Vì sao doanh nghiệp nên dịch chuyển từ server vật lý lên cloud?

1573
23-12-2019
Vì sao doanh nghiệp nên dịch chuyển từ server vật lý lên cloud?

Các doanh nghiệp Việt Nam đang ý thức được việc "lên mây", và có xu hướng đầu tư những khoản tiền đáng kể dành cho việc phát triển và cài đặt ứng dụng, nhằm cải thiện các hoạt động kinh doanh của chính mình. Điện toán đám mây là công nghệ mà các doanh nghiệp này lựa chọn để chuẩn bị cho quá trình bùng nổ trong giai đoạn chuyển đổi số. Điện toán đám mây cho phép doanh nghiệp truy cập các ứng dụng trên internet dưới dạng dịch vụ. Đây đồng thời là một cách an toàn hơn để lưu trữ và chia sẻ dữ liệu cho doanh nghiệp.

Nhân viên có thể truy cập vào hệ thống bất cứ lúc nào và từ bất kỳ vị trí nào để làm việc. Doanh nghiệp có thể lựa chọn bất kỳ hình thức nào của điện toán đám mây để áp dụng: PaaS, IaaS và SaaS, tùy thuộc vào nhu cầu của mình.

Nếu doanh nghiệp còn chần chừ trong việc chuyển dịch sang đám mây thì sẽ bỏ lỡ rất nhiều lợi thế cạnh tranh so với đối thủ trong ngành, không những thế còn có nguy cơ bị bỏ lại phía sau. Dưới đây Bizfly Cloud sẽ đưa ra những lý do hàng đầu mà điện toán đám mây sẽ giúp doanh nghiệp đạt được lợi thế lớn so với việc sử dụng các máy chủ vật lý truyền thống.

Điện toán đám mây giúp doanh nghiệp cắt giảm chi phí

Trên thực tế, việc thiết lập và điều hành một trung tâm dữ liệu bao gồm nhiều máy chủ vật lý gây tốn kém rất nhiều nguồn lực. Doanh nghiệp cần có kỹ năng chuyên môn thật tốt để mua đúng thiết bị phần cứng và thuê chuyên gia để cài đặt và quản lý trung tâm. Khi dịch chuyển sang điện toán đám mây, doanh nghiệp sẽ chỉ phải chi trả cho các tài nguyên thực được sử dụng. 

Các nhà cung cấp tính chi phí dịch vụ điện toán đám mây dựa trên các yếu tố nhứ: tính năng, tài nguyên, cấu hình, dung lượng, số lượng người dùng, thời gian và bộ nhớ.... Do đó, doanh nghiệp hoàn toàn có thể chọn lựa gói giải pháp phù hợp với ngân sách của mình nhằm tối đa hóa lợi ích đồng thời tối thiểu chi phí.

Điện toán đám mây cung cấp tính linh hoạt cho doanh nghiệp

Một trong những lợi ích nổi bật của điện toán đám mây chính là tính linh hoạt, cho phép nhân viên có thể làm việc ở nhà hoặc ngoài văn phòng từ bất kỳ vị trí nào. Doanh nghiệp có thể tiết kiệm được chi phí máy móc, thiết bị, mặt bằng, cơ sở vật chất làm việc... bằng cách thuê các nhân viên part-time hoặc freelancer không cần có mặt tại văn phòng. 

Bên cạnh đó, điện toán đám mây còn cho phép bạn giám sát các hoạt động trong doanh nghiệp một cách hiệu quả. Chỉ cần kết nối internet, các cấp quản lý hoàn toàn cập nhật được tiến độ công việc của nhân viên theo thời gian thực mọi lúc mọi nơi.

Khả năng mở rộng của doanh nghiệp được cải thiện đáng kể nhờ điện toán đám mây

Giải pháp mở rộng của các máy chủ vật lý khi doanh nghiệp đạt tăng trưởng đột biến đó là mua thêm server, storage và các giấy phép kèm theo. Sau đó là các thao tác lắp đặt thiết bị phần cứng, cài đặt phần mềm, cấu hình… rất mất thời gian và đòi hỏi kỹ năng chuyên môn cao. Ngoài ra doanh nghiệp có thể rơi vào tình trạng lãng phí nếu không sử dụng hết phần tài nguyên dự trữ. Nhưng với điện toán đám mây thì khác, việc mở rộng trở nên vô cùng dễ dàng. 

Doanh nghiệp có thể tăng, giảm dung lượng lưu trữ, hoặc thêm, bớt tính năng bất cứ khi nào có nhu cầu mở rộng/thu hẹp. Bên cạnh đó, việc nâng cấp gói dịch vụ cũng rất đơn giản, chỉ diễn ra trong vòng vài phút, miễn là doanh nghiệp đáp ứng được các chi phí bổ sung với nhà cung cấp.

Doanh nghiệp không cần kế hoạch backup khi sử dụng điện toán đám mây 

Hệ thống máy chủ vật lý luôn yêu cầu doanh nghiệp phải chuẩn bị các kế hoạch backup, đặc biệt đối với data storage. Bởi vì các thảm họa bất ngờ xảy ra có thể dẫn đến việc mất dữ liệu vĩnh viễn nếu không có backup storage dự phòng. 

