Khắc phục lỗi "Unable to Contact your DHCP Server"

1157
05-01-2022
Khắc phục lỗi "Unable to Contact your DHCP Server"

Nhiều người sau khi reset hay muốn thay đổi địa chỉ IP có thể gặp tình trạng Unable Contact your DHCP Server. Lỗi này khiến bạn không thể thực hiện các tác vụ vì bộ điều khiển giao diện mạng bị ngắt kết nối với máy chủ DHCP. Trong bài viết dưới đây, Bizfly Cloud sẽ hướng dẫn bạn 3 cách khắc phục lỗi “Unable to Contact your DHCP Server” từ phía DHCP Client đơn giản nhất. 

Đăng ký DNS

Cách đầu tiên mà bạn có thể sử dụng để khắc phục lỗi "Unable to Contact your DHCP Server" là đăng ký động thủ công cho tên DNS và địa chỉ IP. Bạn cần đăng ký qua Command Prompt mới có thể fix lỗi không kết nối với máy chủ DHCP.

Đầu tiên, bạn gõ CMD trên thanh công cụ tìm kiếm của hệ điều hành Windows.

Tiếp đó, bấm chọn Run as administrator ở phía bên phải màn hình để mở CMD với quyền của quản trị viên.

Bạn gõ lệnh ipconfig /registerdns vào CMD và bấm Enter. Kết quả sẽ trả về. Bạn kick chuột vào mục Đóng để thoát khỏi Windows.

Khắc phục lỗi "Unable to Contact your DHCP Server" - Ảnh 1.

Cuối cùng, bạn restart máy tính và xác nhận lại xem lỗi đã được sửa hay chưa. Nếu chưa được giải quyết, bạn có thể thử các cách sửa lỗi khác để khắc phục tình trạng này.

Khắc phục lỗi "Unable to Contact your DHCP Server" - Ảnh 2.

Khởi động lại DHCP Client Services

Bên cạnh cách đăng ký DNS, người dùng có thể khởi động lại dịch vụ máy khách DHCP (DHCP Client) để khắc phục lỗi "Unable to Contact your DHCP Server". Lỗi không có kết nối với máy chủ DHCP có thể là do dịch vụ máy khách (DHCP Client) đã dừng hoặc hệ điều hành không thể truy cập vào nó. Do đó, bạn cần truy cập vào và kiểm tra xem IP có được gia hạn không.

Bước đầu tiên, tại bàn phím của máy tính, bạn bấm tổ hợp phím logo Windows và phím R. Nhập services.msc vào mục Open và nhấn Enter để xác nhận mách Giao diện sẽ hiện ra một danh sách dịch vụ.

Khắc phục lỗi "Unable to Contact your DHCP Server" - Ảnh 3.

Tìm mục DHCP Client và kích chuột phải vào đó, chọn Properties. 

Khắc phục lỗi "Unable to Contact your DHCP Server" - Ảnh 4.

Nếu thấy trạng thái dịch vụ là Running, bạn bấm chọn nút Stop. Nếu thấy hiển thị Stopped, bạn cần giữ nguyên trạng thái đó.

Khắc phục lỗi "Unable to Contact your DHCP Server" - Ảnh 5.

Tiếp theo, bạn đặt lại menu Startup type (loại khởi động) thành Automatic (Tự khởi động). Sau đó bấm chọn nút Start và chọn Apply > Ok để lưu thay đổi.

Khắc phục lỗi "Unable to Contact your DHCP Server" - Ảnh 6.

Sau khi kết thúc quá trình cài đặt lại dịch vụ DHCP Client cho máy tính, bạn kiểm tra xem hệ thống đã kết nối trở lại chưa. Nếu như hệ thống vẫn không liên lạc được với máy chủ DHCP, hãy chuyển sang cách thứ ba dưới đây.

Vô hiệu hóa IPV6 

IPv6 là một địa chỉ giao thức thay thế cho IPv6 và được kích hoạt theo mặc định từ Windows Vista trở đi. Khi IPv6 được bật và không có mạng cục bộ để kết nối, lỗi không liên lạc với máy chủ DHCP cũng có thể xảy ra. Dưới đây là một số cách để vô hiệu hóa IPv6, khắc phục lỗi "Unable to Contact your DHCP Server".

