Reseller hosting là gì? Lợi ích của Reseller hosting với khách hàng

1692
05-01-2022
Reseller hosting là gì? Lợi ích của Reseller hosting với khách hàng

Công nghệ thông tin bùng nổ đưa đến sự phát triển vượt bậc của các website đặc biệt là website doanh nghiệp. Bạn là một nhà lập trình web và đang tìm kiếm một cơ hội kinh doanh mới? Hãy tham khảo ngay hình thức kinh doanh Reseller hosting đang cực kỳ phổ biến hiện nay. 

Trong bài viết dưới đây, Bizfly Cloud sẽ giúp bạn hiểu được Reseller hosting là gì và cách để trở thành một nhà cung cấp hosting đơn giản nhất. 

Reseller Hosting là gì?

Reseller hosting hay còn được gọi là đại lý hosting, cung cấp các hosting nhỏ hơn cho người dùng cuối. Những đại lý này sẽ mua tài khoản Reseller từ nhà cung cấp và bán lại để tạo ra lợi nhuận cho mình. Đây là một dịch vụ khá phổ biến và có thể được tổ chức dưới dạng một công ty thiết kế web.

Các Reseller hosting có thể tạo ra các dịch vụ, giá cả riêng và các thông số của họ cũng không trùng với bất kỳ ai. Ở các trường hợp khác nhau reseller có thể thiết lập thương hiệu của mình thông qua máy chủ và điều khiển. 

Reseller hosting có quyền quản trị cao nhất với gói Đại lý, có thể thêm/bớt/sửa/xóa/cấp quyền cho từng user của mình. Đồng thời, họ cũng dễ dàng nâng cấp các gói dịch vụ lên tài khoản lớn hơn mà không làm gián đoạn cấu trúc hoạt động của website đối tác. Bên cạnh đại lý phân phối hosting, hosting Windows cũng được sử dụng khá nhiều. Bởi nó hỗ trợ các ngôn ngữ lập trình như HTML, ASP, ASP.Net...

Reseller Hosting là gì

Reseller hosting có thể thêm/bớt/sửa/xóa/cấp quyền cho từng user của mình

Reseller Hosting đem lại những gì cho khách hàng?

Ở phần trước ta đã biết Reseller hosting là gì. Trong phần này, Bizfly Cloud sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về lợi ích khi trở thành đại lý phân phối hosting. Nhìn chung, để trở thành một Reseller hosting, người dùng không cần phải có một vốn kiến thức quá rộng về mặt kỹ thuật. Các nhà cung cấp hosting chính sẽ thay bạn xử lý toàn bộ vấn đề phần cứng và cơ sở hạ tầng nếu có vấn đề xảy ra.

Tuy nhiên, đại lý hosting là người làm việc trực tiếp với khách hàng để tiếp nhận các vấn đề mà họ đang gặp phải. Sau đó báo lỗi phần cứng, phần mềm và kết nối cho nhà cung cấp chính để được hỗ trợ. Reseller hosting đóng vai trò quan trọng và mang lại lợi ích đáng kinh ngạc của thương hiệu mới hoặc hiện tại của doanh nghiệp. Với tư cách như một nhà phân phối hosting, bạn có thể:

  • Tổ chức công ty như một tổ chức vừa tạo trang web vừa kiếm tiền từ việc lưu trữ và phân phối hosting.
  • Doanh nghiệp có thể thiết kế các gói hosting và gói lưu trữ riêng phù hợp với yêu cầu của khách hàng và cung cấp lại với lợi nhuận cao.
  • Tổ chức và lập hoá đơn cho người dùng bằng cách sử dụng các thương hiệu độc đáo của riêng Reseller hosting.
  • Tạo ra bảng điều khiển cPanel hoàn toàn độc lập cho từng khách hàng cụ thể của doanh nghiệp.
  • Chi phí khởi động ban đầu được tiết kiệm tối đa và cơ hội nâng cấp sau này lớn hơn so với các hình thức khác mà không làm gián đoạn dịch vụ Web của khách hàng.
  • Reseller hosting sử dụng SSL và tên miền đảm bảo tính bảo mật cao cho website khách hàng khu sử dụng dịch vụ.
  • Khả năng hỗ trợ nhanh chóng, miễn phí qua nhiều kênh khác nhau, đảm bảo sửa lỗi phần cứng, phần mềm và tài khoản kịp thời.
Reseller Hosting đem lại những gì cho khách hàng

