3 lý do giáo dục trực tuyến cần ứng dụng Cloud Computing

Chiptl
1054
15-10-2021
3 lý do giáo dục trực tuyến cần ứng dụng Cloud Computing

Giáo dục trực tuyến E-learning kết hợp Cloud Computing - điện toán đám mây đang trở thành xu thế mới được ưa chuộng. Việc dạy và học không còn bó hẹp trong sách giáo khoa và lớp học mà giờ đây là sự tham gia của máy tính và thiết bị di động. Hãy cùng Bizfly Cloud khám phá những lợi ích mà điện toán đám mây mang lại cho giáo dục trực tuyến qua bài chia sẻ dưới đây.

Ngành giáo dục toàn cầu đang trải qua những thay đổi và đột phá mạnh mẽ, đặc biệt trước sức "tấn công" còn chưa có hồi kết của Covid-19. Nhờ công nghệ điện toán đám mây, học trực tuyến đang ngày càng khẳng định nhiều ưu điểm vượt trội: tiết kiệm thời gian, chi phí, nội dung hình ảnh trực quan sinh động, mang tính tương tác cao.

Điện toán đám mây giúp tiết kiệm chi phí cho hạ tầng công nghệ

Trong thập kỷ trước, hầu hết các cơ sở giáo dục đều tự xây dựng và quản lý một phòng IT gồm rất nhiều máy chủ vật lý, dùng để vận hành hệ thống và lưu trữ thông tin quan trọng. Mỗi khi số lượng người truy cập tăng lên hoặc kích thước của cơ sở dữ liệu vượt quá công năng của các máy chủ vật lý hiện có, hoạt động của hệ thống có thể bị gián đoạn. Vấn đề này chỉ được giải quyết cho tới khi nhà trường mua thêm máy chủ và lắp đặt, tích hợp chúng vào cơ sở hạ tầng. Sự bất tiện nhân đôi khi nhà trường phải đối diện với nguy cơ bị lãng phí tài nguyên, do trong khoảng thời gian thấp điểm hoặc các kỳ nghỉ dài của học sinh, nhà trường lại không cần tới công suất máy chủ lớn như thế. Chi phí để mua máy chủ là một con số khổng lồ. Ngoài ra, nhà trường cũng phải chi trả thêm cho hệ thống làm mát, hoá đơn điện nước và các hoạt động bảo trì hệ thống định kỳ.

3 lý do giáo dục trực tuyến cần ứng dụng Cloud Computing - Ảnh 1.

Cloud Server (máy chủ ảo đám mây) ra đời khắc phục mọi nhược điểm và bất cập của máy chủ vật lý truyền thống, trở thành nền tảng máy chủ hàng đầu cho các website học trực tuyến hiện nay. Các đơn vị giáo dục có thể tận dụng được khả năng co dãn linh hoạt của máy chủ ảo và chỉ cần chi trả cho những gì họ sử dụng, từ đó có thể tiết kiệm chi phí một cách đáng kể. Việc thuê ngoài máy chủ đám mây cũng loại bỏ những áp lực về nhân sự IT chuyên môn hay những chi phí bảo trì, backup dữ liệu cho tổ chức giáo dục.

Điện toán đám mây giúp hoạt động dạy và học linh động và dễ dàng hơn

Tiềm năng của Cloud nằm ngoài sức tưởng tượng khi bàn đến khả năng tiếp cận thông tin, hay khả năng truy cập linh động. Người dùng có thể dễ dàng truy cập nội dung các khóa học, các ứng dụng và dữ liệu mọi lúc mọi nơi. Họ cũng có thể đăng ký các khóa học và tham gia các hoạt động nhóm từ xa. Không còn các rào cản về không gian và thời gian khi Cloud đảm bảo cung cấp nội dung luôn luôn liền mạch. Nó thậm chí còn gửi nhiều nội dung trên thiết bị di động để sinh viên có thể dễ dàng học ngay cả khi đang di chuyển. Sức mạnh của công nghệ điện toán đám mây được thể hiện qua sự xuất hiện của các học viện trực tuyến và nền tảng giáo dục mở cho phép sinh viên đăng ký các khóa học từ xa. Đây là một cơ hội tuyệt vời cho các sinh viên khuyết tật, cũng như những người muốn học chuyên về một lĩnh vực nào đó nhưng lại không có sẵn tại các tổ chức ở địa phương của họ.

Điện toán đám mây giúp lưu trữ dữ liệu an toàn cho tổ chức giáo dục trực tuyến

Đám mây giúp các tổ chức giáo dục lưu trữ an toàn và bảo mật nguồn tài sản quý giá. Đó là kho dữ liệu về bài giảng trực tuyến, thông tin học viên, bản quyền giảng dạy tránh bị đánh cắp tài sản trí tuệ. Thông tin, nội dung, dữ liệu, hình ảnh... - bất cứ thứ gì lưu trữ trên đám mây, sẽ yêu cầu xác minh mỗi khi cần truy cập (ví dụ: ID và password). Vì vậy nó luôn an toàn và bảo mật, được phân quyền mới có thể truy cập vào.

Cloud Server giúp sao lưu và khôi phục dữ liệu theo mô hình điện toán đám mây với mức độ bảo vệ cao nhất. Cloud Server cho phép đưa toàn bộ hệ thống, dữ liệu trở lại trạng thái trước khi gặp sự cố. Vì vậy các tổ chức hoàn toàn không lo mất dữ liệu, thông tin, mọi thứ sẽ được khôi phục nhanh chóng khi sự cố xảy ra. Đảm bảo hệ thống sẽ luôn hoạt động thông suốt.

Bizfly Cloud - Nhà cung cấp các giải pháp đám mây hàng đầu hiện nay

BizFly Cloud là nhà cung cấp các giải pháp đám mây được vận hành bởi VCCorp - Công ty tiên phong trong lĩnh vực công nghệ và truyền thông, tự hào là một trong những nhà cung cấp đám mây góp phần cho những thành tựu ấn tượng của các tổ chức giáo dục trực tuyến, điển hình là Topica Edtech Group.

3 lý do giáo dục trực tuyến cần ứng dụng Cloud Computing - Ảnh 2.

BizFly Cloud Server sở hữu băng thông đầu vào lớn và có thể mở rộng tức thì theo nhu cầu, hạ tầng mạng giúp website chống đỡ tốt hơn với các đợt tấn công DDoS. Cam kết mức độ sẵn sàng của server lên đến 99.99% đi kèm chính sách bồi thường rõ ràng là một trong những ưu thế lớn về độ ổn định của BizFly Cloud Server.

Đăng ký trải nghiệm miễn phí Cloud Server với ƯU ĐÃI HẤP DẪN “Mua 6 tháng - Dùng cả năm" và nhận tư vấn dành riêng cho các tổ chức giáo dục và đào tạo E-learning tại: https://bizflycloud.vn/cloud-server

SHARE