Khi nào doanh nghiệp cần sử dụng BizFly Container Registry?

660
23-04-2019
Khi nào doanh nghiệp cần sử dụng BizFly Container Registry?

Kể từ khi bùng nổ, công nghệ Container đã tạo ra những sự quan tâm sôi nổi trong giới IT. Nó đã mang đến một cách thức mới cho việc phát triển, kiểm thử và vận hành ứng dụng, cũng tương tự như cách mà ảo hoá đã làm trước đây.

Container là một giải pháp nhằm giải quyết vấn đề như sau: làm thế nào để phần mềm chạy ổn định khi được chuyển từ môi trường máy tính này sang môi trường máy tính khác? Những tình huống có thể xảy ra như khi chuyển tiếp từ máy tính xách tay của lập trình viên đến môi trường test, từ môi trường staging đến môi trường production, từ máy chủ vật lý trong Data center đến máy ảo trong private cloud hoặc public cloud.

Các vấn đề phát sinh trong môi trường phần mềm là không giống nhau, Theo Solomon Hykes, đồng sáng lập Docker: Khi bạn test bằng Python 2.7, và sau đó chạy trên Python 3 trong môi trường production, vấn đề bất thường sẽ phát sinh. Tương tự khi chạy test trên Debian và với production bạn lại dùng Red Hat, đủ kiểu vấn đề sẽ xảy ra.

Và không chỉ sự sự khác việt về mặt phần mềm mới có thể gây ra vấn đề. Kiến trúc mạng, hoặc các chính sách bảo mật và lưu trữ cũng vậy.

Vậy làm thế nào mà Container giải quyết vấn đề này? Ứng dụng cùng với tất cả các dependencies của nó, thư viện và các file nhị phân khác, các file cấu hình cần thiết được đóng gói thành một khái niệm gọi là "image". Khi chạy, một Container sẽ được khởi tạo dựa trên image này, môi trường giữa các container khác nhau được tách biệt với nhau và tách biệt với môi trường máy chủ host.

Như vậy, mỗi ứng dụng giờ đây được đóng gói dưới dạng Container image. Câu hỏi tiếp theo là lưu trữ các image này ở đâu, làm sao để phân phối chúng tới các máy chủ, hay máy tính cá nhân khác một cách dễ dàng, an toàn và hiệu quả nhất ?

Bizfly Container Registry là dịch vụ cho phép dễ dàng lưu trữ, quản lý và phân phối các Docker image. Là nơi lưu trữ các Docker image một cách an toàn, dễ dàng truy cập từ bất kỳ đâu, đồng thời giúp loại bỏ các yếu tố phức tạp và trở ngại trong quá trình ứng dụng công nghệ Container vào các sản phẩm của mình, từ đó tối ưu được chi phí và nguồn lực.

Lợi ích của BizFly Container Registry

Quản lý hoàn toàn: Không cần lo lắng về hạ tầng, chi phí vận hành hoặc mở rộng.

Độ sẵn sàng và mở rộng cao: Bizfly Container Registry được thiết kế mang lại khả năng mở rộng cao, chịu tải tốt, độ sẵn sàng cao.

An toàn: Dữ liệu truyền tải qua giao thức HTTPS, được lưu trữ riêng biệt với các người dùng khác.

Tích hợp với Bizfly Cloud Server: thao tác push và pull image từ Bizly Cloud Server trở nên đơn giản và dễ dàng với việc cấu hình cho phép Cloud Server truy cập trực tiếp tới Container Registry của bạn.

Nhiều tính năng nâng cao: Bizfly Container Registry quét và phát hiện các lỗ hổng bảo mật. Tính năng xác thực bằng token làm tăng tính bảo mật cũng như sự linh hoạt khi sử dụng,...

Cách thức hoạt động

1. Lập trình viên viết code, đóng gói ứng dụng của mình dưới dạng Docker image.

2. Push image lên Bizfly Container Registry. Tại đây người dùng có thể quản lý các phiên bản, quyền truy cập, quét các lỗ hổng bảo mật, ...

3. Pull image từ Bizfly Container Registry về máy chủ hoặc máy tính cá nhân để chạy ứng dụng.

Khi nào doanh nghiệp cần sử dụng BizFly Container Registry? - Ảnh 1.

Nguồn: tech.vccloud.vn

>> Có thể bạn quan tâm: Container – Lợi ích thiết thực và những trường hợp sử dụng cụ thể

SHARE