Zoom cloud meeting là gì? Những tính năng hấp dẫn nên dùng

1294
22-06-2021
Zoom cloud meeting là gì? Những tính năng hấp dẫn nên dùng

Theo Bizfly Cloud chia sẻ - Trong bối cảnh đại dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp và không có dấu hiệu sớm được kiểm soát, mọi hoạt động học tập, làm việc và giải trí của con người đều chuyển sang hình thức trực tuyến. Đó là điều kiện vô cùng thuận lợi giúp các nền tảng họp video trực tuyến bùng nổ về số lượng người sử dụng từ đầu năm 2020. Trong vô số giải pháp từ các công ty phần mềm như Google Meet, Microsoft Teams,… thì có một dịch vụ đã nổi lên trong thời gian qua với tính năng đa dạng và khả năng sử dụng dễ dàng: Zoom Cloud Meeting.

Zoom Cloud Meeting là gì?

Zoom Cloud Meeting (gọi ngắn gọn là Zoom) là một giải pháp hội nghị video trực tuyến nổi bật dựa trên đám mây giúp các doanh nghiệp và tổ chức dễ dàng triển khai các cuộc họp trực tuyến từ bất cứ đâu và đa dạng các loại thiết bị, kể cả ngay trên các thiết bị di động như smartphone hay tablet. Zoom Cloud Meeting cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho một cuộc họp trực tuyến với chất lượng hình ảnh cao và trải nghiệm mượt mà.

Tính năng của phần mềm Zoom Cloud Meeting

Những tính năng nổi bật của phần mềm Zoom Cloud Meeting

Những tính năng nổi bật của phần mềm Zoom Cloud Meeting

Chất lượng cuộc gọi

Hình ảnh: Zoom hỗ trợ độ phân giải cho video từ webcam lên đến 1080p và 4k cho các nội dung chia sẻ trên màn hình. Cùng với các tính năng thay đổi nền video và lựa chọn chia sẻ đến từng cửa sổ, Zoom cho chất lượng hình ảnh ổn định đảm bảo khả năng theo dõi những nội dung quan trọng trong khi vẫn giữ được tính sự tư của người dùng.

Âm thanh: Zoom hỗ trợ âm thanh chất lượng cao từ nhiều nguồn khác nhau, với tính năng khử ồn cho trải nghiệm đàm thoại rõ ràng, hiệu quả hơn với người dùng.

Hỗ trợ đa nền tảng

Zoom hỗ trợ ứng dụng trên hầu hết các nền tảng hệ điều hành bao gồm Windows, Mac, Android và IOS. Trong trường hợp không tìm được ứng dụng tương thích thì giải pháp Zoom trên nền web cũng luôn sẵn sàng với hiệu suất và các tính năng không thua kém quá nhiều.

Zoom cloud meeting giúp hỗ trợ đa nền tảng

Zoom giúp hỗ trợ ứng dụng đa nền tảng

Hiện đại hóa cuộc họp

Zoom hỗ trợ đến 1000 người tham gia cuộc họp và tối đa 50 người xuất hiện trên màn hình. Người dùng cũng có thể ghi lại nội dung cuộc họp hoặc tạo các ghi chú ngay trên màn hình giúp tăng tính tương tác. Đặc biệt, Không chỉ hỗ trợ các thành viên trình chiếu màn hình mà Zoom còn tích hợp cả tính năng remote control cho phép các thành viên chia sẻ quyền điều khiển máy tính của mình - giúp quá trình trình bày trực quan hơn và nâng cao hiệu quả của các cuộc họp.

Kết nối ổn định

Cùng với tốc độ phát triển lượng người dùng ấn tượng giữa đại dịch COVID-19, các nhà phát triển của Zoom đã làm việc không mệt mỏi để đảm bảo khả năng đáp ứng số lượng người dùng khổng lồ trong mọi thời điểm. Nhờ những nỗ lực đó mà Zoom luôn cho chất lượng kết nối ổn định hàng đầu so với các đối thủ có cùng tính năng.

Giao diện dễ sử dụng

Zoom được thiết kế với các biểu tượng cỡ lớn, sắp xếp khoa học với chú thích rõ ràng cho từng tính năng. Bất cứ ai cũng có thể nhanh chóng làm quen và sử dụng thành thạo các tính năng của Zoom.

