4 lầm tưởng thường gặp về email doanh nghiệp

799
10-07-2019
4 lầm tưởng thường gặp về email doanh nghiệp

Khi gửi email cho khách hàng, không chỉ nội dung bên trong email mà cả địa chỉ email cũng nói lên những thông tin nhất định về doanh nghiệp. Nếu sử dụng một email chung chung như Gmail hoặc Yahoo cho doanh nghiệp, có lẽ đã đến lúc doanh nghiệp cần cân nhắc một giải pháp chuyên nghiệp và cụ thể hơn.

Theo ghi nhận, trên 70% khách hàng có xu hướng mở một email với tên thương hiệu rõ ràng có dạng @tencongty.com hơn là email chung chung như huongly88@gmail.com. Tuy nhiên, gần một nửa số doanh nghiệp hiện nay vẫn chưa có email mang nhãn hiệu công ty.

Dưới đây Bizfly Cloud chia sẻ một vài sự thật về việc không sở hữu một địa chỉ email tùy chỉnh có thể ngăn cản khả năng phát triển thương hiệu trực tuyến của doanh nghiệp

Lầm tưởng số 1: Email doanh nghiệp không có ích gì đối với việc kinh doanh

4 lầm tưởng thường gặp về email doanh nghiệp - Ảnh 1.

Một email gắn tên thương hiệu có thể giúp doanh nghiệp tăng thêm uy tín và tính chuyên nghiệp trong mắt khách hàng. 75% người tiêu dùng khi được khảo sát nói rằng họ cảm thấy tin tưởng địa chỉ email có gắn tên thương hiệu của công ty hơn là địa chỉ email miễn phí. Một lý do cho việc này có thể là do email thương hiệu cho khách hàng biết rằng doanh nghiệp hoạt động hợp pháp và đã được thành lập. Chưa kể, mỗi khi gửi email, doanh nghiệp sẽ quảng bá tên miền thương hiệu của chính mình, chứ không phải tên miền của nhà cung cấp email miễn phí. Điều này giúp phát triển thương hiệu và tăng tính nhận diện hiệu quả thông qua email doanh nghiệp.

Lầm tưởng số 2: Email miễn phí có thể sử dụng trong dài hạn

Một email miễn phí có thể đáp ứng nhu cầu đơn giản hiện tại, nhưng khi doanh nghiệp phát triển, liệu chúng có đảm bảo? Một email thương hiệu cho phép nhắm mục tiêu thông tin liên lạc một cách chính xác. Doanh nghiệp có thể sử dụng nhiều địa chỉ email cho các bộ phận doanh nghiệp khác nhau (ví dụ: info@tencongty.com, sales@ tencongty.com, support@ tencongty.com) để khách hàng tiếp cận đúng bộ phận họ mong muốn. Và, nếu doanh nghiệp muốn marketing qua email trong tương lai thông qua các dịch vụ của bên thứ ba như MailChimp, một địa chỉ email tùy chỉnh sẽ là lựa chọn tối ưu nhờ các tính năng tránh bị gẵn mã thư rác và tỷ lệ vào inbox cao.

Lầm tưởng số 3: Sở hữu email doanh nghiệp thường đắt đỏ

4 lầm tưởng thường gặp về email doanh nghiệp - Ảnh 2.

Thông thường, chi phí và nỗ lực dành cho email thương hiệu không đòi hỏi quá nhiều. Công việc thường sẽ gồm vài bước cơ bản như đăng ký một tên miền hoặc tên miền sẽ được thêm vào sau với một khoản phí hàng tháng và đăng ký một gói email doanh nghiệp phù hợp với nhu cầu hiện tại của công ty. Dich vụ thường sẽ tính phí theo người dùng, vì vậy chi phí phụ thuộc vào số lượng địa chỉ email tổ chức đó cần. Theo khảo sát trực tuyến tại Hoa Kỳ năm 2015 của Verisign, 71% số người được hỏi cho rằng việc sử dụng email mang thương hiệu của công ty khiến doanh nghiệp của họ giành được nhiều niềm tin từ khách hàng hơn, vì vậy đừng bỏ qua giá trị niềm tin đáng  này...

Lầm tưởng số 4: Thiết lập email doanh nghiệp thường phức tạp

Bạn không cần phải có bằng cấp hoặc hiểu biết chuyên sâu về CNTT để có thể thiết lập và bắt đầu sử dụng một email doanh nghiệp. Nhiều nhà cung cấp tên miền và cả nhà cung cấp email đều hỗ trợ tên miền tùy chỉnh cho email chuyên nghiệp dưới dạng dịch vụ bổ sung với các thiết lập khá dễ dàng và nhanh chóng. Nếu bạn mong muốn tìm kiến một nhà cung cấp email tin cậy, BizFly Business Email cung cấp các gói giải pháp chi phí thấp, thiết lập nhanh chóng chỉ sau vài phút, không giới hạn số lượng người dùng và nhiều tiện ích vô cùng tiện lợi khác.

Theo Bizfly Cloud chia sẻ 

>> Có thể bạn quan tâm: 4 Lợi ích BizFly Business Email giúp doanh nghiệp tăng tốc kinh doanh

Bizfly Business Email là dịch vụ email cho doanh nghiệp không giới hạn số lượng account.

Sở hữu các tính năng nổi trội như: không giới hạn số lượng tài khoản; Giám sát toàn diện; Webmail thân thiện, tùy biến; Tăng cường bảo mật…

Độc giả quan tâm chi tiết tới sản phẩm Bizfly Business Email có thể truy cập tại: https://bizflycloud.vn/business-email

Hotline hỗ trợ: 024 7302 8888 / 028 7302 8888

SHARE