Top 10 phần mềm tạo RAM ảo tốt nhất trên máy tính

819
11-09-2023
 Top 10 phần mềm tạo RAM ảo tốt nhất trên máy tính


Máy tính dung lượng RAM nhỏ sẽ khiến máy hoạt động chậm, ngốn RAM. Vì thế nhiều người đã sử dụng các phần mềm tạo RAM ảo để khắc phục tình trạng này. Cùng Bizfly Cloud tìm hiểu top 10 phần mềm tạo RAM ảo tốt nhất trên máy tính hiện nay trong bài viết sau.

Dataram RAMDisk

Dataram RAMDisk là một phần mềm cho phép người dùng tạo ra một ổ đĩa ảo trong bộ nhớ RAM của máy tính đến từ DataRAM. Ổ đĩa này sẽ hoạt động giống như một ổ đĩa thông thường, nhưng tốc độ truy cập sẽ nhanh hơn đáng kể vì sử dụng bộ nhớ RAM thay vì ổ cứng. Ngoài ra, giao diện của Dataram RAMDisk dễ dùng, có thể tương thích với các hệ điều hành Windows nên được nhiều người sử dụng. 

 Top 10 phần mềm tạo RAM ảo tốt nhất trên máy tính - Ảnh 1.

AMD Radeon RAMDisk

AMD Radeon RAMDisk là phần mềm tạo RAM ảo được phát triển bởi AMD và DataRAM. Phần mềm này có khả năng tạo lên đến 6GB RAM ảo nếu sử dụng phần cứng là AMD Radeon và 4GB RAM ảo nếu sử dụng các phần cứng khác. Tương tự giống với Dataram RAMDisk, AMD Radeon RAMDisk cũng có thể tạo RAM ảo trên các hệ điều hành Windows.

 Top 10 phần mềm tạo RAM ảo tốt nhất trên máy tính - Ảnh 2.


>> Có thể bạn quan tâm: Tuyệt chiêu check ram trên máy tính Mac và Windows phải cập nhật ngay

OSFMount

OSFMount là phần mềm tạo RAM ảo miễn phí thông qua tệp hình ảnh hoặc ngay trên đĩa RAM. Với OSFMount, người dùng có thể tạo và xử lý hầu hết mọi định dạng hình ảnh với nhiều kích thước khác nhau. Khi thiết lập RAM ảo, người dùng có thể chọn ký tự ổ đĩa hoặc thiết lập chế độ read-only.  

 Top 10 phần mềm tạo RAM ảo tốt nhất trên máy tính - Ảnh 3.

StarWind RAM Disk

Với StarWind RAM Disk, người dùng có thể tạo RAM ảo không giới hạn dung lượng. Đặc biệt nhờ có giao diện khoa học, đơn giản mà việc sử dụng StarWind RAM Disk trên Windows trở nên rất dễ dàng. Tuy nhiên, khi sử dụng phần mềm tạo RAM ảo này cần lưu ý hai vấn đề đó chính là không được chọn ký tự trên ổ đĩa và không thể tạo RAM thông qua tệp tin hình ảnh như OSFMount.

 Top 10 phần mềm tạo RAM ảo tốt nhất trên máy tính - Ảnh 4.

Gavotte RAMDisk

Bộ nhớ ảo mà Gavotte RAMDisk sẽ không bị giới hạn về kích thước và chúng cũng được đánh giá là phần mềm tạo RAM ảo tốt nhất trên hệ điều hành Win 8 và 10. Giao diện của Gavotte RAMDisk đơn giản, trực quan, người dùng dễ dàng sử dụng mà không mất nhiều thời gian làm quen. 

 Top 10 phần mềm tạo RAM ảo tốt nhất trên máy tính - Ảnh 5.

>> Có thể bạn quan tâm: 7 cách giải phóng dung lượng bộ nhớ RAM hiệu quả giúp tăng tốc máy tính

ImDisk Toolkit

Khác với các phần mềm tạo RAM ảo bên trên, ImDisk Toolkit sẽ không cần phải cài đặt kích thước của bộ nhớ RAM ngay từ đầu mà có thể điều chỉnh kích thước trong quá trình sử dụng và có thể xây nhiều bộ nhớ RAM ảo khác nhau. 

 Top 10 phần mềm tạo RAM ảo tốt nhất trên máy tính - Ảnh 6.

RAMRush

RAMRush sẽ chạy bên dưới hệ thống và thống kê lượng CU, RAM sử dụng để từ đó người dùng có thể thiết lập thông số nhằm giải phóng và tối ưu hóa lại bộ nhớ RAM trong máy tính khi dung lượng bộ nhớ trống thấp giúp cải thiện hiệu suất và tốc độ làm việc của hệ thống.

 Top 10 phần mềm tạo RAM ảo tốt nhất trên máy tính - Ảnh 7.

Wise Memory Optimizer

Wise Memory Optimizer là một phần mềm tối ưu bộ nhớ miễn phí được phát triển bởi WiseCleaner. Công dụng chính của phần mềm này chính là giải phóng bộ nhớ, ngăn chặn ứng dụng rác từ đó cải thiện hiệu suất làm việc và tăng tốc hệ thống. Khi người dùng thiết lập chương trình, Wise Memory Optimizer sẽ tự động thay đổi các thông số, hiệu năng của RAM theo. 

 Top 10 phần mềm tạo RAM ảo tốt nhất trên máy tính - Ảnh 8.

Uniture Memory Booster

Với Uniture Memory Booster, người dùng dễ dàng tối ưu hóa bộ nhớ RAM. Điểm đặc biệt của phần mềm này chính là khả năng lấy lại bộ nhớ bị phần mềm rác chiếm dụng. Ngoài ra, Uniture Memory Booster còn giúp người dùng điều chỉnh các thông số của CPU như tốc độ quạt, nhiệt độ để không ảnh hưởng đến máy tính. 

 Top 10 phần mềm tạo RAM ảo tốt nhất trên máy tính - Ảnh 9.

PGWARE SuperRam

Thông qua PGWARE SuperRam, người dùng dễ dàng biết được lượng RAM đã sử dụng và lượng RAM còn trống. PGWARE SuperRam có thể tự động quét và quản lý RAM nhưng nếu cài đặt thì khi khởi động phần mềm máy tính sẽ bị đơ khoảng 10s. 

 Top 10 phần mềm tạo RAM ảo tốt nhất trên máy tính - Ảnh 10.

Mỗi phần mềm tạo RAM ảo sẽ có những lợi thế riêng. Hy vọng qua bài viết trên của Bizfly Cloud, bạn đọc có thể lựa chọn được phần mềm phù hợp nhất với nhu cầu và máy tính của mình.

>> Có thể bạn quan tâm: Hướng dẫn set ram ảo win 10 cho Laptop chạy nhanh, mượt hơn

SHARE