Cách đăng ký hosting miễn phí trong 6 bước đơn giản

876
19-06-2024
Cách đăng ký hosting miễn phí trong 6 bước đơn giản

Với những cá nhân muốn tạo website cho riêng mình thì nên đăng ký hosting miễn phí để tối ưu chi phí. Vậy cách đăng ký hosting miễn phí như thế nào, cùng Bizfly Cloud tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Hosting miễn phí là gì?

Hosting miễn phí là dịch vụ cung cấp không gian lưu trữ trên máy chủ mà không yêu cầu người dùng trả bất kỳ chi phí nào nhưng vẫn có tên miền và hosting riêng. Dịch vụ này rất phù hợp với những doanh nghiệp start-up, cá nhân muốn xây dựng website cho riêng mình.

Với dịch vụ hosting miễn phí, người dùng vẫn sẽ được sử dụng các dịch vụ cơ bản giống với dịch vụ hosting trả phí nhưng lượng tài nguyên sử dụng sẽ bị hạn chế, ảnh hưởng đến hiệu suất, khả năng mở rộng của website. 

Tiêu chí lựa chọn hosting miễn phí

Để lựa chọn hosting free vĩnh viễn chất lượng, bạn cần dựa vào một số tiêu chí sau đây:

Băng thông và lưu lượng truy cập

Trước tiên, bạn cần xem đơn vị cung cấp có giới hạn lưu lượng truy cập và băng thông hay không. Hiện tại một số đơn vị cũng sẽ giới hạn vấn đề này và làm cho website gặp một số sự cố khi lưu lượng truy cập tăng lên.

Tính ổn định cao

Bạn cần tìm hiểu kỹ lưỡng liên quan đến độ uy tín của dịch vụ và tính ổn định khi truy cập trang web. Hãy dành thời gian để nghiên cứu hạ tầng máy chủ, khả năng kết nối mạng của đơn vị cung cấp và đánh giá từ những người dùng khác đã sử dụng dịch vụ.

Ít quảng cáo

Rất nhiều dịch vụ đang yêu cầu hiển thị quảng cáo ở trên chính website của bạn. Đây như một hình thức trao đổi khi bạn sử dụng dịch vụ miễn phí. Nếu bạn đồng ý việc hiển thị này thì có thể lựa chọn sử dụng dịch vụ.

Nhà cung cấp uy tín

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều đơn vị hosting cung cấp dịch vụ hosting vĩnh viễn để khách hàng lựa chọn. Nhưng bạn chỉ nên chọn những đơn vị đã có tên tuổi trong nghề, sở hữu đội ngũ hỗ trợ được đào tạo bài bản và nhận được đánh giá cao từ nhiều người dùng.

Dung lượng lưu trữ

Chỉ lựa chọn những hosting cung cấp đủ dung lượng lưu trữ cho website của bạn. Trường hợp bạn muốn thêm tài liệu hoặc mở rộng website cần đảm bảo dung lượng lưu trữ đủ để đáp ứng yêu cầu.

Dịch vụ hỗ trợ kỹ thuật

Hãy xem xét liệu nhà cung cấp có hỗ trợ đội ngũ kỹ thuật không và cách thức liên hệ ra sao. Đối với dịch vụ chất lượng luôn có đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp sẽ hỗ trợ khách hàng những vấn đề liên quan đến cấu hình và máy chủ.

Có thể linh hoạt và mở rộng sau này

Trong tương lai, nếu bạn đang muốn mở rộng website của mình, vậy thì hãy cân nhắc xem có thể nâng cấp gói dịch vụ từ miễn phí sang trả phí hay không để đáp ứng nhu cầu.

>> Tìm hiểu: Sử dụng hosting miễn phí – nên hay không?

Cách đăng ký hosting miễn phí

Bước 1: Truy cập  https://000webhost.com/ sau đó chọn “Get started” và tiến hành đăng ký tài khoản. 

Cách đăng ký hosting miễn phí trong 6 bước đơn giản - Ảnh 1.

Bước 2: Sau khi đăng ký sau, hệ thống sẽ gửi mail kích hoạt tài khoản qua email vừa đăng ký. Khi nhận được email, hãy click vào đường link được gắn kèm là hoàn thành xong bước đăng ký. 

Cách đăng ký hosting miễn phí trong 6 bước đơn giản - Ảnh 2.

Bước 3: Nhấn vào “Create a new website” 

Cách đăng ký hosting miễn phí trong 6 bước đơn giản - Ảnh 3.

Bước 4: Chọn một trong 2 loại website “Wordpress website” hoặc “Plain website” sau đó điền “Name” và tạo “Password”, cuối cùng ấn tạo “Create”

Cách đăng ký hosting miễn phí trong 6 bước đơn giản - Ảnh 4.

Bước 5: Sau khi đã có tên miền miễn phí, để thiết lập giao diện, tính năng và cấu hình của website, ấn vào dấu ba chấm và chọn “Set web address”

Cách đăng ký hosting miễn phí trong 6 bước đơn giản - Ảnh 5.

Bước 6: Giao diện quản trị hiện ra, người dùng có thể bắt đầu cài đặt website phù hợp với nhu cầu của mình. 

Cách đăng ký hosting miễn phí trong 6 bước đơn giản - Ảnh 6.

Lưu ý: Những tính năng được đánh dấu “Premium”, tài khoản miễn phí sẽ không được phép dùng

Lưu ý khi lựa chọn đăng ký hosting miễn phí

Khi đăng ký hosting miễn phí, doanh nghiệp nên lưu ý một số điều sau:

  • Hosting miễn phí chỉ mang tính thử nghiệm, nếu quyết định sử dụng lâu dài thì nên lựa chọn các gói hosting trả phí.
  • Các gói hosting hiện nay có giá từ vài chục trở lên do đó sau khi sử dụng miễn phí vài tháng, các doanh nghiệp nên mua các gói hosting trả phí.
  • Tranh thủ tận dụng các chương trình khuyến mãi, ưu đãi của các nhà cung cấp dịch vụ hosting để tối ưu chi phí nhất.

Kết luận

Việc đăng ký hosting miễn phí không được bằng việc thuê hosting hay sử dụng các gói có trả phí nhưng chúng lại rất phù hợp với những website của doanh nghiệp nhỏ, học sinh, sinh viên muốn nghiên cứu và thử nghiệm website. 

>> Có thể bạn quan tâm: Có phải Hosting có thể lưu trữ được vĩnh viễn?

TAGS: hosting
SHARE