BizFly Simple Storage - Giải pháp Cloud Storage lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam

1695
29-06-2018
BizFly Simple Storage - Giải pháp Cloud Storage lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam

Lưu trữ dữ liệu trực tuyến không phải là 1 khái niệm gì xa lạ với Doanh nghiệp trong thời kỳ công nghệ số ngày nay. Nhưng với lượng dữ liệu vô cùng lớn hay dữ liệu cần bảo mật an toàn thì sao? Chắc chắn những kênh lưu trữ thông thường sẽ không thể đáp ứng được một yêu cầu truy xuất hay dịch chuyển lên tới vài trăm file cùng một lúc được. Hệ thống vật lý lại quá đắt đỏ và phức tạp để mở rộng và duy trì, trong khi dữ liệu thì cứ tăng trưởng mỗi ngày.

Đó là lúc doanh nghiệp cần tới 1 giải pháp lưu trữ trực tuyến thực sự đáp ứng được những nhu cầu vô cùng thiết thực đó. Tại Việt Nam hiện nay, BizFly SS2 đã trở thành nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ trực tuyến object storage đầu tiên phục vụ cho doanh nghiệp Việt và góp mặt trở thành 1 trong 5 nhà cung cấp dịch vụ trên toàn thế giới.

Tại sao BizFly Cloud phát triển BizFly Simple Storage – BizFly  SS2?

Dịch vụ BizFly Simple Storage – BizFLy SS2 được đội ngũ kỹ sư công nghệ hàng đầu của BizFly Cloud xây dựng cung cấp cho khách hàng hình thức lưu trữ object storage với các chức năng vừa lưu trữ, vừa hỗ trợ truy vấn các metadata của dữ liệu 1 cách nhanh nhất.

Object storage – Lưu trữ đối tượng

Object storage hay lưu trữ đối tượng, giống như tên gọi là một hình thức lưu trữ dữ liệu dưới dạng các đơn vị riêng biệt (các đối tượng). Các đối tượng được lưu trữ bên trong một kho lưu trữ duy nhất, và sẽ không được tập hợp lại thành tệp bên trong một thư mục nằm trong các thư mục khác.

Object storage có thể được kết hợp với các phương pháp lưu trữ truyền thống để giải quyết việc lưu trữ một lượng lớn dữ liệu phi cấu trúc (web, văn bản, tin tức, email, mạng xã hội…) từ các nguồn internet, truyền thông xã hội và dữ liệu nội bộ. Trong đó còn có cả dữ liệu dạng video, clip,.. Phần lớn các dữ liệu phi cấu trúc này là dữ liệu văn bản.

BizFly Simple Storage - Giải pháp cloud storage lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam - Ảnh 1.

1 minh họa đơn giản về object storage

Tiềm năng Dữ liệu phi cấu trúc

Theo báo cáo năm 2015 của Deloitte, tổ chức chuyên về tư vấn doanh nghiệp, kiểm toán và dịch vụ tài chính lớn nhất thế giới, mỗi ngày cả thế giới gửi và nhận 294 tỉ email, 1 tỉ chia sẻ nội dung trên Facebook, 200 triệu 'tweets' (chia sẻ nội dung ngắn) trên Twitter.

Theo một số nhận định trên Forbes, Forrester Research, dù lượng dữ liệu phi cấu trúc chiếm từ 80-90% khối lượng dữ liệu của các tổ chức, doanh nghiệp lớn nhưng dữ liệu này chưa được khai thác hiệu quả để có thể biến thành các quyết định, giải pháp, hành động mang lại giá trị và lợi nhuận cho doanh nghiệp. (Số liệu: Báo Tia sáng).