Zoom Cloud Meeting được nhiều doanh nghiệp tin dùng

Thống kê đến tháng 1 năm 2021, Zoom có tới 300 triệu người dùng online cùng thời điểm, 467,100 khách hàng doanh nghiệp trên toàn thế giới và 88 trong số đó chi trả hơn 1 triệu USD mỗi năm cho các dịch vụ của Zoom,… Tất cả những con số ấn tượng đó cho thấy Zoom là sản phẩm hàng đầu được tin dùng trong lĩnh vực họp video trực tuyến, kể cả với các doanh nghiệp.

Dù vậy, sự thật là Zoom đã từng phải chịu những hoài nghi về khả năng bảo mật kém cỏi như không có biện pháp mã hóa đầu cuối cho các cuộc họp. Đã có thời điểm truyền thông liên tục đưa tin về các lỗ hổng bảo mật của Zoom hay các thuyết âm mưu về mối liên hệ của Zoom với chính phủ Trung Quốc. Rõ ràng những thông tin đó gây rất nhiều bất lợi đối với khả năng tiếp cận nhóm khách hàng doanh nghiệp, vốn luôn đặt yêu cầu về tính bảo mật lên hàng đầu.

May mắn là công ty đã kịp thời nhận ra các vấn đề và giải quyết kịp thời để đáp ứng nguyện vọng của khách hàng. Hiện tại Zoom đã hỗ trợ mã hóa lên đến chuẩn AES 256 bit cho mọi cuộc họp, mở rộng các trung tâm dữ liệu đến nhiều nơi trên thế giới đồng thời sửa chữa nhiều lỗ hổng bảo mật. Việc lắng nghe khách hàng đã giúp Zoom giữ vững vị thế với khách hàng doanh nghiệp và vượt qua những đối thủ lớn như Microsoft Teams hay Google Meet.

Phần mềm Zoom Cloud Meeting có mất phí không?

Zoom hỗ trợ cả phiên bản miễn phí và trả phí dành cho những đối tượng người dùng với mục đích khác nhau

Phiên bản miễn phí

Người dùng cá nhân với nhu cầu cơ bản hoàn toàn có thể lựa chọn phiên bản miễn phí của Zoom để tiết kiệm chi phí. Bạn vẫn sẽ có những tính năng quan trọng như chia sẻ màn hình, video nhóm nhiều người,… nhưng đi kèm với khá nhiều hạn chế như:

• Giới hạn thời gian cuộc họp 40 phút với họp nhóm

• Số lượng người tham gia tối đa 100 người

• Không có tính năng báo cáo cuộc họp

• Giới hạn dung lượng lưu trữ

Thực tế những giới hạn trên không ảnh hưởng quá lớn đến khách hàng cá nhân, tuy nhiên với các doanh nghiệp thì một gói dịch vụ trả phí hằng năm không quá đắt đỏ có thể là lựa chọn hợp lý hơn.

Phiên bản trả phí

Zoom cung cấp 3 tùy chọn gói dịch vụ trả phí cho doanh nghiệp bao gồm Pro, Business và Enterprise. Với các gói trả phí thì giới hạn thời gian, dung lượng lưu trữ và số thành viên tham gia cuộc họp đều được tăng lên với mức cao nhất là không giới hạn.

Hình ảnh của Zoom cloud meeting

3 gói dịch vụ trả phí cho doanh nghiệp

Ngoài gói dịch vụ cho doanh nghiệp thì Zoom cũng cung cấp các gói dịch vụ cho Giáo dục (Education), Chăm sóc sức khỏe (Healthcare) và Nhà phát triển (Developers). Nếu các tùy chọn cơ bản vẫn chưa đủ cho nhu cầu khách hàng thì Zoom cũng có các gói mở rộng tính năng như tăng số người tham dự, tăng dung lượng lưu trữ đám mây,… Có thể nói gần như mọi nhu cầu họp video trực tuyến đều có thể được thỏa mãn với Zoom.

Như vậy qua bài viết này chúng tôi đã giới thiệu đến các bạn những thông tin cơ bản về dịch vụ Zoom Cloud Meeting, hi vọng nội dung bài viết hữu ích với các bạn. Hãy tiếp tục theo dõi Bizfly Cloud để cập nhật những xu hướng công nghệ mới nhất cùng chúng tôi.

SHARE