Trial VPS là gì? Những lưu ý khi sử dụng dịch vụ Trial VPS

1233
05-01-2022
Trial VPS là gì? Những lưu ý khi sử dụng dịch vụ Trial VPS

Sự phát triển của công nghệ hiện đại mang đến nhiều dịch vụ tiện ích cho công ty, doanh nghiệp, trong đó có VPS. Hình thức Trial VPS đang được nhiều nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ web sử dụng để thu hút nhiều khách hàng hơn. Tuy nhiên, với người mới tìm hiểu về các dịch vụ website, khái niệm này vẫn còn khá mơ hồ. Trong bài viết dưới đây, Bizfly Cloud sẽ giúp bạn hiểu Trial VPS là gì và một số ưu- nhược điểm khi sử dụng nó.

Trial VPS là gì?

Trial VPS là một dịch vụ của các nhà cung cấp máy chủ ảo VPS cho khách hàng. Khách hàng sẽ sử dụng bản dùng thử VPS này từ nhà cung cấp để đánh giá chất lượng dịch vụ trước khi mua hoặc thuê chúng.

Hiện nay, Trial VPS là dịch vụ được sử dụng rộng rãi trong quá trình cung ứng dịch vụ cho thuê máy chủ ảo. Thông thường, thời gian dùng thử của Trial VPS là từ 7 ngày tới hai tháng, thậm chí là 1 năm tuỳ đơn vị cung cấp. Người dùng sẽ có cơ hội trải nghiệm và đánh giá dịch vụ miễn phí hoặc chỉ cần trả một khoản chi phí rất nhỏ.

Trial VPS là gì

Trial VPS là một dịch vụ của các nhà cung cấp máy chủ ảo VPS cho khách hàng

Ưu, nhược điểm khi dùng trial VPS

Như vậy, ở phần trước, bài viết đã giải thích cho bạn đọc dịch vụ Trial VPS là gì. Tiếp theo, Bizfly Cloud sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về ưu-nhược điểm của dịch vụ Trial VPS. Trên thực tế, Trial VPS mang đến cho người dùng khá nhiều tiện ích trong quá trình lựa chọn nhà cung cấp máy chủ ảo cho hệ thống:

  • Trial VPS sử dụng tài nguyên độc lập, không bị ảnh hưởng do hạn chế chia sẻ với người dùng khác trong hệ thống.
  • Giảm số lượng máy chủ vật lý không cần thiết, tiết kiệm nhiều chi phí và tận dụng nguồn tài nguyên máy chủ vật lý một cách tối đa.
  • Trial VPS tạo ra một môi trường lý tưởng để người dùng chạy các dự án thử nghiệm mà không cần có sự hỗ trợ của máy chủ vật lý.
  • VPS cho thuê của nhà cung cấp được trang bị như một máy chủ riêng biệt với RAM, ổ HDD, địa chỉ IP, CPU và hệ điều hành riêng.
  • Người dùng có thể sử dụng Trial VPS để thiết lập các dịch vụ Web Server, Mail Server và các ứng dụng hỗ trợ khác. Bạn có thể sử dụng một trình duyệt web tại một máy chủ ảo để truy cập vào website với tốc độ download/upload cực lớn.
  • Dịch vụ Trial VPS cho phép nâng cấp dễ dàng mà không cần khởi động hệ thống. Đồng thời tối ưu thời gian cài đặt lại hệ thống điều hành chỉ trong 5-10 phút. Bạn cũng có thể tùy chọn cấu hình VPS phù hợp với nhu cầu và cấu hình web của mình.
Ưu, nhược điểm khi dùng trial VPS

Trial VPS mang đến khá nhiều tiện ích trong quá trình lựa chọn nhà cung cấp máy chủ ảo

Tuy nhiên, dịch vụ Trial VPS cũng tồn tại một số nhược điểm. Vậy những nhược điểm của Trial VPS là gì và người dùng cần khắc phục như thế nào?