Ngược lại hoàn toàn với máy chủ vật lý, các cloud server giúp doanh nghiệp luôn có phương án backup sẵn sàng mọi lúc. Dữ liệu luôn có sẵn miễn là người dùng sở hữu kết nối internet. Một số doanh nghiệp còn sử dụng dịch vụ điện toán đám mây như một kế hoạch dự phòng chống lại các thảm họa không mong muốn.

Bảo mật dữ liệu của doanh nghiệp được tăng cường với điện toán đám mây

Dữ liệu được lưu trữ trên đám mây sẽ an toàn hơn trên các máy chủ và trung tâm dữ liệu vật lý. Vi phạm an ninh đối với các máy chủ vật lý có thể dẫn đến các vi phạm dữ liệu nếu các máy tính bị đánh cắp. Không giống như máy chủ vật lý, nếu lưu trữ các dữ liệu trên đám mây, doanh nghiệp có toàn quyền quản lý, xóa mọi thông tin bí mật từ xa hoặc chuyển nó sang một tài khoản khác. Việc vi phạm dữ liệu trên nền tảng đám mây sẽ khó khăn hơn rất nhiều, do đó doanh nghiệp hoàn toàn yên tâm về vấn đề bảo mật dữ liệu. 

Doanh nghiệp tăng tính hợp tác hơn nhờ điện toán đám mây

Tăng hiệu suất của cá nhân và nhóm nhằm tăng kết quả kinh doanh của toàn hệ thống là mục tiêu lớn của mỗi doanh nghiệp. Và điện toán đám mây là một trong những cách hiệu quả nhất để hiện thực hóa điều này. Các nhân viên có thể dễ dàng chia sẻ dữ liệu và cộng tác làm việc cùng nhau để hoàn thành các dự án ngay cả họ đang ngồi ở những địa điểm cách nhau hàng nghìn km. 

Nhân viên ngoài hiện trường có thể dễ dàng chia sẻ và cập nhật dữ liệu theo thời gian thực với những đồng nghiệp tại công ty. Ngoài ra, điện toán đám mây giúp loại bỏ các tác vụ dư thừa hoặc lặp đi lặp lại như tái lưu trữ dữ liệu. 

Doanh nghiệp có thể cải thiện mức độ hiệu quả, tăng năng suất và tiết kiệm chi phí bằng cách dịch chuyển sang đám mây dần dần, tránh tối đa việc mất mát dữ liệu trong quá trình làm việc. 

Điện toán đám mây cung cấp cho doanh nghiệp nhiều tùy chọn đa dạng, hiệu quả

Như chúng ta đã biết các nhóm dịch vụ điện toán đám mây chính đó là IaaS, PaaS và SaaS. Mỗi nhóm này sẽ bao gồm nhiều loại dịch vụ khác nhau giữa các nhà cung cấp. Chẳng hạn, nếu doanh nghiệp đang tìm kiếm phần mềm, doanh nghiệp sẽ có hàng trăm tùy chọn từ các nhà cung cấp khác nhau. Từ đó doanh nghiệp có thể chọn lựa được các nhà cung cấp dịch vụ với các tính năng và mức giá tốt nhất phù hợp với tài chính và hoạt động của riêng mình.

Tại Việt Nam, BizFly Cloud Server là dịch vụ máy chủ ảo chỉ từ 89.000 với đầy đủ tính năng cho doanh nghiệp. Chỉ từ 89,102đ/tháng cho gói Basic Cloud Server cấu hình nhỏ nhất, doanh nghiệp ngay lập tức sở hữu một giải pháp máy chủ đám mây với đầy đủ các ưu điểm và tính năng của một Cloud Server.

Giải pháp Basic Cloud Server cung cấp dòng máy chủ giá rẻ, đáp ứng nhu cầu create and run cơ bản và chạy các ứng dụng phổ biến như: Website/Blog cá nhân, VPN/Proxy cá nhân, lưu trữ ảnh/video, Landing page quảng cáo,...

Đặc biệt, sở hữu Basic Cloud Server doanh nghiệp được đảm bảo mức uptime lên tới 99,99% cùng các điều khoản cam kết SLA bồi thường rõ ràng, và được hưởng đầy đủ các hỗ trợ nhanh chóng từ tư vấn viên và chuyên gia 24/7.

Doanh nghiệp đăng ký trải nghiệm miễn phí giải pháp BizFly Cloud Server: Tại đây

  • Thời gian dùng thử: 03 ngày
  • Sử dụng được mọi tính năng
  • Cấu hình: 2 Core - 2 GB RAM - 100GB HDD 60GB SSD

>> Có thể bạn quan tâm: 6 ưu và nhược điểm của Cloud Storage cho doanh nghiệp

Theo Bizfly Cloud chia sẻ

BizFly Cloud là nhà cung cấp dịch vụ điện toán đám mây với chi phí thấp, được vận hành bởi VCCorp.

BizFly Cloud là một trong 4 doanh nghiệp nòng cốt trong "Chiến dịch thúc đẩy chuyển đổi số bằng công nghệ điện toán đám mây Việt Nam" của Bộ TT&TT; đáp ứng đầy đủ toàn bộ tiêu chí, chỉ tiêu kỹ thuật của nền tảng điện toán đám mây phục vụ Chính phủ điện tử/chính quyền điện tử.

Độc giả quan tâm đến các giải pháp của BizFly Cloud có thể truy cập tại đây.

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ và NHẬN ƯU ĐÃI 3 THÁNG tại: Manage.bizflycloud

SHARE