhiều thời gian hơn cho trang web.

Lý do khách hàng thoát trang ngay lập tức - Ảnh 3.

4. Website không thể xem trên điện thoại

Đa số người dùng hiện nay sử dụng điện thoại di động. Do vậy, một trang web thân thiện và tối ưu trên di động sẽ làm giảm tỷ lệ thoát cho website. Theo Search Engine land, 57% tất cả lưu lượng truy cập trực tuyến hiện đến từ các thiết bị di động. Vì thế, nếu muốn cải thiện tỉ lệ thoát trang, bạn cần cung cấp trải nghiệm mượt mà cả trên nền tảng mobile và pc.

5. Quá nhiều thông tin quảng cáo hay pop-up

Nhiều cửa sổ bật lên (pop-up) hoặc quá nhiều quảng cáo hiện lên sẽ khiến cho khách hàng mất tập trung. Trang web có quá nhiều quảng cáo không chỉ vi phạm Nguyên tắc quản trị website của Google mà còn khiến trải nghiệm người dùng tệ hơn. Đó là những yếu tố khiến cho khách hàng đủ khó chịu và rời khỏi website ngay lập tức thậm chí cũng không truy cập lại. Hãy dùng quảng cáo và pop-up khéo léo và tinh tế hơn để người dùng cảm thấy thoải mái và muốn ở lại lâu trên trang web của bạn.

Hy vọng rằng 5 lý do khách hàng thoát trang ngay lập tức và các cách khắc phục trên đây sẽ là thông tin hữu ích giúp bạn cải thiện tỷ lệ thoát cho trang web của bạn. Tuy nhiên, nếu website có tốc độ tải chậm, không đảm bảo độ ổn định thì ngay cả khi bạn thành công trong việc giảm tỷ lệ thoát xuống một nửa, thì nguy cơ tăng trở lại rất cao. Để tránh điều đó, hãy cân nhắc và có một chiến lược thông minh để giữ chân khách hàng hiệu quả nhé!


SHARE