19 lý do mạnh mẽ khiến tốc độ tải trang đóng vai trò quan trọng với website TMĐT
Theo Bizfly Cloud tìm hiểu các số liệu thống kê dưới đây nhấn mạnh tầm quan trọng của tốc độ tải trang trên các website bán lẻ trực tuyến.
Trong TMĐT, thời gian chính là tiền bạc. Các trang web chậm sẽ mất khách hàng vào tay các trang web tải nhanh hơn. Hiệu suất trang web kém sẽ phản ánh tiêu cực về doanh nghiệp trong mắt khách hàng, họ không hài lòng và sẽ nhanh chóng tìm đến các sản phẩm hoặc dịch vụ tương tự ở một website TMĐT đối thủ.
Doanh nghiệp chi rất nhiều tiền và bỏ rất nhiều công sức để tìm kiếm khách hàng mới. Nếu website tải quá lâu, những khách hàng này thậm chỉ sẽ rời bỏ ngay sau khi họ vừa mới truy cập vào website. Bạn vừa để tuột mất 1 đơn hàng tiềm năng, vừa lãng phí số tiền bỏ ra để MKT thu hút khách truy cập.
Sau đây là 19 thống kê nói lên tầm quan trọng của tốc tải trang và giúp bạn trả lời các câu hỏi sau:
Người tiêu dùng mong đợi gì từ một trang web thương mại điện tử?
Điều gì xảy ra nếu tốc độ trang web của bạn không đáp ứng mong đợi của khách hàng?
Đối thủ của bạn đang hoạt động như thế nào?
Kỳ vọng
1. 47% khách hàng mong đợi một trang web tải ít hơn 2s (Kissmetrics - 2011)
2. 80% người dùng cho biết một trang web tải chậm gây khó chịu hơn so với trang web bị down tạm thời (Eggplant - 2018)
Bounce
3. Bounce rate tăng 103% với mỗi 2s tăng lên trong tốc độ tải trang (Akamai - 2017)
4. 40% khách hàng sẽ từ bỏ một trang web tải hơn 3s (Kissmetrics - 2011)
5. 1 trong 3 người mua hàng sẽ rời khỏi website nếu họ chờ hơn 5s để tải trang (Soasta - 2015)
6. 53% người dùng di động từ bỏ website mất hơn 3 giây để tải (Google - 2016)
7. Bounce rate tăng 90% khi tốc độ tải trang tăng từ 1s lên 5s (Google - 2017)
>>> Có thể bạn quan tâm: Tại sao tốc độ website rất quan trọng đối với doanh thu bán hàng?
Tỷ lệ chuyển đổi
8. Thời gian phản hồi cứ trễ đi 100 mili giây dẫn đến sụt giảm 7% tỷ lệ chuyển đổi (Akamai - 2017)
Trải nghiệm khách hàng
9. Cứ thêm 3s tải trễ sẽ làm giảm 16% mức độ hài lòng của khách hàng vì phải chờ đợi (Kissmetrics - 2011)
10. 79% khách hàng không hài lòng với hiệu suất website ít có khả năng sẽ quay lại mua hàng (Kissmetrics - 2011)
11. 44% người mua hàng trực tuyến sẽ nói với bạn bè và gia đình về trải nghiệm mua sắm trực tuyến mà họ cảm thấy không hài lòng (Kissmetrics - 2011)
12. 95% người dùng di động cho biết họ sẽ quay lại lần nữa với website tải nhanh, con số này chỉ là 62% với trang web chậm (Google - 2017)
Cạnh tranh yếu trình bày một sự mở đầu để đi trước
Dựa trên những thống kê này, chắc hẳn bạn đang nghĩ rằng cải thiện tốc độ trang web sẽ là ưu tiên hàng đầu của các doanh nghiệp. Với sự phát triển của công nghệ, tốc độ kết nối ngày càng nhanh hơn, vậy bạn có nghĩ rằng thời gian tải sẽ có xu hướng giảm trong trong tương lai không. Câu trả lời là không.
Theo dữ liệu từ HTTPArchive.org:
13. 2,7s là thời gian tải trung bình trên desktop vào tháng 8 năm 2019, chỉ tốt hơn mức trung bình 2,8s vào tháng 12 năm 2016 (HTTP Archive – 2019)
14. 6,8s là thời gian tải trung bình trên mobile vào tháng 8 năm 2019, kém hơn nhiều so với mức trung bình 4,8 giây vào tháng 12 năm 2016 (HTTP Archive – 2019)
15. 6s là thời gian trung bình mà các trang web bán lẻ ở Anh hiển thị nội dung trên thiết bị di động, gấp đôi mức chuẩn 3 giây được đề xuất (Google - 2018)
16. 6,3s là thời gian trung bình mà các trang web bán lẻ của Hoa Kỳ hiển thị nội dung trên thiết bị di động, tệ hơn so với các đối tác ở Anh (Google - 2018)
17. 22s là thời gian trung bình để tải đầy đủ một trang trên thiết bị di động, dựa trên khảo sát 900.000 website trên di động trên toàn cầu (Google - 2017)
18. Kích thước trung bình của một trang web đã tăng gấp đôi sau 6 năm trên desktop và trong chưa đầy 4 năm trên thiết bị di động, kể từ tháng 7 năm 2019 (HTTP Archive – 2019)
Theo HTTPArchive, kích thước trung bình của một trang web vào tháng 7 năm 2019 là 1936KB trên máy tính (gấp đôi so với 8/2013), và 1747KB trên thiết bị di động (gấp đôi so với 10/ 2015).
Thời gian tải trang có lợi ích rất lớn với website. Ngay cả một cải tiến nhỏ trong thời gian tải cũng giúp bạn vượt trội so với đối thủ. - Ryan Engley, VP của Customer Success tại Unbounce.
Nguồn tin: https://queue-it.com/blog/ecommerce-website-speed-statistics/
Tìm hiểu thêm thông tin về dịch vụ CDN của Bizfly Cloud tại đây: https://bizflycloud.vn/cdn
BizFly Cloud là hệ sinh thái điện toán đám mây được vận hành bởi VCCorp - Công ty dẫn đầu trong lĩnh vực công nghệ và truyền thông tại Việt Nam. Với đội ngũ kỹ thuật viên trình độ cao và kinh nghiệm lâu năm làm việc trên các công nghệ khác nhau như cloud, mobile, web..., chúng tôi có đủ khả năng để hỗ trợ đưa ra những giải pháp và công nghệ toàn diện giúp doanh nghiệp chuyển đổi số thành công. Dành cho độc giả quan tâm tới các dịch vụ đám mây do BizFly Cloud cung cấp có thể truy cập tại đây.