Email tracking - Theo dõi email là gì và cách phòng chống ?

770
28-06-2018
Email tracking - Theo dõi email là gì và cách phòng chống ?

Email tracking là gì? Tính năng của nó hoạt động ra sao? Để hiểu rõ hơn về Email tracking xem ngay bài viết Bizfly Cloud chia sẻ ngay dưới đây nhé. 

Email tracking - Theo dõi email là gì?

Email tracking (hay còn gọi là theo dõi email) là phương pháp giám sát xem email gửi đi đã đến với hay đọc được bởi người nhận hay chưa

Hãy tưởng tượng rằng bên trong hộp thư của bạn - đó là một snail mail (thư chuyển bằng đường bộ, đường sắt, đường hàng không, đường biển), đó cũng chính là một camera giám sát những tờ rơi bạn đọc hằng ngày và rồi bạn sẽ vứt nó đi không chút do dự. Bạn có thể không bao giờ suy nghĩ về nó, nhưng rất có khả năng chính e-mail là nguồn cung cấp các thư rác và thư quảng cáo.

Email tracking - Theo dõi email là gì và cách phòng chống ? - Ảnh 1.

Trong suốt quá trình tồn tại, e-mail đã phát triển từ văn bản đơn giản đến các thông điệp bắt mắt kết hợp tất cả các loại phông chữ, kiểu và hình ảnh gắn kèm. Xét về khả năng, e-mail giờ đây tương tự như các trang Web, có nghĩa là người gửi có thể gắn kèm các thành phần khác vào thư để theo dõi những gì đang xảy ra trong hộp thư của bạn.

Tính năng theo dõi e-mail hoạt động như thế nào?

Các nhà nghiên cứu từ Đại học Princeton đã phân tích khoảng 1,000 thư quảng cáo. Họ nhận thấy 70% tin nhắn chứa trình theo dõi quảng cáo - đang tự động tải xuống các thành phần như hình ảnh vô hình, không chỉ thông báo cho người gửi khi nào và số lần bạn mở tin nhắn, mà còn truyền dữ liệu cá nhân (ví dụ: địa chỉ email của bạn) trong chuỗi truy vấn. Hơn nữa, truy vấn tên miền theo dõi cho biết địa chỉ IP của bạn, từ đó có thể xác định được gần đúng vị trí hiện tại của bạn.

Các công nghệ như vậy cho phép người sáng tạo nên các thư quảng cáo gửi thư quảng cáo nhắm mục tiêu thư của họ hiệu quả hơn. Ví dụ: theo dõi cực kỳ hữu ích trong một thử nghiệm A/B, giúp xác định chủ đề và loại tin nhắn nào (nói, hay có hoặc không có biểu tượng cảm xúc) mà mọi người có nhiều khả năng click vào. Trên hết, trình theo dõi quảng cáo có thể lưu trữ cookie của trình duyệt để "nhận ra" bạn trên các trang web khác thậm chí không liên quan đến chủ đề của thư tín.

Bằng cách đó, mạng quảng cáo có thêm thông tin về sở thích của bạn và họ có thể bán thông tin đó cho nhà quảng cáo. Ví dụ: nếu bạn đã mở một tin nhắn về sự kiện giảm giá cho giày thể thao, quảng cáo giày thể thao đó có thể đang bắt đầu săn lùng bạn trực tuyến.

Cách phòng chống

Nếu bạn sử dụng ứng dụng email trực tuyến Gmail, thì bạn khá may mắn. Nhà cung cấp này (và có thể một số nhà cung cấp khác nữa) download tất cả hình ảnh từ thư đến máy chủ của họ trước khi chuyển chúng cho bạn. 

Điều đó có nghĩa là mạng quảng cáo không thể lưu trữ cookie trong trình duyệt của bạn hoặc thậm chí tìm hiểu xem bạn đã đọc tin nhắn chưa - trừ khi họ thanh toán cho Google để có được thông tin.

Cũng có một số tin tốt cho người dùng các nhà cung cấp e-mail khác là: Các công cụ chặn trình theo dõi web hoạt động khá tốt và bạn có thể sử dụng VPN để ẩn địa chỉ IP thực của mình.

Dưới đây là một vài mẹo để giúp bảo vệ và phòng chống việc bị theo dõi qua e-mail:

- Tắt tự động tải xuống hình ảnh trong ứng dụng thư và chỉ tải xuống hình ảnh từ những người gửi đáng tin cậy.

- Nếu các thư không có hình ảnh trông có vẻ quá nhàm chán, hãy sử dụng một công cụ để chặn theo dõi, chẳng hạn như Private Browsing trong Kaspersky Internet Security.

- Sử dụng VPN, chẳng hạn như Kaspersky Secure Connection, sẽ giúp che giấu địa chỉ IP thực của bạn từ các nhà quảng cáo.

Cảm ơn các bạn đã theo dõi. Hi vọng bài viết này có thể giúp ích cho bạn.

Theo Bizfly Cloud chia sẻ

>> Có thể bạn quan tâm: Cảnh báo! Chiêu lừa tiền doanh nghiệp qua email

SHARE