Tin tặc đã đánh cắp 5,4 triệu đô la từ sàn giao dịch tiền điện tử Eterbase

631
07-10-2020
Tin tặc đã đánh cắp 5,4 triệu đô la từ sàn giao dịch tiền điện tử Eterbase

Một số đối tượng tội phạm công nghệ cao đã cướp đoạt thành công một sàn giao dịch tiền điện tử kỹ thuật số.

Sàn giao dịch tiền điện tử châu Âu Eterbase trong tuần vừa qua đã tiết lộ một vụ tấn công lớn. Một nhóm tin tặc không rõ danh tính đã đánh cắp một số tiền điện tử giá trị lên tới 5,4 triệu đô la.

Hiện tại, sàn giao dịch Eterbase đã được đưa vào chế độ bảo trì cho đến khi vấn đề bảo mật của sàn giao dịch này được giải quyết.

Có trụ sở tại Bratislava, Slovakia và được ra mắt vào năm 2019, Eterbase là một sàn giao dịch tiền điện tử cỡ nhỏ, các hoạt động  tập trung vào việc tích hợp tiền điện tử với SEPA (thông qua tài khoản IBAN cá nhân), hỗ trợ đa tài sản và tuân thủ quy định về giao dịch tiền điện tử.

tin-tac-danh-cap-5

Sự việc xảy ra vào ban đêm của hôm thứ 2 tuần trước, các Hackers đã bất thình lình tấn công 6 Hot Wallets( Ví nóng - hỗ trợ người dùng có thể chi tiêu tiền điện tử vào bất cứ thời điểm nào, giao dịch nào)  của Eterbase, gồm các mã Bitcoin, Ethereum, XRP, Tezos, Algorand và TRON. Số tiền bị đánh cắp được chuyển tiền vào ví điện tử của những Hacker này hiện được quản lý bởi đối thủ cạnh tranh của Eterbase. Vào sáng thứ Ba, Eterbase đã ngay lập tức báo cáo sự việc này thông qua Telegram.

Theo một tweet được đăng bởi sàn giao dịch bị ảnh hưởng, Eterbase đã có hành động lập tức chuyển hướng theo dõi đến các sàn giao dịch tập trung, bao gồm Binance, HitBTCHuobi, đồng thời liên hệ với nhóm quản lý các sàn giao dịch này để được hỗ trợ thêm.

Đại diện bên phía Eterbase cũng đã thông báo cho các cơ quan thực thi pháp luật và các khách hàng bị ảnh hưởng bởi vụ việc, đồng thời đưa ra đảm bảo rằng họ có đủ vốn để đáp ứng tất cả các nghĩa vụ và khẳng định số tiền gửi của khách hàng sẽ không bị thiệt hại do vụ hack.

"Chúng tôi muốn thông báo với mọi người rằng chúng tôi có đủ vốn để đáp ứng mọi nghĩa vụ của mình, đồng thời, chúng tôi muốn trấn an mọi người, rằng sự kiện này sẽ không làm khó được chúng tôi!", Đại diện sàn giao dịch cho biết.

Vì cuộc điều tra vẫn đang được diễn ra, sàn giao dịch từ chối chia sẻ thêm chi tiết về sự cố vi phạm bảo mật này.

"Sau khi áp dụng các kiểm tra bảo mật của các công ty nổi danh trên thế giới, chúng tôi sẽ đưa sàn giao dịch hoạt động trở lại. Chúng tôi sẽ thông báo ngày mở lại sàn giao dịch  ETERBASE sớm nhất có thể", Bên phía công ty cho biết.

Theo Thehackernews.com

>> Có thể bạn quan tâm: Phần mềm độc hại mới được tìm ra trong HĐH Linux gây sự cố đánh cắp thông tin cuộc gọi từ Hệ thống VoIP SoftsSwitch 

BizFly Cloud là nhà cung cấp dịch vụ điện toán đám mây với chi phí thấp, được vận hành bởi VCCorp.

BizFly Cloud là một trong 4 doanh nghiệp nòng cốt trong "Chiến dịch thúc đẩy chuyển đổi số bằng công nghệ điện toán đám mây Việt Nam" của Bộ TT&TT; đáp ứng đầy đủ toàn bộ tiêu chí, chỉ tiêu kỹ thuật của nền tảng điện toán đám mây phục vụ Chính phủ điện tử/chính quyền điện tử.

Độc giả quan tâm đến các giải pháp của BizFly Cloud có thể truy cập tại đây.

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ và NHẬN ƯU ĐÃI 3 THÁNG tại :Manage.bizflycloud

SHARE