Reseller hosting mang lại lợi ích cho thương hiệu mới hoặc hiện tại của doanh nghiệp

Ưu nhược điểm của Reseller Hosting?

Bên cạnh những lợi ích đối với đại lý cung cấp, nhiều người cũng quan tâm đến vấn đề ưu-nhược điểm của Reseller hosting. Ưu điểm của đại lý phân phối hosting là dễ dàng sử dụng bởi nó sở hữu bảng điều khiển Control Panel riêng biệt. Bất cứ ai đều có thể sử dụng chỉ sau một quá trình làm quen vô cùng đơn giản. Bạn hoàn toàn có thể tiết kiệm chi phí khi trở thành đại lý hosting vì đây là một công việc kinh doanh trực tuyến.

Khả năng xử lý sự cố kỹ thuật nhanh chóng với đội ngũ nhân viên có trình độ chuyên môn cao. Nếu mua gói Reseller hosting ở các nhà cung cấp uy tín, bạn sẽ được trải nghiệm web tốc độ cao với giá cực kỳ hợp lý. 

Mặt khác, khách hàng sẽ được cài đặt nhiều phần mềm hữu ích để chạy web page với mã nguồn WordPress đơn giản. Các tài khoản lưu trữ của Reseller hosting phong phú hơn so với Server nên doanh nghiệp có thể đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng và mang đến cho họ nhiều gói lưu trữ đa tính năng. Đại lý hosting giúp khách hàng tạo tài khoản, quản lý toàn bộ khách hàng và thiết lập các giới hạn, nguồn lực một cách dễ dàng nhờ khả năng tùy biến linh hoạt.

Tuy nhiên, nhược điểm của Reseller hosting có thể là bị ngừng sử dụng tài nguyên khi các nhà phân phối dừng các bộ xử lý băng thông, CPU hay dung lượng ổ cứng hạn chế. Khi các trang mạng khác bị tấn công từ các truy cập trái phép từ bên ngoài, một số website có thể bị ảnh hưởng do dùng chung hệ thống Server. 

Người dùng có thể bị gián đoạn truy cập do Reseller hosting bị mất kết nối tạm thời (downtime). Lưu lượng truy cập của Reseller hosting cũng khá hạn chế nên nó phù hợp với những website nhỏ và vừa với khoảng 0-5000 lượt truy vấn mỗi ngày.

Ưu nhược điểm của Reseller Hosting

Khi mua gói Reseller hosting bạn sẽ được trải nghiệm web tốc độ cao với giá cực kỳ hợp lý

Reseller Hosting hoạt động như thế nào?

Dưới đây là các giai đoạn để thiết lập và vận hành một doanh nghiệp bán lại hosting:

  • Giai đoạn đầu: Đại lý hosting sẽ tiến hành nghiên cứu kỹ thuật, thị trường và lựa chọn một công ty lưu trữ có chất lượng tốt nhất, phù hợp nhất.
  • Giai đoạn 2: Đại lý hosting mua gói Reseller hosting từ nhà cung cấp chính phù hợp với mục tiêu, hoạt động của bạn.
  • Giai đoạn 3: Reseller hosting nghiên cứu, tìm kiếm thị trường mục tiêu để định vị khách hàng mới và cung ứng.
  • Giai đoạn 4: Đại lý hosting tạo ra các gói lưu trữ có thương hiệu riêng của bạn, thiết lập các tính năng cần thiết.
  • Giai đoạn 5: Reseller hosting định giá bán cụ thể cho các gói lưu trữ đang được cung cấp của doanh nghiệp.
  • Giai đoạn 6: Đại lý hosting bán các gói lưu trữ cho khách hàng, cài đặt trên hệ thống và thu lợi nhuận từ họ.
  • Giai đoạn 7: Reseller hosting hỗ trợ xử lý các vấn đề liên quan đến gói lưu trữ như phần cứng, phần mềm, kết nối cho khách hàng.
Reseller Hosting hoạt động như thế nào

