Newsletter là gì? Một số lý do doanh nghiệp nên áp dụng Newsletter

1641
10-05-2022
Newsletter là gì? Một số lý do doanh nghiệp nên áp dụng Newsletter

Đã có nhiều tranh cãi liên quan đến tính hiệu quả của email marketing trong thời đại công nghệ số hiện nay. Nhưng đứng trước sự thay đổi chóng mặt trong thuật toán của các nền tảng như Facebook, Google, hay gần đây nhất là mạng xã hội TikTok, giới marketer luôn phải tìm kiếm các công cụ marketing có tính ổn định mà vẫn mang lại hiệu quả lâu dài. Newsletter (một dạng của email marketing) chính là công cụ như vậy. Vậy rốt cuộc newsletter là gì? 

Chúng mang lại hiệu quả như thế nào trong công việc tiếp thị và kinh doanh? Bài viết dưới đây Bizfly Cloud sẽ mang đến cho bạn những thông tin hữu ích nhất để giúp bạn trả lời câu hỏi trên.

Newsletter là gì?

Newsletter là một Email có chứa tin tức, nội dung cập nhật về một chủ đề cụ thể mà người dùng đã đăng ký trước đó được gửi định kỳ bởi một doanh nghiệp hoặc cá nhân.

Newsletter chú trọng hơn vào việc giúp cho người nhận cảm thấy thú vị và yêu thích khi nhìn thấy các bản tin quảng cáo.

Thay vì gửi Email tư vấn mua sản phẩm ngay từ lần đầu tiên, các doanh nghiệp đã có hướng đi thông minh để đáp ứng nhu cầu và nuôi dưỡng khách hàng. Các Website sẽ khuyến khích khách hàng đăng ký để nhận email thông báo bản tin vừa được cập nhật. Từ đó, doanh nghiệp có thể chia sẻ những bài viết hấp dẫn thu hút người xem qua từng email định hướng nhu cầu khách hàng.

>> Xem thêm: Các thành phần của một Newsletter

Newsletter là một Email có chứa tin tức, nội dung cập nhật về một chủ đề cụ thể

Newsletter là một Email có chứa tin tức, nội dung cập nhật về một chủ đề cụ thể

Lý do doanh nghiệp nên áp dụng Newsletter

Với mục đích thu hút sự yêu thích, hứng thú của khách hàng, các doanh nghiệp nên áp dụng Newsletter trong quảng bá sản phẩm của mình vì những lý do sau:

  • Cung cấp thông tin cần thiết, hữu ích cho người đăng ký nhận bản tin.
  • Giữ cho thương hiệu của cá nhân hoặc doanh nghiệp luôn tồn tại trong tâm trí khách hàng
  • Newsletter giúp xây dựng một kết nối chặt chẽ hơn với người nhận nhờ khả năng dễ dàng tiếp nhận thông tin ở bất cứ thời gian nào.
  • Chi phí thấp nhưng khả năng tiếp cận cao với hàng trăm ngàn khách hàng/tháng.

Có thể thấy rằng lợi nhuận mang về từ Newsletter là không cần bàn cãi. Không chỉ với các tập đoàn lớn, mà còn đối với các doanh nghiệp tầm cỡ, những người sở hữu website chuyên cung cấp nội dung tin tức hay những Blogger trên toàn thế giới.

Lý do doanh nghiệp nên áp dụng Newsletter

Newsletter giúp xây dựng một kết nối chặt chẽ hơn

Newsletter hỗ trợ kinh doanh như thế nào?

Newsletter là một trong những cách thức hoạt động quảng bá sản phẩm/dịch vụ vô cùng cần thiết và hỗ trợ rất lớn trong hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp, cụ thể như sau:

  • Newsletter giúp các doanh nghiệp luôn có được hình ảnh đẹp trong tâm trí khách hàng: Khi làm Newsletter, bạn sẽ mang đến cho khách hàng mục tiêu của mình những thông tin mới nhất và giúp họ luôn nhớ đến bạn. Ngoài ra, việc củng cố hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp trong tâm trí khách hàng sẽ được củng cố. Ví dụ: Khi khách hàng muốn sử dụng sản phẩm/dịch vụ liên quan đến lĩnh vực bạn làm, điều đầu tiên mà họ nghĩ đến chính là doanh nghiệp của bạn. Newsletter là một cách thức tiếp thị tuyệt vời để bạn khai thác hết tập khách hàng mới và thúc đẩy khách hàng quen thuộc mua sản phẩm, dịch vụ mới của bạn. Điều này sẽ khiến doanh nghiệp của bạn tăng lợi nhuận đáng kể.
  • Newsletter giúp thương hiệu doanh nghiệp vươn ra ngoài danh sách khách hàng hiện tại: Nếu khách hàng của bạn nhận được một thông tin hữu ích, đáp ứng nhu cầu mà họ đang mong muốn, có khả năng họ sẽ chia sẻ nó cho người thân, bạn bè của họ. Điều đó giúp doanh nghiệp của bạn có thể quảng bá hình ảnh thương hiệu tới một tập khách hàng mới hoàn toàn "miễn phí". Đây là phương pháp tiếp thị vô cùng hiệu quả giúp bạn tập khách hàng của bạn vươn ra ngoài danh sách khách hàng hiện tại với mức chi phí tối ưu nhất.
  • Xuất bản Newsletter giúp tạo lập và duy trì hình ảnh, chất lượng thương hiệu cho doanh nghiệp của bạn: Việc thường xuyên mang đến những bản tin với những thông tin hữu ích sẽ giúp bạn không đơn giản chỉ là một người bán hàng cung cấp dịch vụ, sản phẩm mà còn là người luôn mang đến những giá trị tốt nhất cho khách hàng, luôn có được lòng tin cũng như trở thành một "chuyên gia" trong mắt họ. Đây cũng là điều mà doanh nghiệp, cá nhân nào cũng mong muốn hướng tới trong quá trình xây dựng mối quan hệ với khách hàng.
  • Newsletter giúp bạn xây dựng mối quan hệ với khách hàng và khai thác những ý tưởng marketing từ họ: Sau khi có được sự tin tưởng của khách hàng, có thể bạn sẽ nhận được những phản hồi từ họ. Đó là những đánh giá, đóng góp và cảm nhận của khách hàng khi trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ của bạn hay có thể là những mong muốn cá nhân của họ về vấn đề mà bạn đang nói tới. Điều này giúp nâng cao mối quan hệ với khách hàng. Ngoài ra, thông qua những chia sẻ đó, bạn sẽ có thể nắm được hành vi, mong muốn của khách hàng để biết cách cải thiện, điều chỉnh và đưa ra những ý tưởng marketing mới giúp lợi nhuận của doanh nghiệp gia tăng nhanh chóng.
Newsletter giúp các doanh nghiệp luôn có được hình ảnh đẹp trong tâm trí khách hàng

