Web Hosting: Lựa chọn nhà cung cấp trong nước hay nước ngoài?

1628
17-06-2020
Web Hosting: Lựa chọn nhà cung cấp trong nước hay nước ngoài?

Với hàng ngàn lựa chọn nhà cung cấp có sẵn, web hosting có vẻ như là một quyết định dễ dàng nhưng trên thực tế thì đây là quyết định không dễ dàng chút nào. Quyết định nơi lưu trữ trang web phụ thuộc nhiều yếu tố, không đơn giản chỉ là câu chuyện về giá cả. Để lưu trữ trang web, bạn có thể sử dụng dịch vụ lưu trữ trong nước hoặc nước ngoài. Hai tùy chọn lưu trữ này có những lợi ích nhất định. Bạn có thể chọn lưu trữ web trong nước hoặc nước ngoài tùy thuộc vào nhu cầu kinh doanh trực tuyến của mình. 

Khi bắt đầu kinh doanh trực tuyến, điều đầu tiên bạn cần nghĩ đến là lưu trữ web. Hiệu suất trực tuyến tổng thể của trang web phụ thuộc nhiều vào quyết định lưu trữ web. Lựa chọn dịch vụ web đóng vai trò rất quan trọng, tuy nhiên, việc lựa chọn một nhà cung cấp dịch vụ web là điều không hề dễ dàng, cần lựa chọn nhà cung cấp có độ tin cậy cao và uy tín. Khó khăn hơn cả là nên lựa chọn nhà cung cấp trong nước hay nước ngoài?

Trước khi bắt đầu quyết định lưu trữ web (cho dù là Windows Hosting, Shared Hosting hay Linux Hosting), bạn phải đảm bảo rằng sẽ lựa chọn nhà cung cấp máy chủ tốt nhất.

Giá cả

Giá cả luôn là mối quan tâm hàng đầu đối với các doanh nghiệp mong muốn giữ mức chi phí càng thấp càng tốt. Các giải pháp lưu trữ web trong nước có hiệu quả chi phí hơn so với các dịch vụ lưu trữ web nước ngoài. Nhà cung cấp web hosting trong nước vận hành các máy chủ từ khoảng cách gần hơn và mang lại nhiều lợi ích về kết nối ổn định và nhanh chóng hơn cho doanh nghiệp. Các nhà cung cấp dịch vụ nước ngoài có tổng chi phí công nghệ, chi phí hỗ trợ và giá thành dịch vụ khá cao.

Vấn đề pháp lý

Ngày càng có nhiều lo ngại về pháp lý với vị trí của server và trang web mà server đó đang lưu trữ. VD, tại Nga, các công ty bị ràng buộc về mặt pháp lý trong việc bảo vệ thông tin và bị buộc phải lưu trữ thông tin máy chủ ở Nga. Luật pháp liên quan đến việc sử dụng internet và bảo mật thông tin ở mỗi quốc gia là khác nhau do đó hãy nghiên cứu kỹ về các vấn đề này trước khi quyết định cuối cùng về nhà cung cấp.

Tính sẵn có của dịch vụ khách hàng

Nếu bạn chọn lưu trữ trang web ở một nơi nào đó, hãy chắc chắn rằng bạn cảm thấy thoải mái với khung giờ dịch vụ khách hàng cả lúc cao điểm và thấp điểm, cân nhắc xem họ có hỗ trợ 24h hay không.

Ngôn ngữ

Lựa chọn nhà cung cấp nước ngoài tức là bạn sẽ làm việc ở một quốc gia khác bằng một thứ ngôn ngữ khác ngôn ngữ mẹ đẻ. Đây có thể trở thành rào cản ngôn ngữ với một số công ty. Lúc này lựa chọn nhà cung cấp trong nước là lựa chọn tối ưu hơn khi bạn có thể thoải mái nói chuyện trôi chảy bằng ngôn ngữ mẹ đẻ, việc gửi email và tin nhắn cũng dễ dàng hơn.

Hỗ trợ kỹ thuật

Một nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ web trong nước hoạt động từ các khu vực địa phương nên họ lúc nào cũng sẵn sàng nếu bạn cần bất kỳ sự trợ giúp hoặc hỗ trợ kỹ thuật nào, thậm chí bạn còn được nhận hỗ trợ 24/7 nhiệt tình từ một số nhà cung cấp. Nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ web nước ngoài và trong nước đều cung cấp nhiều kênh hỗ trợ như điện thoại, email và trò chuyện trực tiếp. Để lựa chọn đúng, hãy lựa chọn nhà cung cấp có sự phản hồi và hỗ trợ bạn nhanh nhất và ngay lập tức. Thông thường các máy chủ giá rẻ sẽ không đảm bảo được thông số kỹ thuật mạnh mẽ, là nguyên nhân dẫn đến downtime khi website cao điểm, các máy chủ có thông số kỹ thuật kém bị chậm khi tải dữ liệu cao.

Đóng góp cho nền kinh tế

Sử dụng dịch vụ lưu trữ web trong nước là bạn đang đóng góp cho nền kinh tế địa phương và quốc gia. Có thể nói rằng việc doanh nghiệp tiêu dùng các sản phẩm, dịch vụ của các công ty lưu trữ trong nước sẽ góp phần tạo ra nhiều lợi nhuận hơn cho quốc gia so với việc sử dụng nhà cung cấp nước ngoài.

