Top 5 phần mềm cắt ghép video trực tuyến chuyên nghiệp miễn phí

1434
26-10-2020
Top 5 phần mềm cắt ghép video trực tuyến chuyên nghiệp miễn phí

Ngày 23 tháng 4 năm 2005, video đầu tiên trên Youtube ra đời. Từ đó đến nay sau 15 năm hoạt động, tổng số người dùng trên nền tảng này đạt hơn 1,3 tỷ user. Sự xuất hiện và tăng trưởng của Youtube đã kéo theo nhiều dịch vụ liên quan phát triển theo trong đó có các phần mềm cắt video trực tuyến. Chúng giúp bạn loại bỏ các thao tác tải và cài đặt phần mềm về máy tính, mọi việc đều được thực hiện qua online. Hãy cùng BizFly Cloud khám phá top 5 phần mềm cắt video trực tuyến nhé.

1. Phần mềm cắt video trực tuyến Video Toolbox

Để sử dụng  phần mềm cắt video trực tuyến free này, các bạn cần đăng ký một tài khoản trên website videotoolbox.com của Video Toolbox. Sau khi điền thông tin đầy đủ và đăng ký thành công, hệ thống sẽ gửi cho bạn một email kích hoạt tài khoản. Từ đây, bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn trong mail và chính thức sử dụng Video Toolbox.

Phần mềm cắt video trực tuyến Video Toolbox

Khi bắt đầu sử dụng phần mềm cắt video trực tuyến, bạn có hai lựa chọn: một là tải video trực tiếp từ máy tính, hai là dán đường dẫn của video cần cắt ghép lên hệ thống, video sẽ tự động được tải về cho bạn đổi tên và tiến hành cắt. Ngoài việc cho phép cắt video, Video Toolbox có các tính năng khác như ghép, crop, thêm watermark.... Ngoài ra, phần mềm cắt video trực tuyến này còn hỗ trợ cắt video trên hầu hết các định dạng video phổ biến hiện nay như: MP4, MOV, MPEG, AVI hay MKV. Đồng thời, công cụ còn cung cấp nhiều hiệu ứng (visual Effects) đa dạng khác: blur, edge detection, threshold

Phần mềm này có tính năng chỉnh sửa video tương đối đa dạng, nhiều màu sắc. Tuy nhiên Video toolbox chỉ cho phép bạn cắt các video có kích cỡ nhỏ hơn 600MG.

Hướng dẫn sử dụng chi tiết tại đây

2. Phần mềm cắt video online Clideo Video Cutter

Top 5 phần mềm cắt ghép video trực tuyến chuyên nghiệp miễn phí - Ảnh 2.

Khác với Video Toolbox, sử dụng phần mềm cắt video trực tuyến, nhẹ nhất trên máy tính Clideo Video Cutterkhông phải đăng ký tài khoản. Bạn chỉ cần truy cập vào website clideo.com chọn mục choose file, sau đó tải video từ máy tính hoặc dán URL của video vào ô bên cạnh để thực hiện việc chỉnh sửa theo mong muốn. 

Đối với Clideo Video Cutter, bạn có thể di chuyển điểm bắt đầu và điểm kết thúc tới bất cứ vị trí nào mà mình muốn để chỉnh sửa video. Đồng thời, bạn được chọn thêm những tính năng khác như fade in hoặc fade out để tăng/giảm hiệu ứng âm thanh khi bắt đầu và kết thúc video. Một điều đặc biệt nữa là bạn có thể thay đổi định dạng video với các lựa chọn như: MP4, MOV, MPEG, AVI hay MKV

Đây được đánh giá là phần mềm cắt video trực tuyến đơn giản nhất. Gần như tất cả mọi đối tượng, mọi người dùng dù chưa chỉnh sửa video bao giờ cũng có thể tự tay làm một cách dễ dàng. Tuy nhiên, Clideo Video Cutter vẫn còn hạn chế nhiều tính năng.

3. Phần mềm cắt video trực tuyến Online Video Cutter

Tương tự như Clideo Video Cutter, bạn cũng không cần phải đăng ký để sử dụng phần mềm cắt video trực tuyến Online Video Cutter. Đây là một phần mềm miễn phí được tạo bởi 123Apps - là bộ ứng dụng web miễn phí cung cấp cho người dùng các công cụ chỉnh sửa PDF, chuyển đổi tập tin âm thanh, thu hình, giải nét, chỉnh sửa cắt ghép video online nhanh. Để bắt đầu trình chỉnh sửa video, bạn truy cập vào website Online-video-cutter.com, chọn nút Open file sau đó tải video lên từ máy tính hoặc Google drive và từ link URL rồi thực hiện cắt ghép.

phan-mem-cat-video-truc-tuyen 6

Phần mềm cho phép bạn thay đổi tỷ lệ khung hình hoặc cắt/xoay khung hình video theo mong muốn. Đặc biệt, có một tính năng quan trọng BizFly Cloud vừa đề cập ở trên là bạn có thể tải video trực tiếp từ công cụ lưu trữ đám mây Drive của Google. Công cụ này cũng hỗ trợ đa số các định dạng video phổ biến hiện nay: MP4, MOV, MPEG, AVI hay MKV… 

Phần mềm cắt video trực tuyến Online Video Cutter tương đối dễ sử dụng. Do là một phần mềm online nên nó không lưu dữ liệu lâu, các tập tin sẽ bị xóa sau một vài giờ sử dụng. Thêm nữa, với các video có kích thước lớn hơn 500MG sẽ không được hỗ trợ trên trình chỉnh sửa này.

