Những lầm tưởng khi đào tạo nhân sự trên hệ thống LMS

1322
18-01-2024
Những lầm tưởng khi đào tạo nhân sự trên hệ thống LMS

Khi thời đại công nghệ số càng phát triển thì hệ thống quản lý học tập LMS càng trở thành một công cụ quan trọng hơn trong quá trình phát triển và đào tạo nhân sự. Tuy nhiên, quá trình sử dụng LMS cũng gặp phải một số lầm tưởng. Điểm danh một số lầm tưởng thường xảy ra phổ biến nhất khi đào tạo nhân sự trên hệ thống LMS.

Hệ thống đào tạo LMS chỉ dành cho những người hiểu biết về công nghệ

Mọi người thường lầm tưởng rằng hệ thống đào tạo LMS sẽ chỉ dành cho người có độ hiểu biết nhất định về công nghệ. Tuy nhiên, hệ thống LMS dành cho tất cả mọi người bất kể ngành nghề hay trình độ về công nghệ của họ.

Thực tế cho thấy, các khóa học trực tuyến đều được thiết kế một cách phù hợp với nhiều đối tượng học viên, từ người mới bắt đầu cho đến người có kiến thức sâu rộng về công nghệ. Ở các khoá học có thể cung cấp được cho người dùng từ kiến thức cơ bản nhất liên quan các kỹ năng chuyên sâu và cập nhật các xu hướng công nghệ mới, hiện đại nhất.

Đây còn là công cụ học tập mạnh mẽ, linh hoạt giúp mọi người nâng cao kiến thức, kỹ năng một cách hiệu quả.

Đào tạo nhân sự trên hệ thống LMS thiếu tính tương tác

Một trong những lầm tưởng thường gặp khi đào tạo nhân sự trên hệ thống LMS chính là thiếu tính tương tác. Người sử dụng thường cho rằng việc sử dụng công nghệ để đào tạo có thể gây ấn tượng rằng sự tương tác giữa người học và người dạy không cần thiết.

Những lầm tưởng khi đào tạo nhân sự trên hệ thống LMS - Ảnh 1.

Đào tạo nhân sự trên LMS thiếu tính tương tác

Đào tạo nhân sự trên hệ thống LMS tăng tính tương tác hơn so với truyền thống

Nhưng thực tế cho thấy rằng, đào tạo trên hệ thống LMS vẫn có tính tương tác. Tính tương tác trong đào tạo nhân sự trên hệ thống LMS được thể hiện bằng cách kết hợp các phương pháp tương tác như diễn đàn trực tuyến, hội thảo trực tuyến, hoạt động nhóm và quá trình học tập. Điều này không chỉ giúp người học nắm bắt được kiến thức một cách tốt nhất mà còn tạo điều kiện thuận lợi giúp nhân sự trao đổi, thảo luận và học hỏi từ nhau.

Ngoài ra, việc tương tác như call hay chat trực tuyến cũng là một cách nắm bắt kiến thức tốt hơn, giúp người học cảm thấy sự quan tâm và hỗ trợ từ phía người dạy, từ đấy tạo động lực và cam kết cao hơn đối với quá trình đào tạo nhân sự.

Chứng chỉ đào tạo trực tuyến không có giá trị

Có nhiều người cho biết rằng họ không tin vào chứng chỉ đào tạo trực tuyến và cho rằng chứng chỉ đào tạo trực tuyến không có giá trị. Thực tế, chứng chỉ đào tạo trực tuyến có giá trị hay không còn phụ thuộc vào chương trình đào tạo mà doanh nghiệp đã lên kế hoạch cũng như thiết kế.

Những lầm tưởng khi đào tạo nhân sự trên hệ thống LMS - Ảnh 2.

Chứng chỉ đào tạo trực tuyến không có nhiều giá trị

Chứng chỉ đào tạo trực tuyến có giá trị hay không còn phụ thuộc vào chương trình đào tạo của doanh nghiệp

Hiện nay có rất nhiều chương trình đào tạo và các khoá học có các chứng chỉ có giá trị đến từ các trung tâm, tổ chức chuyên môn hàng đầu.

Đặc biệt, hệ thống LMS như MGE còn cho phép quản trị viên tạo chứng chỉ cho học viên khi họ hoàn thành các khoá học và nhân viên đồng thời có thể sử dụng các chứng chỉ này để chứng minh năng lực của mình làm cơ sở để xét thưởng tăng tiến trong công việc.