Luật bảo mật dữ liệu

Luật bảo mật dữ liệu của từng quốc gia là khác nhau và đóng vai trò rất quan trọng khi doanh nghiệp cân nhắc lựa chọn nhà cung cấp cho mình. Nếu bạn vi phạm quy định khi sử dụng nhà cung cấp nước ngoài, ví dụ như các vấn đề liên quan đến an ninh quốc gia, thì hệ thống của bạn sẽ bị cho ngừng hoạt động ngay lập tức. Bạn có nguy cơ bị mất quyền truy cập dữ liệu do luật lưu trữ của quốc gia này. Chưa kể khi luật bảo mật dữ liệu của nước ngoài thay đổi, thường bạn sẽ khó mà bắt kịp sự thay đổi này nhanh bằng như ở trong nước, gây ảnh hưởng rất lớn tới hoạt động của hệ thống máy chủ. 

Thời gian tải

Máy chủ càng ở xa khách hàng mục tiêu, càng làm tăng độ trễ của website. Nếu bạn đang nhắm tới các khách hàng mục tiêu ở Canada, nhưng lại lưu trữ các trang web ở châu Á, thì đây sẽ là một chặng đường dài để thông tin được trao đổi qua lại trên toàn cầu, dẫn tới nguy cơ làm chậm tốc độ tải website.

Hạn chế kỹ thuật

Bất kể bạn có chọn nhà cung cấp trong nước hay nước ngoài thì hãy lựa chọn nhà cung cấp đáp ứng được nhu cầu kỹ thuật mà bạn cần. Nội dung của một trang web càng phong phú thì bạn cần càng nhiều RAM, nhiều sức mạnh xử lý, nhiều dung lượng đĩa… để đáp ứng được nhu cầu kinh doanh. Một số trang web có thể cần dedicated server để kiểm soát lưu lượng truy cập không có delay, không có downtime. Hãy nhớ rằng khoảng cách sẽ làm chậm các trang web và đừng bao giờ để giới hạn về kỹ thuật gây ảnh hưởng lên hiệu suất website.

Đặc điểm bổ sung

Mỗi nhà cung cấp lại sở hữu một vài tính năng khá khác biệt mà nhà cung cấp khác không có. Khi tất cả các nhà cung cấp đều giống nhau về cấu hình và sức mạnh server, hãy cân nhắc lựa chọn nhà cung cấp nào có các tính năng, tùy chọn và ưu đãi đặc biệt hơn. 

- Uy tín

Nếu bạn đang xây dựng một trang web chất lượng cao và có tính lâu dài, có định hướng trở thành website đầu ngành, hãy tìm kiếm các nhà cung cấp lớn có uy tín và kinh nghiệm lâu năm.

Thành công của một website đến từ hiệu suất, website tốt sẽ thu hút thêm lưu lượng truy cập, cải thiện chuyển đổi và lợi nhuận. Với các nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ web trong nước thường sẽ cung cấp được một hiệu suất tối ưu, trang web sẽ thân thiện hơn với người dùng và tốc độ tải cũng nhanh hơn.

- Xác định được nhu cầu

Nếu doanh nghiệp đang hoạt động trong một lĩnh vực cụ thể, đặc biệt là ngành có những hạn chế hoặc có quy định pháp lý, việc lựa chọn một nhà cung cấp thấu hiểu được nhu cầu cụ thể của website sẽ trở thành một lợi thế lớn cho doanh nghiệp. Vì vậy bạn có thể ưu tiên các nhà cung cấp am hiểu bản địa, có tính địa phương cao.

- Web Hosting thân thiện với SEO

Vị trí của website trong bảng xếp hạng tìm kiếm rất quan trọng. Ví dụ, một trang web được lưu trữ ở Trung Quốc sẽ không chỉ tải nhanh hơn ở Trung Quốc mà còn được xếp hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm cho những người đang tìm kiếm từ khóa ở Trung Quốc. Lưu trữ trang web trên một máy chủ ở Trung Quốc, nhưng tập trung vào khách hàng ở Hoa Kỳ và Canada có nghĩa là trang web sẽ có vị trí thấp hơn trong bảng xếp hạng hoặc thậm chí còn không được xếp hạng. Nói chung, bạn nên lưu trữ website ở quốc gia có nhiều khách hàng để góp phần cải thiện kết quả SEO.

Tham khảo: https://www.temok.com/blog/webhosting-decide-between-domestic-foreign/

>> Có thể bạn quan tâm: 6 lý do để lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ quản trị đám mây

BizFly Cloud là nhà cung cấp dịch vụ điện toán đám mây với chi phí thấp, được vận hành bởi VCCorp.

BizFly Cloud là một trong 4 doanh nghiệp nòng cốt trong "Chiến dịch thúc đẩy chuyển đổi số bằng công nghệ điện toán đám mây Việt Nam" của Bộ TT&TT; đáp ứng đầy đủ toàn bộ tiêu chí, chỉ tiêu kỹ thuật của nền tảng điện toán đám mây phục vụ Chính phủ điện tử/chính quyền điện tử.

Độc giả quan tâm đến các giải pháp của BizFly Cloud có thể truy cập tại đây.

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ và NHẬN ƯU ĐÃI 3 THÁNG tại: Manage.bizflycloud

TAGS: hosting
SHARE