BizFly Pre-built Application: triển khai ứng dụng chỉ với 1 cú click chuột

1004
04-04-2019
BizFly Pre-built Application: triển khai ứng dụng chỉ với 1 cú click chuột

Với những ưu điểm vượt trội của Cloud Computing so với hạ tầng vật lý truyền thống, việc các doanh nghiệp dần chuyển đổi hạ tầng lên Cloud đã không còn xa lạ.

Việc triển khai dịch vụ trên nền tảng Cloud đã giúp các doanh nghiệp giảm thiểu được rất nhiều thời gian và chi phí trong việc chuẩn bị hạ tầng để cài đặt và cấu hình dịch vụ, với việc khởi tạo các máy ảo với hệ điều hành có sẵn chỉ trong vòng vài phút thay vì việc phải loay hoay lắp đặt máy chủ vật lý, kết nối mạng, cài hệ điều hành..... gây tốn rất nhiều thời gian.

Nhưng với sự phát triển nhanh chóng của Cloud cũng như nhu cầu ngày càng tăng của người dùng Cloud, nảy sinh một nhu cầu đó là việc triển khai các ứng dụng trên Cloud sẵn sàng hoạt động ngay tức khắc chỉ bằng 1 cú Click chuột. Thời gian lại tiếp tục được rút ngắn đi và công sức được giảm thiểu rất nhiều, khi giờ người dùng sẽ bỏ qua luôn được bước cài đặt ứng dụng bên trong máy chủ ảo, và chỉ cần 1 cú click chuột là sẽ có 1 server chạy wordpress, 1 server chạy mysql hay các server chạy nhiều ứng dụng khác nữa.

Nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng, Bizfly Cloud cung cấp một tiện ích đi kèm với Cloud server cùa Bizfly, đó là dịch vụ Pre-built App.

Pre-built App, đúng với cái tên của nó, là một tiện ích cho phép người dùng khởi tạo các Cloud server với các ứng dụng đã được cài đặt, cấu hình và tủy chỉnh tối ưu sẵn bên trong server đó, người dùng khi chọn khởi tạo Cloud server bằng Pre-built App, sau khi khởi tạo thành công sẽ có thể sử dụng được ứng dụng ngay lập tức.

BizFly Pre-built Application: triển khai ứng dụng chỉ với 1 cú click chuột - Ảnh 1.

Với Pre-built App, Bizfly luôn tìm hiểu nhu cầu của khách hàng, nắm bắt nhu cầu đó để xây dựng sẵn những Pre-built Application đáp ứng được nhu cầu của người dùng. Hiện nay có tới 16 ứng dụng được sử dụng phổ biến bởi người dùng được Bizfly cung cấp:

- Các ứng dụng sử dụng cho thương mai điện tử như: Mangento

- Các ứng dụng cho Hosting Panel như: VestaCP, CWP, CPanel

- Các ứng dựng cho các team system, developer sử dụng như: GitLab, Sentry, Docker, Redis, Memcache, MySQL..

- Các ứng dụng cho hệ thống chia sẻ file như: NextCloud, OwnCloud..

- Các ứng dụng cho website, site nội dung như. WordPress, LAMP, LEMP, Joomla…

Các ứng dụng này được cung cấp trên nhiều hệ điều hành khác nhau và các phiên bản ứng dụng khác nhau được Bizfly cập nhật liên tục, cho phép người dùng có nhiều lựa chọn hơn với nhu cầu của mình. Việc cập nhật liên tục các phiên bản mới của ứng dụng sẽ giúp cập nhật kịp thời các bản vá lỗi giúp cho đảm bảo về mặt security và chất lượng của ứng dụng

Như các bạn đã biết, khi sử dụng các phần mềm, việc lựa chọn các phiên bản của phần mềm đó tương thích để chạy ổn định với các hệ điều hành khác nhau cũng là một vấn đề khi xây dựng ứng dụng của bạn. Bizfly Pre-built App sẽ làm điều này cho bạn.

Các ứng dụng này được Bizfly nghiên cứu, thử nghiệm kĩ càng, sau đó lựa chọn và đưa ra các phiên bản ổn định và tối ưu nhất trên các hệ điều hành khác nhau và build thành các Pre-built Application cung cấp cho khách hàng.

Sau khi lựa chọn xong các ứng dụng, tiếp theo sẽ đến việc cài đặt ứng dụng đó lên server. Có ứng dụng cài đặt đơn giản chỉ bằng apt-get install hoặc yum install nhưng cũng có rất nhiều ứng dụng cài đặt và cấu hình để có thể sử dụng được nó sẽ rất khó khăn và mất thời gian, và có thể việc chạy cũng không ổn định vì không hoàn toàn kiểm soát tốt nó.

Pre-built App cung cấp cho khách hàng những cloud server đã được cài đặt và cấu hình sẵn các ứng dụng, đã được cân chỉnh các tham số để ứng dụng có thể chạy được tốt nhất ngay khi người dùng khởi tạo Cloud server lên. Từ những ứng dụng việc cài đặt phức tạp như: GitLab, Sentry, OwnCloud, NextCloud đến các ứng dụng cài đặt đơn giản như LAMP, LEMP.. đều được Bizfly cung cấp sẵn. Bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian và công sức cho việc cài đặt các ứng dụng. Hơn thế nữa, các ứng dụng được cài đặt sẵn bên trong server cũng đã được cân chỉnh và tối ưu về mặt hệ điều hành cũng như cấu hình ứng dụng, giúp cho ứng dụng có thể chạy được tốt nhất.

Như vậy, tiện ích Pre-built App của Bizfly sẽ giúp các bạn:

- Không tốn thời giản cài đặt, giảm thiểu lỗi phát sinh trong quá trình cài đặt và vận hành ứng dụng

- Đưa ra cấu hình phù hợp cho ứng dụng ngay trong quá trình khởi tạo, đơn giản hoá việc triển khai cloud-server

- Giảm thiểu thời gian cũng như chi phí đầu tư, vận hành ứng dụng được cài đặt trên cloud-server.

- Cung cấp đa dạng các ứng dụng

- Các ứng dụng luôn được cập nhật ở các phiên bản ổn định nhất, đảm bảo an toàn khi sử dụng.

Nguồn: Bizfly Cloud

>> Có thể bạn quan tâm: Tổng quan về BizFly Pre-built Applications là gì?

Kể từ ngày 05/11/2018, VCCloud chính thức đổi tên thành BizFly Cloud - là nhà cung cấp các dịch vụ đám mây hàng đầu tại Việt Nam hiện nay với các dịch vụ nổi bật như: BizFly Cloud Server, BizFly CDN, BizFly Load Balancer, BizFly Pre-built Application, BizFly Business Mail, BizFly Simple Storage. Hãy tăng tốc thích nghi cho doanh nghiệp cùng các giải pháp công nghệ của BizFly Cloud tại đây.

SHARE