Vấn đề trong quản lý dữ liệu của Doanh nghiệp

Rõ ràng quan trọng là như vậy việc lưu trữ một cách an toàn, tập trung và ổn định vẫn là một thách thức lớn với hầu hết doanh nghiệp bởi:

- Hệ thống ổ cứng của doanh nghiệp yêu cầu máy chủ cấu hình lớn để cài đặt, trong khi nhu cầu thực sự của doanh nghiệp chỉ là lưu trữ dữ liệu

- Hệ thống vật lý của một doanh nghiệp luôn rất khó mở rộng và không đảm bảo được tính sẵn sàng cao, hoặc rất khó khăn để đảm bảo các tính năng đó

- Khi có sự cố đối với hệ thống máy chủ lưu trữ dữ liệu của doanh nghiệp, dữ liệu lưu trữ trên đó rất có khả năng sẽ bị mất mát, không toàn vẹn

- Các vấn đề khó khăn trong việc phân quyền người dùng đối với dữ liệu

BizFly Simple Storage - Giải pháp cloud storage lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam - Ảnh 2.

Lưu trữ lượng lớn dữ liệu ổn định và tập trung không phải là điều dễ

BizFly Simple Storage – Chìa khóa cho bài toán lưu trữ và quản lý dữ liệu của Doanh nghiệp

Trước tiên, cũng như mọi doanh nghiệp, BizFly Cloud thấu hiểu sâu sắc những vấn đề mà một doanh nghiệp gặp phải. Sau đó, với xuất phát là một công ty công nghệ, sứ mệnh của BizFly Cloud là tìm ra những giải pháp tối ưu để giải quyết những vấn đề khó khăn đó.

Đối với nhu cầu quản lý khối lượng dữ liệu lớn một cách an toàn, hiệu quả, giải pháp BizFly Simple Storage đã ra đời như một cơn mưa giữa mùa nắng hạn và đem đến cho doanh nghiệp 1 giải pháp với những lợi ích không thể tuyệt với hơn.

Những lợi ích doanh nghiệp đạt được với BizFly Simple Storage

Tính sẵn sàng, mở rộng cao, khả năng đảm bảo lưu trữ lớn

Nền tảng object storge dễ dàng nhân bản các bản sao dữ liệu thành nhiều node phân tán theo vị trí địa lý để đảm bảo không có bất kỳ lỗi nào có thể xảy ra. Ngoài ra, mã hóa tệp được thực hiện ở chế độ nghỉ, khi chuyển tiếp cung cấp thêm một lớp bảo vệ dữ liệu khác nữa. 

BizFly Simple Storage - Giải pháp cloud storage lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam - Ảnh 3.

VCCloud là 1 trong những nhà cung cấp có mức độ an toàn thông tin hàng đầu

Bằng cách sử dụng công nghệ lưu trữ phân tán dữ liệu cùng việc đồng bộ dữ liệu nhanh chóng, BizFly Simple Storage sẽ cung cấp tới cho khách hàng một dịch vụ lưu trữ dữ liệu với khả năng an toàn gần như tuyệt đối, một hệ thống lưu trữ với tính sẵn sàng cao (High availability), khả năng mở rộng vô tận (Unlimited Scalable) mà chưa từng có một hệ thống lưu trữ dữ liệu nào trước đây có được.

Hơn thế nữa, các server của BizFly Simple Storage đều được đặt tại Việt Nam cho tốc độ truy xuất dữ liệu nhanh hơn rất nhiều.

Chúng tôi tự tin là giải pháp lưu trữ hàng đầu hiện nay khi cung cấp khả năng truy vấn từ vào trăm nghìn tới vài triệu file cùng 1 lúc. Điều mà bạn sẽ không thể tìm thấy ở bất cứ đâu khác.

Quản lý linh hoạt

BizFly Simple Storage cung cấp cho khách hàng một nền tảng quản trị dữ liệu hoàn toàn mới, việc không đơn thuần chỉ lưu trữ dữ liệu riêng biệt mà còn toàn bộ những thông tin liên quan tới dữ liệu đó, cho phép người quản trị tối ưu hoá việc quản lý dữ liệu của mình. Thêm vào đó là những tính năng riêng biệt của các hệ thống objects storage như data life cycle, đặt những thao tác đối với dữ liệu một cách tự động mà không cần tới sự tác động của con người.