  • Đầu tiên là vấn đề rào cản ngôn ngữ nếu bạn đang dùng thử dịch vụ VPS của nhà cung cấp nước ngoài, dẫn đến kết luận chưa thực sự chính xác. Do đó, người dùng cần trang bị vốn ngoại ngữ đủ tốt nếu muốn sử dụng tối ưu các tính năng của dịch vụ dùng thử VPS.
  • Nhiều đơn vị cung cấp Trial VPS quá ngắn khiến người dùng không đủ thời gian để trải nghiệm và đánh giá một cách toàn diện, khách quan độ tương thích cũng như chất lượng.
  • Trước đây, hầu hết các nhà cung cấp dịch vụ dùng thử VPS đều không yêu cầu thông tin thẻ tín dụng. Thế nhưng, có nhiều người dùng lạm dụng các gói dịch vụ miễn phí nên nhiều nhà cung cấp đã yêu cầu khách hàng phải có thẻ tín dụng để xác minh danh tính.
  • Ngoài ra, khi sử dụng Trial VPS, rất ít nhà cung cấp dịch vụ hỗ trợ, tư vấn nhiệt tình cho người dùng. Vì vậy, trong quá trình dùng thử, khách hàng sẽ khó khăn hơn khi sửa lỗi không mong muốn.

Một số lưu ý khi sử dụng trial VPS 

Trước khi dùng thử dịch vụ Tria VPS, người dùng cần lưu ý một số điểm dưới đây để đảm bảo hiệu quả trải nghiệm tốt nhất.

  • Trước hết là lựa chọn được nhà cung cấp Trial VPS chất lượng và có uy tín trong ngành. Nhà cung cấp sẽ đưa ra cho bạn những dịch vụ dùng thử VPS tốt nhất với thời gian lâu hơn. Doanh nghiệp có thể sử dụng các dịch vụ này để chạy dự án ngắn ngày giúp tối ưu chi phí tối đa. Khách hàng có thể đăng ký dịch vụ Trial VPS tại Việt Nam hoặc đơn vị nước ngoài lớn như Microsoft Azure, Amazon, Google VPS.
  • Thứ hai, bạn cần xác định rõ nhu cầu sử dụng Trial VPS là gì. Bởi nhược điểm của các dịch vụ dùng thử là giới hạn về tài nguyên cũng như khả năng mở rộng. Các đơn vị cung cấp sẽ ghi rõ các tài nguyên và thông số cho phép được cung cấp trong Trial VPS. Người dùng cần tìm hiểu kỹ trước khi đăng ký để đảm bảo không bị gián đoạn nếu chạy các dự án với dịch vụ dùng thử này.
  • Trial VPS là một giải pháp tối ưu cho người dùng trong quá trình xây dựng nền tảng công nghệ hiện đại cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, thời gian sử dụng của dịch vụ khá ngắn nên bạn phải trả phí hoặc đổi nhà cung cấp khác sau khi hết hạn. Nếu lưu trữ một lượng dữ liệu lớn trên bản VPS dùng thử, bạn có thể gặp khó khăn và rủi ro hơn để di chuyển sang các máy chủ ảo mới. Vì vậy, bạn chỉ nên sử dụng dịch vụ dùng thử này với mục đích trải nghiệm và không nên tải các dữ liệu, thông tin quan trọng lên máy chủ ảo này.

Như vậy, bài viết đã cung cấp cho bạn những thông tin cơ bản về dịch vụ Trial VPS. Hy vọng với những chia sẻ mới từ Bizfly Cloud, người dùng có thể hiểu Trial VPS là gì, các ưu-nhược điểm cũng như một số lưu ý khi sử dụng dịch vụ. Trân trọng!

BizFly Cloudlà nhà cung cấp dịch vụ điện toán đám mây với chi phí thấp, được vận hành bởi VCCorp.

BizFly Cloud là một trong 4 doanh nghiệp nòng cốt trong "Chiến dịch thúc đẩy chuyển đổi số bằng công nghệ điện toán đám mây Việt Nam" của Bộ TT&TT; đáp ứng đầy đủ toàn bộ tiêu chí, chỉ tiêu kỹ thuật của nền tảng điện toán đám mây phục vụ Chính phủ điện tử/chính quyền điện tử.

Độc giả quan tâm đến các giải pháp của BizFly Cloud có thể truy cập tại đây.

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ và NHẬN ƯU ĐÃI 3 THÁNG tại: Manage.bizflycloud

SHARE