Newsletter giúp các doanh nghiệp luôn có được hình ảnh đẹp trong tâm trí khách hàng

Cách để có một Newsletter tốt nhất

Newsletter là một hoạt động hỗ trợ rất lớn trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Tuy vậy không phải ai cũng biết cách để có một Newsletter tốt nhất. Chính vì thế, dưới đây là bí quyết để tạo một Newsletter ấn tượng nhất:

  • Luôn đổi mới, sáng tạo trong xây dựng chủ đề Newsletter: Nếu bạn không chịu đổi mới chủ đề của mình, khách hàng sẽ nhanh chóng cảm thấy mất dần hứng thú với sản phẩm bên bạn. Điều này cũng giống như việc khách hàng sẽ không nhận được thông tin mà bạn muốn quảng bá. Vì thế việc đổi mới sáng tạo tiêu đề Newsletter là điều vô cùng cần thiết.
  • Thiết lập nội dung hữu ích, hấp dẫn: Nghiên cứu cho thấy, 90% những người nhận bản tin qua mail hầu như không muốn nghe về sản phẩm và dịch vụ của bạn. Vì thế, việc xây dựng một nội dung hấp dẫn, thú vị tới khách hàng là điều vô cùng quan trọng. Bằng cách truyền đạt những thông tin có giá trị, hạn chế tối đa quảng cáo về sản phẩm sẽ khiến khách hàng cảm thấy thoải mái hơn khi nhận Email, hoặc ít nhất họ cho phép bạn tiếp tục gửi email để duy trì kết nối với thương hiệu của doanh nghiệp bạn làm.
  • Lựa chọn bố cục Newsletter: Việc sắp xếp bản tin một cách phù hợp giữa các khối, có sự phân bố đều giữa hình ảnh và bản tin sẽ giúp việc truyền tải thông điệp đến khách hàng trở nên nhanh hơn. Hơn nữa, việc chia nhỏ nội dung cũng vô cùng quan trọng bởi khách hàng có thể nắm bắt thông tin của bạn dễ dàng hơn.
  • Kết hợp giữa thiết kế và đồ họa khéo léo: Biết cách kết hợp logo, màu sắc và font chữ là một lợi thế giúp bạn cải thiện khả năng thu hút khách hàng và khiến họ xem bản tin của bạn.
  • Chăm sóc khách hàng cần được duy trì: Bạn nên dành nhiều thời gian quan tâm đến những khách hàng đã đăng ký Newsletter để có thể níu giữ họ lâu hơn. Bởi đây chính là tập khách hàng có khả năng cao sẽ mua sản phẩm, dịch vụ của bạn.
  • Thường xuyên lên thời gian gửi Newsletter: Việc lên lịch gửi Newsletter thường xuyên sẽ dẫn đến thói quen nhận thư và đọc thư của khách hàng. Hơn nữa, nó cũng sẽ giúp thương hiệu của bạn giữ vững niềm tin của khách hàng, giúp doanh nghiệp tiếp cận được nhiều khách hàng mới tiềm năng.

Với khả năng mang lại lợi nhuận không ngờ cho các doanh nghiệp, Newsletter là một lựa chọn tuyệt vời trong tiếp thị và quảng cáo sản phẩm, dịch vụ. Chắc chắn rằng với bài viết này, Bizfly Cloud đã cung cấp cho bạn những thông tin cơ bản nhất về Newsletter cũng như có thể sử dụng nó trong lĩnh vực công việc của mình một cách hiệu quả nhất.

BizFly Cloud là nhà cung cấp dịch vụ điện toán đám mây với chi phí thấp, được vận hành bởi VCCorp.

BizFly Cloud là một trong 4 doanh nghiệp nòng cốt trong "Chiến dịch thúc đẩy chuyển đổi số bằng công nghệ điện toán đám mây Việt Nam" của Bộ TT&TT; đáp ứng đầy đủ toàn bộ tiêu chí, chỉ tiêu kỹ thuật của nền tảng điện toán đám mây phục vụ Chính phủ điện tử/chính quyền điện tử.

Độc giả quan tâm đến các giải pháp của BizFly Cloud có thể truy cập tại đây.

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ và NHẬN ƯU ĐÃI 3 THÁNG tại: Manage.bizflycloud

SHARE