Đào tạo trực tuyến bất tiện vì phải có máy tính

Một trong những lầm tưởng thường gặp nhất khi đào tạo nhân sự trên hệ thống LMS chính là sự bất tiện vì phải có máy tính. Tuy nhiên, điều này không hoàn toàn đúng vì hiện tại hầu hết các LMS đều có khả năng hỗ trợ đa thiết bị trên các hệ điều hành khác nhau có thể kể đến như: Windows, iOS, Android…

Đối với mỗi thiết bị điều hành sẽ sở hữu giao diện xem khác nhau, đồng thời còn được tối ưu và load với tốc độ nhanh chóng nhằm mang lại trải nghiệm tốt đối với người sử dụng. Vì thế, ngoài việc đăng nhập ở máy tính thì nhân sự có thể đăng nhập trên các thiết bị khác như laptop, điện thoại, tablet hay ti vi có kết nối internet mà vẫn có thể tiến hành học tập như bình thường.

Đào tạo trực tuyến có thể được thực hiện cả trên điện thoại

Những lầm tưởng khi đào tạo nhân sự trên hệ thống LMS - Ảnh 3.

Hệ thống đào tạo LMS được ứng dụng trên thiết bị di động

Thiết kế hệ thống LMS mất thời gian, tốn chi phí

Thời đại chuyển đổi kỹ thuật số diễn ra đang rất mạnh như hiện nay khiến mọi thứ trở nên dễ dàng hơn. Nhưng có không ít người cho rằng việc xây dựng một hệ thống LMS không đem lại hiệu quả cao mà còn tốn chi phí.

Tuy nhiên, doanh nghiệp cũng cần xem xét đến trường hợp lâu dài và tiềm năng mà hệ thống có thể đem lại cho doanh nghiệp. Việc đào tạo offline doanh nghiệp không chỉ tốn chi phí cơ sở hạ tầng mà còn chưa kể đến chi phí khi người dạy và nhân viên đều phải di chuyển đến địa điểm đào tạo. Cùng với đó là thời gian học cố định. Trong khi đó hệ thống LMS có thể cho nhân sự được đào tạo trực tuyến, mọi người có thể dạy và học tập ở bất kỳ đâu trên thiết bị có kết nối internet với một vài thao tác đơn giản.

Đào tạo nhân sự trên hệ thống LMS không cá nhân hóa lộ trình học tập

Có thể thấy, đối với một hệ thống quản lý học tập tốt giúp nhân viên nâng cao kỹ năng và kiến thức một cách chủ động, linh hoạt. Đối với từng học viên sẽ có khả năng tiếp thu kiến thức khác nhau. Vì vậy, hệ thống LMS còn hiệu quả hỗ trợ doanh nghiệp cá nhân hoá được lộ trình học tập cho mỗi nhân viên, đồng thời hệ thống còn tự động đề xuất các khoá học có liên quan đến chuyên môn, bộ phận của từng học viên cụ thể.

Trong khi đó, việc cá nhân hoá lộ trình học tập còn tạo được hứng thú nhất định cho người học, cùng với đó là giúp người học tiếp thu kiến thức hiệu quả hơn. Nhân viên còn được đào tạo thông qua các tài liệu và bài giảng video do giáo viên đăng tải, cùng với đó là việc dễ dàng theo dõi và học theo lịch trình phù hợp với cá nhân nhân sự.

Kết luận

Khi hệ thống đào tạo LMS đem lại nhiều lợi ích trong việc đào tạo nhân sự thì việc hiểu rõ được những hiểu lầm phổ biến cũng như tránh xa những hiểu lầm khi đào tạo nhân sự trên hệ thống trực tuyến này có thể giúp các doanh nghiệp tận dụng tối đa tiềm năng của hệ thống.

Nhờ việc hiểu đúng, loại bỏ được những lầm tưởng khi đào tạo nhân sự trên hệ thống LMS mà có thể tạo ra một môi trường đào tạo hiệu quả và đem lại giá trị thực cho nhân sự cũng như tổ chức.

Xem thêm: Bizfly Cloud LMS giải quyết những khó khăn trong đào tạo nhân sự truyền thống cho doanh nghiệp như thế nào?

SHARE