Dễ dàng tương thích trên nhiều nền tảng khác nhau

BizFly Simple Storage mang tính tương thích cao. Trong thực tế có rất nhiều ứng dụng sử dụng object storage làm backend, ví dụ Minio, NextCloud, Hadoop... VBizFly Simple Storage có thể tương thích với tất cả các ứng dụng này. Trên thực tế BizFly Simple Storage đang hỗ trợ chuẩn api: S3v2 và S3v4. Khách hàng có thể tích hợp tất cả các ứng dụng có chuẩn tương thích trên với BizFly Simple Storage.

Truy cập, chuyển giao dữ liệu ở bất cứ đâu, vào bất cứ lúc nào trên mọi loại thiết bị kết nối mạng

Dich vụ cloud storage nói chung  thường được cung cấp theo mô hình Lưu trữ như một dịch vụ (SaaS) qua Internet, do đó cho phép thực hiện các giao thức truy cập, chia sẻ, chuyển giao dữ liệu không phụ thuộc vào vị trí địa lý nhất định. Tức là người dùng BizFly Simple Storage hoàn toàn có thể thao tác với kho dữ liệu của mình từ bất cứ đâu và vào bất cứ thời điểm nào.

Hơn thế nữa BizFly Simple Storage còn hỗ trợ khách hàng tích hợp CDN đối với Simple Storage, giúp khách hàng tối ưu tốc độ truy xuất dữ liệu trên bất kỳ khu vực địa lý nào.

BizFly Simple Storage - Giải pháp cloud storage lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam - Ảnh 4.

Truy cập bất cứ đâu, bất cứ khi nào

Hiểu quả chi phí trong dài hạn

Khi sử dụng object storage doanh nghiệp sẽ không phải trả các chi phí cồng kềnh theo yêu cầu của kiến trúc truyền thống, nên gần như tất cả dung lượng các thiết bị lưu trữ đều có thể được tận dụng. Và như vậy làm giảm cho phí đầu tư thiết bị, chi phí vận hành, nâng cấp…

BizFly Simple Storage chắc chắn là chiến lược lưu trữ hiệu quả mà doanh nghiệp không thể bỏ qua khi đồng hành với doanh nghiệp cùng vượt qua những trở ngại trong việc lưu trữ một khối lượng dữ liệu đồ sộ nhưng vô cùng quý giá. Vậy thì không còn thời điểm tuyệt vời nào để nắm bắt cơ hội "đi tắt đón đầu" và luôn ở phía trước cuộc chơi 1 bước cho doanh nghiệp hơn là lúc này. 

Nếu có bất kì thắc mắc hoặc cần sự hỗ trợ tư vấn các giải pháp phù hợp nhất, bạn đừng ngần ngại liên hệ với BizFly Cloud tại:

- Website: https://bizflycloud.vn/s3-simple-storage

- Đăng ký dùng thử MIỄN PHÍ: https://manage.bizflycloud.vn/

BizFly Cloud là nhà cung cấp các dịch vụ đám mây hàng đầu tại Việt Nam từ năm 2006. Hơn 3.000 khách hàng từ khắp các tỉnh thành Việt Nam và cả nước ngoài đã chọn BizFly Cloud cho các giải pháp đám mây phù hợp với nhu cầu kinh doanh của họ.

Theo Bizfly Cloud chia sẻ

>> Có thể bạn quan tâm: Cloud Storage - Lưu trữ đám mây là gì? Tìm hiểu về lưu trữ đám mây

BizFly Cloud là nhà cung cấp đám mây đáp ứng đầy đủ toàn bộ tiêu chí, chỉ tiêu kỹ thuật của nền tảng điện toán đám mây của Bộ TT&TT. Hệ sinh thái đám mây do Việt Nam phát triển và làm chủ, cung cấp đa dịch vụ với chi phí thấp nhất. Tham khảo và trải nghiệm miễn phí dịch vụ tại: https://bizflycloud.vn/

SHARE