Reseller hosting nghiên cứu, tìm kiếm thị trường mục tiêu để định vị khách hàng mới

Làm thế nào để trở thành Reseller Hosting

Bạn cần tìm được nhà cung cấp gói Reseller hosting uy tín để đảm bảo chất lượng cho những khách hàng trực tiếp của doanh nghiệp. Một nhà cung cấp chuyên nghiệp cần:

  • Nhà cung cấp có đăng ký minh bạch, rõ ràng trên thị trường, phần cứng chất lượng, Server đặt trong trung tâm dữ liệu uy tiên hàng đầu.
  • Không can thiệp trực tiếp vào công việc kinh doanh, giá bán, liên hệ trực tiếp với khách hàng của đại lý phân phối mà không báo.
  • Cam kết hỗ trợ đại lý cung cấp 24/7 nhanh chóng và khắc phục toàn bộ sự cố vận hành kịp thời.
  • Cam kết uptime, backup định kỳ cho gói lưu trữ, hoàn tiền nếu có vấn đề liên quan tới chất lượng của gói hosting, gây ảnh hưởng nghiêm trọng.
  • Cho phép Reseller hosting gắn thương hiệu riêng lên dịch vụ để phân phối tự do cho người dùng và có chính sách ưu đãi giá tốt.

Khi đã chọn được các nhà cung cấp gói Reseller hosting tốt nhất, bạn cần lập một kế hoạch kinh doanh cụ thể để tiếp cận đối tượng khách hàng mục tiêu tốt nhất. Sau đó, bạn có thể tiến hành cung cấp các gói hosting của riêng mình cho khách hàng. Sử dụng bảng tên điều khiển để thiết lập, quản lý và vận hành các backend của website. Nhà cung cấp cần đảm bảo chất lượng ổn định của gói hosting cũng như nâng cấp dịch vụ của mình và xử lý vấn đề tốt để giữ chân khách hàng hiệu quả hơn.

Reseller hosting là một hình thức kinh doanh phù hợp cho các doanh nghiệp công nghệ chuyên cung cấp các dịch vụ website trọn gói. Với nhiều đặc tính và ưu điểm vượt trội, đại lý hosting hứa hẹn sẽ là mang đến nhiều lợi nhuận, nhất là trong bối cảnh website phát triển như hiện nay. Hy vọng với những chia sẻ từ Bizfly Cloud, bạn đọc đã hiểu được Reseller hosting là gì có những định hướng mới cho việc kinh doanh của mình.

BizFly Cloud là nhà cung cấp dịch vụ điện toán đám mây với chi phí thấp, được vận hành bởi VCCorp.

BizFly Cloud là một trong 4 doanh nghiệp nòng cốt trong "Chiến dịch thúc đẩy chuyển đổi số bằng công nghệ điện toán đám mây Việt Nam" của Bộ TT&TT; đáp ứng đầy đủ toàn bộ tiêu chí, chỉ tiêu kỹ thuật của nền tảng điện toán đám mây phục vụ Chính phủ điện tử/chính quyền điện tử.

Độc giả quan tâm đến các giải pháp của BizFly Cloud có thể truy cập tại đây.

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ và NHẬN ƯU ĐÃI 3 THÁNG tại: Manage.bizflycloud

SHARE