VMware Player là gì? Ưu điểm và những tính năng quan trọng

1037
06-08-2021
VMware Player là gì? Ưu điểm và những tính năng quan trọng

VMware Player là ứng dụng miễn phí dành cho máy tính được người dùng đánh giá cao nhờ khả năng quản lý máy ảo mạnh mẽ với nhiều tính năng. Để hiểu chi tiết hơn về VMware Player, hãy cùng BizFly Cloud tìm hiểu trong bài viets hôm nay.

VMware Player là gì?

VMware Player hay tên đầy đủ là VMware Workstation Player là một phần mềm ảo hóa cho máy tính chạy trên kiến trúc 64-bit sử dụng hệ điều hành Windows hoặc Linux.

VMware Player có thể chạy các máy ảo tạo sẵn cũng như tự tạo các máy ảo của riêng nó (yêu cầu cài đặt hệ điều hành để hoạt động). Nó sử dụng cùng một lõi ảo hóa như VMware Workstation Pro, nhưng là phiên bản rút gọn tính năng và tuyệt vời hơn là hoàn toàn miễn phí!

VMware Player là gì

VMware Workstation Player là một phần mềm ảo hóa cho máy tính chạy trên kiến trúc 64-bit

Ưu điểm của VMware Player

VMware Player nhận được những đánh giá giá tích của người dùng nhờ một số ưu điểm nổi bật sau:

  • Cung cấp giao diện trực quan để chạy các máy ảo có cấu hình sẵn được tạo bởi GSX Server, VMware Workstation…
  • Đối với máy chủ Windows, ứng dụng cũng có thể hoạt động đồng thời máy ảo Microsoft Virtual PC và Virtual Server.
  • Hỗ trợ người dùng truy cập mạng lưới công việc riêng mà không cần sử dụng sản phẩm của VMware. Như vậy, chỉ cần vài thao tác đơn giản như tải xuống và cài đặt, bất cứ ai cũng có thể khởi tạo cũng như chạy hệ thống máy ảo tương thích.
  • Đặc biệt, ứng dụng hiện nay đã có phiên bản tải sẵn miễn phí dành cho PC chạy hệ điều hành Windows và Linux. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, người dùng cần tuân thủ áp dụng theo quy định của VMware đồng thời tận dụng tài liệu hướng dẫn để phát huy tối đa công năng của ứng dụng.

Những tính năng quan trọng của VMware Player

VMware Player được kết hợp các tính năng ảo hóa mạnh mẽ vào trong ứng dụng có giao diện trực quan và dễ sử dụng dành cho người dùng. Sau đây là những tính năng quan trọng và đáng chú ý của VMware Player:

  • Xây dựng môi trường riêng biệt: Để phần máy ảo được tách biệt hoàn toàn với máy host, VMware Player đã cho phép bảo mật cấp phần cứng cho giải pháp của mình.
  • Giữ vai trò host khi truy cập vào thiết bị PC: Vì VMware với máy host tách biệt hoàn toàn với nhau, nên nếu muốn truy cập vào máy host thì cần sử dụng ổ đĩa CD/DVD và thiết bị USB Plug-and-play.
  • Tính năng sao chép: Khi sử dụng, người dùng có thể dễ dàng sao chép văn bản hay tệp giữa các máy ảo và máy chủ với Vmware Player một cách đơn giản và nhanh chóng.
  • Điều chỉnh bộ nhớ: Để tăng tối đa hiệu suất công việc của người dùng, ứng dụng này cho phép họ toàn quyền điều chỉnh bộ nhớ máy ảo.
  • Khả năng kết nối mạng: Tuy là phiên bản miễn phí, nhưng VMware Player vẫn cấp phép máy ảo có quyền chia sẻ hay lấy địa chỉ IP của chính nó. Hay nói cách khác là tách biệt ứng ra khỏi mạng và máy chủ.
  • Tính năng quản trị: Để gia tăng tính tiện ích khi sử dụng, VMware Player cho phép người dùng thao tác tắt hoặc tạm ngừng máy ảo khi thoát VMware Player. Điều này đồng nghĩa với quá trình trình sử dụng sẽ không yêu cầu phức tạp hay khó khăn.

Chính vì thế, ứng dụng này được ví như một giải pháp hữu hiệu dành cho người dùng chạy máy ảo. Vì là bản miễn phí nên nó không sở hữu đầy đủ các tính năng như một số sản phẩm VMware khác. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể yên tâm vì VMware Player vẫn cung cấp các tính năng cần thiết để hỗ trợ người dùng.

Những tính năng quan trọng của VMware Player

VMware Player giúp kết hợp các tính năng ảo hóa mạnh mẽ vào trong ứng dụng

Yêu cầu cấu hình cho VMware Player

Giống như bất cứ phần mềm nào khác, VMware Player yêu cầu một số thông số phần cứng/phần mềm tối thiểu (minimum system requirement) để có thể hoạt động được. Dĩ nhiên cấu hình càng cao chương trình sẽ càng nhanh và đáp ứng được nhiều máy ảo cùng lúc. Sau đây là một số yêu cầu hệ thống cho phiên bản VMware Workstation Player 16 mới nhất:

  • Kiến trúc CPU: tương thích kiến trúc 64-bit (AMD64) ra mắt 2011 hoặc mới hơn.
  • Xung nhịp lõi xử lý: từ 1.3GHz.
  • Bộ nhớ: tối thiểu 2GB, khuyến nghị từ 4GB.
  • Hệ điều hành: Windows 8 hoặc Windows Server 2012 trở lên. Linux Ubuntu, CentOS và các bản distro khác.
  • Bộ nhớ ngoài: ít nhất 1.2GB dung lượng trống cho chương trình và phần còn lại tùy kích thước máy ảo.

Dù là phiên bản miễn phí và bị hạn chế một số tính năng, VMware Player vẫn đáp ứng tốt mọi nhu cầu cơ bản của bạn. Nếu muốn sử dụng các tính năng chuyên nghiệp hơn, hãy hướng đến những phiên bản trả phí của VMware để gia tăng tối đa tiện ích.

Hi vọng bài viết này của BizFly Cloud đã giúp bạn có thêm những thông tin hữu ích, chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật đến bạn những kiến thức công nghệ mới nhất trong tương lai.

BizFly Cloud là nhà cung cấp dịch vụ điện toán đám mây với chi phí thấp, được vận hành bởi VCCorp.

BizFly Cloud là một trong 4 doanh nghiệp nòng cốt trong "Chiến dịch thúc đẩy chuyển đổi số bằng công nghệ điện toán đám mây Việt Nam" của Bộ TT&TT; đáp ứng đầy đủ toàn bộ tiêu chí, chỉ tiêu kỹ thuật của nền tảng điện toán đám mây phục vụ Chính phủ điện tử/chính quyền điện tử.

Độc giả quan tâm đến các giải pháp của BizFly Cloud có thể truy cập tại đây.

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ và NHẬN ƯU ĐÃI 3 THÁNG tại: Manage.bizflycloud

SHARE