Cloud mining là gì? Kiến thức cơ bản về Cloud mining

1067
11-01-2022
Cloud mining là gì? Kiến thức cơ bản về Cloud mining

Cơn sốt tiền điện tử vẫn đang bùng nổ trên khắp thế giới và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Rất nhiều đồng tiền điện tử được phát hành và khai thác bởi những công nghệ hết sức tiên tiến. Trong đó, Cloud Mining được xem là công nghệ đào tiền điện tử phổ biến và được nhiều người sử dụng nhất hiện nay. Vậy Cloud mining là gì? Nó hoạt động như thế nào? Ưu nhược điểm ra sao? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết hơn qua bài viết dưới đây của Bizfly Cloud nhé!

Cloud mining là gì?

Cloud Mining (hay khai thác trên nền tảng đám mây) là một quá trình tạo ra tiền điện tử bằng cách sử dụng sức mạnh điện toán thuê từ bên thứ ba (nhà cung cấp dịch vụ khai thác trên đám mây). Mỗi người khai thác (miner) tham gia vào một “trang trại khai thác” (trung tâm dữ liệu từ xa dành riêng cho khai thác tiền điện tử) bằng cách mua một lượng năng lực khai thác gọi là “Hash Power” (sức mạnh băm) nhất định từ nhà cung cấp dịch vụ.

Cloud mining là gì? Kiến thức cơ bản về Cloud mining - Ảnh 1.

Công nghệ Cloud Mining ra đời đã mang lại nhiều lợi ích đối với rất nhiều nhà đầu tư. Họ là những người không có nhiều kiến thức chuyên sâu và am hiểu trong lĩnh vực tiền ảo. Đồng thời không có nhiều thời gian rảnh rỗi, không thành thạo về kỹ thuật đào. Hình thức này cho phép bạn đào tiền điện tử mà không phải đầu tư phần cứng đắt đỏ như máy đào hay không muốn chạy và bảo trì phần cứng và phần mềm mà vẫn muốn đầu tư vào lĩnh vực này. Với những nhà đầu tư mới, việc lựa chọn Cloud Mining thay vì mua máy đào sẽ hợp lý hơn cả. Bởi công nghệ này sẽ giúp bạn được hưởng nhiều quyền lợi và tiết kiệm nhiều chi phí hơn.

Nhìn chung, có 2 loại Cloud Mining bao gồm:

  • Máy chủ Mining (Host Mining): Thuê máy máy chủ đào từ nhà cung cấp.
  • Thuê Hash Power: Chi trả cho năng lực khai thác của bên thứ 3, không sở hữu phần mềm hay máy chủ riêng.

Ưu điểm và nhược điểm của Cloud Mining

Công nghệ Cloud mining sở hữu những ưu điểm nổi trội ở như:

  • Nhà đầu tư không phải bỏ ra một khoản tiền khổng lồ để mua các máy đào tiền điện tử
  • Nhà đầu tư sẽ tiết kiệm được nhiều chi phí khi công nghệ Cloud mining không đòi hỏi bạn phải chi trả tiền điện, tiền bảo dưỡng, tiền thuê nhà xưởng để đặt máy đào,…
  • Không phải lo lắng về vấn đề sửa chữa, nâng cấp máy đào
  • Không cần quá nhiều kiến thức về giao dịch tiền ảo

Tuy nhiên, Cloud mining vẫn còn ẩn chứa nhiều rủi ro bởi một số nhược điểm như:

  • Nhà đầu tư không được trực tiếp, kiểm soát hay tham gia vào quá trình khai thác Bitcoin
  • Lợi nhuận nhận được có thể ít hơn so với số vốn mà bỏ ra vì nhà đầu tư sẽ phải trả chi phí dịch vụ khai thác cho các công ty
  • Dịch vụ khai thác có nhiều chi phí phát sinh
  • Có nhiều công ty cung cấp dịch vụ Cloud mining không uy tín, lừa đảo. Nhà đầu tư sẽ mất trắng.
  • Phải thanh toán tiền trong hợp đồng trước, mà không được sở hữu bất kỳ phần cứng, máy móc nào cũng như không được biết về tình trạng hoạt động của các loại máy móc
Cloud mining là gì? Kiến thức cơ bản về Cloud mining - Ảnh 2.

Cloud Mining hoạt động như thế nào?

Nhu cầu khai thác tiền điện tử của các nhà đầu tư ngày một tăng cao kéo theo sự xuất hiện của công nghệ khai thác trên mây hay Cloud mining. Như tên gọi của nó, khai thác trên đám mây là quá trình sử dụng sức mạnh điện toán đám mây để khai thác tiền điện tử. Trong trường hợp này, bạn trả tiền cho bên thứ ba để thực hiện tất cả công việc cho bạn. Nhà cung cấp dịch vụ khai thác trên đám mây sở hữu và vận hành một cơ sở chứa các giàn khai thác và cung cấp cho người dùng cơ hội mua hoặc thuê một phần Hash Power mà nó tạo ra.Thước đo sức mạnh của một giàn khai thác thường được tính bằng đơn vị Gh/s và Th/s. Giá của Hash Power và phí dịch vụ có thể đóng vai trò chính trong việc quyết định ROI thực tế của bạn.

So với việc sở hữu một công cụ khai thác GPU có giá từ 2.000 đến 8.000 đô la cho một thiết bị cao cấp, khai thác trên đám mây thực sự có thể giúp bạn tiết kiệm rất nhiều rắc rối từ hóa đơn tiền điện, tiếng ồn và nhiệt.

Có 2 loại mô hình khai thác trên mây với phương thức hoạt động khác nhau:

  • Host mining: Người khai thác mua hoặc thuê giàn khai thác tại các trang trại khai thác và trả tiền cho việc thiết lập và bảo trì của họ. Mô hình này làm giảm chi phí liên quan đến việc tiếp cận điện năng. Ngoài ra, vì các thợ đào có quyền kiểm soát nhiều hơn đối với các giàn khoan, họ có thể chuyển hướng sức mạnh băm được tạo ra đến các nhóm khai thác. Ngoài ra, các thợ đào có toàn quyền kiểm soát đối với các phần thưởng được tạo ra.
  • Thuê Hash Power: Thợ mỏ thuê một phần sức mạnh băm mà một trang trại khai thác tạo ra. Về cơ bản, họ đăng ký một kế hoạch do công ty khai thác trên đám mây cung cấp để nhận được một phần lợi nhuận từ trang trại khai thác. Người khai thác không cần trả bất kỳ khoản phí thiết lập hoặc bảo trì nào và phần thưởng khai thác được phân phối tùy thuộc vào phần chia sẻ sức mạnh băm mà mọi người khai thác kiểm soát.

Trên đây là những thông tin về Cloud mining là gì cũng như ưu nhược điểm và cách hoạt động của nó. Hy vọng những kiến thức trên sẽ giúp ích cho bạn. Để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích mới nhất, hãy theo dõi thêm những bài viết tiếp theo của Bizfly Cloud nhé.

SHARE