Các mối đe dọa bên ngoài và bên trong đối với một trang web thương mại điện tử là gì?

819
01-08-2019
Các mối đe dọa bên ngoài và bên trong đối với một trang web thương mại điện tử là gì?

Thương mại điện tử (E-commerce) liên quan đến một giao dịch kinh doanh trên một hoặc nhiều các hệ thống điện tử. Một trang web thương mại điện tử liên quan đến các giao dịch điện tử qua Internet, mạng nội bộ hoặc extranet. Bản chất của thương mại điện tử đều ẩn chứa các rủi ro bên trong và bên ngoài cho cả trang web và hệ thống kinh doanh mà nó kết nối. 

Các mối đe dọa bên ngoài đối với một trang web thương mại điện tử đến từ nhiều nguồn, bao gồm môi trường kinh tế điện tử và rủi ro liên quan đến Internet bên ngoài và các mạng liên quan. Các mối đe dọa nội bộ đến từ nhân viên, mạng lưới nội bộ và quy trình kinh doanh và quản lý. Cùng Bizfly Cloud chia sẻ những thông tin các mối đe dọa bên ngoài và bên trong đối với một trang web thương mại điện tử.

Vấn đề quản lý

Một trong những mối đe dọa nội bộ lớn nhất đối với một trang web thương mại điện tử là quản lý kém. Nếu quá trình quản lý không cam kết đảm bảo an ninh và có đủ ngân sách để mua giấy phép cho phần mềm chống vi-rút nhằm giữ cho mạng nội bộ hoạt động mạnh mẽ, trang web thương mại điện tử rất dễ dàng bị tấn công. Bất kỳ hệ thống nội bộ nào được kết nối cũng đều dễ bị tổn thương cả. Tốt nhất, doanh nghiệp nên cam kết kiểm tra bảo mật CNTT của hệ thống thường xuyên để đảm bảo rằng bảo mật được tối ưu hóa và mọi sự cố tiềm ẩn đều được ngăn chặn hoặc xử lý ngay khi chúng xảy ra. Trong các doanh nghiệp nhỏ hơn, nguồn lực dành cho quản lý có thể không được ưu tiên và mặc định trang web thương mại điện tử dễ bị tổn thương.

Gian lận

Một trang web thương mại điện tử dễ bị lừa đảo từ cả nguồn bên trong và bên ngoài. Các hoạt động gian lận bao gồm: gian lận thẻ tín dụng khách hàng và các nguồn bên ngoài, gian lận nội bộ, chẳng hạn như các giao dịch gian lận được đưa vào hệ thống từ các nhân viên lừa đảo. Các giao dịch gian lận cũng có thể được đưa vào hệ thống bởi tin tặc hoặc Trojan horses, các giao dịch gian lận xuất hiện giống hệt với giao dịch của khách hàng thực.

Vấn đề an ninh

Các vấn đề bảo mật thương mại điện tử liên quan đến mạng lưới kinh doanh nội bộ và giao diện giữa các giao dịch của khách hàng và mạng. Tin tặc đe dọa đến an ninh mạng với các cuộc tấn công từ chối dịch vụ, có thể áp đảo trang web và đánh cắp thông tin tài chính cá nhân của khách hàng khi họ truy cập vào hệ thống thông qua lỗ hổng của trang web thương mại điện tử. Những mối đe dọa này có thể được giảm thiểu bằng cách sử dụng tường lửa giữa trang web và mạng nội bộ và bằng cách mã hóa dữ liệu giao dịch theo cách ngăn chặn việc giải mã.

Tấn công virus

Virus máy tính và phần mềm độc hại là một trong những mối đe dọa lớn nhất đối với một trang web thương mại điện tử. Virus có nguồn gốc từ các nguồn bên ngoài và có thể làm hỏng các tệp nếu được đưa vào mạng bên trong. Chúng hoàn toàn có thể phá hủy một hệ thống máy tính và làm gián đoạn hoạt động của trang web. Phần mềm độc hại như Trojan horses hoặc worm-type viruses gây ra mối đe dọa thậm chí còn lớn hơn khi chúng có thể phá hủy hoặc nắm bắt thông tin ở phía máy khách trước khi bất kỳ phần mềm mã hóa nào có thể có hiệu lực. Chúng cũng có thể mạo danh khách hàng và chuyển các mã xấu hoặc độc hại vào máy chủ đang chạy trang web trở thành một vấn đề nội bộ của website.

Theo Bizfly Cloud chia sẻ

BizFly Cloud là hệ sinh thái điện toán đám mây được vận hành bởi VCCorp - Công ty dẫn đầu trong lĩnh vực truyền thông và internet tại Việt Nam. Với đội ngũ kỹ thuật viên trình độ cao và kinh nghiệm lâu năm làm việc trên các công nghệ khác nhau như cloud, mobile, web..., chúng tôi có đủ khả năng để hỗ trợ đưa ra những lời khuyên hữu ích và công nghệ toàn diện giúp doanh nghiệp chuyển đổi số thành công. Dành cho độc giả quan tâm tới các dịch vụ đám mây do BizFly Cloud cung cấp có thể truy cập tại đây.

SHARE