Tạo website miễn phí với Blogger không ngờ lại dễ dàng đến thế

1064
05-10-2020
Tạo website miễn phí với Blogger không ngờ lại dễ dàng đến thế

Đối với người dùng Việt khi lựa chọn một nền tảng cho phép tạo website miễn phí thì mọi người nghĩ ngay đến Wordpress. Nhưng có thể bạn không biết, ông lớn Google cũng xây dựng một nền tảng với công năng tượng tự có tên là blogger.com hay Blogspot.

Trong bài viết này,Bizfly Cloud hướng dẫn bạn cách tạo website miễn phí với Blogger dễ dàng với các bước đơn giản nhất.

Blogger là gì? Nền tảng tạo website miễn phí này có gì hấp dẫn

Blogger là một nền tảng web 2.0 được vận hành và phát triển bởi Google. Nó mang đến những tính năng ưu việt cùng giao diện thân thiện và ngôn ngữ tiếng Việt giúp người dùng dễ dàng khởi tạo website cá nhân miễn phí.

cách tạo website miễn phí-1

Blogger là gì? Nền tảng tạo website miễn phí này có gì hấp dẫn

Và miễn phí cũng chính là ưu điểm lớn nhất của Blogger. Nền tảng được cộng đồng ưa chuộng nhờ kho giao diện (Templates) bắt mắt và đa dạng được các lập trình viên tự viết và chia sẻ hoàn toàn miễn phí. Hơn nữa, những người dùng biết code có thể tự tùy chỉnh theo ý muốn để cá nhân hóa trang web của mình.

Dù khá phổ biến như thế nhưng Blogger có nhược điểm về việc hỗ trợ bán hàng (đặt hàng, thanh toán…) do đó đa phần các SEOer sử dụng Blogger để tạo web vệ tinh vì nó hoàn toàn miễn phí bao gồm cả domain, hosting hay template.

Các tính năng hỗ trợ khi tạo website miễn phí trên Blogger

Có thể đánh giá Blogger là nền tảng tạo website hỗ trợ người dùng cá nhân tốt nhất. Với những tính năng hỗ trợ dưới đây sẽ khiến bạn chẳng còn chần chừ lựa chọn một sản phẩm nào khác ngoài Blogger cả. Cụ thể gồm:

Miễn phí: Như đã nhắc tới ở trên, Blogger cho phép bạn tạo một website hoàn toàn miễn phí cùng tên miền, hosting cũng free. Bạn có thể tự do thiết kế đến cả 100 trang blog với các tên miền khác nhau có đuôi blogspot.com.

Không mất phí hosting:  Nếu bạn muốn cá nhân hóa trang web của mình bằng việc sử dụng tên miền riêng không gắn đuôi blogspot.com thì sẽ chỉ mất phí mua tiền miền. Phí thuê hosting và phí duy trì hàng năm sẽ hoàn toàn miễn phí bởi dữ liệu được lưu trữ trên máy chủ Google.

Dễ dàng chỉnh sửa bằng di động: Blogger cho phép bạn chỉnh sửa, upload ảnh, chia sẻ bài viết, link… dễ dàng trên điện thoại với giao diện thân thiện, dễ sử dụng.

Blogger for Word: Một tính năng hữu dụng của Blogger dưới dạng add-in cho Microsoft Word cho phép bạn chỉnh sửa bài viết cả khi online và offline.

Không giới hạn: Bạn không bị giới hạn số lượng trang khởi tạo, số bài biết hay nội dung đăng tải và bình luận

Tùy biến: Bên cạnh cung cấp kho giao diện miễn phí, đẹp mắt và chuyên nghiệp, bạn có thể tùy chỉnh dễ dàng theo mục đích sử dụng và phong cách cá nhân mà không mất nhiều công sức. Tuy nhiên, đối với những tùy chỉnh chuyên sâu nó vẫn đòi hỏi bạn phải có kỹ năng lập trình tương đối.

Chia sẻ quyền quản trị: Khi tạo website miễn phí trên Blogger, bạn cũng dễ dàng thêm bạn bè vào quản lý và xây dựng trang web cùng mình.

Tích hợp với nền tảng Google: Một trong những lợi ích khi sử dụng sản phẩm của các ông lớn công nghệ là tính tương thích giữa các ứng dụng trong cùng hệ sinh thái của họ. Với Blogger, Google hỗ trợ tối đa giúp bạn có thể kiếm tiền qua Google Adsense khi trang web của bạn đạt đủ các điều kiện về traffic, chất lượng nội dung.

Hướng dẫn cách tạo website miễn phí với Blogger

Đọc đến đây thì chắc hẳn bạn đang rất hào hứng để tạo website miễn phí với Blogger. Phần tiếp theo, BizFly Cloud sẽ hướng dẫn từng bước thiết kế một website trên Blogger cho bạn.

Bước 1: Bạn truy cập vào trang Blogger.com, sau đó chọn "Tạo Blog của bạn". Trang sẽ yêu cầu bạn đăng nhập email của mình.

cách tạo website miễn phí-2

Bạn truy cập vào trang Blogger.com

Bước 2: Sau khi đăng nhập thành công và nếu là lần đầu đăng nhập thì trang sẽ yêu cầu bạn điền thêm các thông như tên hiển thị cho blog, tên hiển thị và tên miền cho blog muốn khởi tạo.

cách tạo website miễn phí-3

Sau khi bạn hoàn tất các bước trên, giao diện quản trị sẽ hiển thị:

cách tạo website miễn phí-3

Bước 3: Để thiết lập giao diện, bạn chọn chức năng "Chủ đề" và kho giao diện Blogger sẽ xuất hiện cho bạn lựa chọn

cách tạo website miễn phí-4

Kho giao diện sẵn có của Blogger

Sau khi lựa chọn được một template ưng ý, trang sẽ hiển thị như trên để bạn bắt đầu tùy chỉnh trang theo nội dung mong muốn.

Bước 4: Sau khi đã chọn được giao diện, bạn tiếp tục chọn "Bố cục" để mở thêm những tiện ích và thành phần mới cho trang

cach-tao-website-mien-phi 5

Tại đây, bạn chỉnh sửa, thêm/loại bỏ danh mục, bài viết, thông tin hiển thị trên trang. Sau khi hoàn tất, bạn chọn ký hiệu "Lưu" ở góc dưới bên phải màn hình để lưu và cập nhật các tác vụ vừa thực hiện.

Quá trình tạo website cá nhân miễn phí với Blogger cần liên tục và tinh chỉnh theo từng bước, từng trang, từng nội dung, hình ảnh. Do đó đòi hỏi bạn cần có sự kiên trì và tỉ mỉ. Hy vọng bài viết này có thể giúp bạn dễ dàng tạo được một website như ý muốn.

Theo BizFly Cloud tìm hiểu

BizFly Cloud là nhà cung cấp dịch vụ điện toán đám mây với chi phí thấp, được vận hành bởi VCCorp.

BizFly Cloud là một trong 4 doanh nghiệp nòng cốt trong "Chiến dịch thúc đẩy chuyển đổi số bằng công nghệ điện toán đám mây Việt Nam" của Bộ TT&TT; đáp ứng đầy đủ toàn bộ tiêu chí, chỉ tiêu kỹ thuật của nền tảng điện toán đám mây phục vụ Chính phủ điện tử/chính quyền điện tử.

Độc giả quan tâm đến các giải pháp của BizFly Cloud có thể truy cập tại đây.

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ và NHẬN ƯU ĐÃI 3 THÁNG tại: Manage.bizflycloud

SHARE