Hướng dẫn chi tiết: tại đây

4. Phần mềm cắt video trực tuyến Kapwing

Trình cắt ghép video trực tuyến chuyên nghiệp Kapwing - là một công cụ chỉnh sửa video không yêu cầu đăng ký khi sử dụng. Tuy nhiên nếu đăng ký thì bạn có thể quản lý được những video mà mình đã chỉnh sửa.  Phần mềm này có nhiều công cụ chuyên biệt đáp ứng nhu cầu của người sử dụng như video maker, add audio to video, resize video…Bên cạnh đó, bạn cũng có thể thay đổi kích cỡ video, thêm phụ đề, chèn âm thanh, lặp lại video…

Phần mềm cắt video trực tuyến Kapwing

Tương tự như các phần mềm được giới thiệu phía trên, Kapwing cho phép tải video từ máy tính hoặc link URL. Vậy nhưng, bạn có thêm 18 bộ lọc màu khác nhau để bạn thỏa sức biến hóa cho chiếc video thêm phần bắt mắt. Hoặc chọn mục Điều chỉnh (adjust) để bạn tự tùy chỉnh độ tương phản, tăng/giảm độ sáng, tăng/giảm độ bão hòa, hiệu ứng mờ viền, hiệu ứng fade in/fade out. 

Nhìn chung, giao diện phần mềm này rất thân thiện với người dùng. Tuy nhiên điểm hạn chế của Kapwing phiên bản miễn phí là các video được xuất ra đều có định dạng MP4, kích cỡ giới hạn ở mức 300MB và bị gắn watermark.

5. Phần mềm cắt video miễn phí Video Cutter Online

Đối với phần mềm cắt video trực tuyến này bạn cũng không cần phải đăng ký. Để sử dụng bạn chỉ cần lên website Video-cutter-online.com, click vào 1 trong 2 vòng tròn có viền màu xanh hoặc màu cam và tải video muốn cắt lên hệ thống rồi tiến hành chỉnh sửa. 

phan-mem-cat-video-truc-tuyen 5

Phần mềm này cũng hỗ trợ rất nhiều định dạng khác nhau như MP4, WMV, MOV, MPEG hay AVI…Để tiến hành cắt video, bạn chỉ cần upload file từ máy tính hoặc dán liên kết của video lên hệ thống. Sau đó chọn điểm bắt đầu và điểm kết thúc để bắt đầu cắt. Phần mềm này ngoài việc hỗ trợ cắt ghép chỉnh sửa video còn có thể giúp người dùng convert video sang nhiều định dạng khác nhau. Ngoài ra nó còn giúp chỉnh sửa file audio và upload file MP3 lên youtube.

Video cutter online có thể tương thích với tất cả các trình duyệt hiện đại, khả năng chỉnh sửa mạnh mẽ và giao diện đơn giản, dễ sử dụng. Với phiên bản miễn phí, phần mềm bị giới hạn kích thước tệp video tối đa cho 1 tệp là 200 MB. 

Vậy là bạn đã cùng với BizFly Cloud tìm hiểu khái quát về phần mềm cắt video trực tuyến và top 5 phần mềm thông dụng nhất. Hi vọng bài viết này có thể giúp bạn có thêm được kiến thức về một số phần mềm cắt video trực tuyến để không phải mày mò tìm kiếm và cài đặt vào máy tính. Việc này sẽ giúp giảm tải cho chiếc laptop thân yêu của mình. Khi bạn xác định được mình muốn sử dụng phần mềm cắt video trực tuyến nào, bạn nên tìm hiểu chi tiết cụ thể về các tools, đặc điểm và tính năng của phần mềm đó nhé.

Theo Bizfly Cloud chia sẻ

BizFly Cloud là nhà cung cấp dịch vụ điện toán đám mây với chi phí thấp, được vận hành bởi VCCorp.

BizFly Cloud là một trong 4 doanh nghiệp nòng cốt trong "Chiến dịch thúc đẩy chuyển đổi số bằng công nghệ điện toán đám mây Việt Nam" của Bộ TT&TT; đáp ứng đầy đủ toàn bộ tiêu chí, chỉ tiêu kỹ thuật của nền tảng điện toán đám mây phục vụ Chính phủ điện tử/chính quyền điện tử.

Độc giả quan tâm đến các giải pháp của BizFly Cloud có thể truy cập tại đây.

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ và NHẬN ƯU ĐÃI 3 THÁNG tại: Manage.bizflycloud

SHARE