  • Cách 1: Trên một Network Adapter, vô hiệu hóa IPv6 trong Network Adapter Properties. Bạn mở cửa sổ lệnh Run bằng cách bấm tổ hợp phím Windows + R, nhập ncpa.cpl và bấm Enter để xác nhận.
Khắc phục lỗi "Unable to Contact your DHCP Server" - Ảnh 7.

Giao diện sẽ hiển thị một danh sách Network Adapter, bạn kick chuột phải vào Network Adapter đang sử dụng và chọn Properties. Tiếp đó, chọn vào thẻ Networking trên cửa sổ Properties và bỏ tick tùy chọn Internet Protocol phiên bản 6 (TCP/IPv6). Khi quá trình hoàn tất, bấm chọn Ok để hoàn tất vô hiệu hoá.

  • Cách 2: Sử dụng Registry Editor để vô hiệu hóa IPv6 trên toàn bộ Network Adapter. Bước 1, để mở cửa sổ lệnh Run, bạn bấm tổ hợp phím Windows + R, nhập regedit và bấm Enter để mở Registry Editor. Tại cửa sổ này, bạn nhập"HKEY_LOCAL_MACHINES\SYSTEM\CurrentControlSet\Tcpip6\Parameters\" để điều hướng key và đảm bảo đường dẫn chính xác. Trên giao diện, bạn bôi đen mục Parameters để xem toàn bộ mục ở bên phải màn hình. Tiếp đó, chọn từ khóa có tên "DisabledComponents". Nếu không thấy, bạn phải tạo ra key mới bằng cách kick chuột vào Parameters và chọn Edit ở góc trên cùng. Bấm chọn New => DWORD (32-bit) Value để tạo lập từ khoá mới. Sau khi có key "DisabledComponents", bạn kick chuột vào và thiết lập 0ffffffff trên khung Value data để vô hiệu hóa IPv6.
Khắc phục lỗi "Unable to Contact your DHCP Server" - Ảnh 8.

  • Cách 3: Vô hiệu hóa IPv6 trên PowerShell cho một Network Adapter. Đầu tiên, bạn hãy mở PowerShell với quyền quản trị viên. Tiếp theo, copy paste lệnh bên dưới vào PowerShell và bấm Enter để xem trạng thái IPv6 của toàn bộ Network Adapter. Bước thứ ba, bạn nhập lệnh "Disable-NetAdapterBinding -Name "Adapter Name" -ComponentID ms_tcpip6" với quyền quản trị viên và bấm Enter. Bạn cần thay thế Adapter Name bằng tên của Network Adapter mà bạn muốn vô hiệu hóa IPv6. Sau khi hoàn tất, bạn đóng PowerShell và kiểm tra kết nối.
  • Cách 4: Trong PowerShell, vô hiệu hóa IPv6 cho tất cả Network Adapter. Đầu tiên, bạn mở PowerShell với quyền quản trị viên và copy paste lệnh "Disable-NetAdapterBinding -Name "*" -ComponentID ms_tcpip6". Sau khi hệ thống hoàn tất thiết lập, đóng PowerShell.

Ba cách khắc phục lỗi "Unable to Contact Your DHCP Server" trên đều bắt nguồn từ phía DHCP Client. Sau tất cả, nếu sửa lỗi từ phía DHCP Client không được, bạn cần xem lại DHCP Server bằng cách reset máy chủ hoặc cách cấp quyền cho các DHCP Client. Máy chủ ở đây có thể là cục wifi (ở quy mô gia đình) hoặc hệ thống máy chủ (nếu hệ thống lớn hơn).

Trong quá trình gia hạn, phát hành hoặc cho thuê địa chỉ IP của DHCP, người dùng có thể gặp tình trạng không kết nối. Bizfly Cloud đã hướng dẫn cho bạn một số cách để khắc phục lỗi "Unable to Contact your DHCP Server". Hy vọng với những cách này, người dùng có thể tự khắc phục tình trạng lỗi kết nối tới máy chủ DHCP. Trân trọng!

BizFly Cloud là nhà cung cấp dịch vụ điện toán đám mây với chi phí thấp, được vận hành bởi VCCorp.

BizFly Cloud là một trong 4 doanh nghiệp nòng cốt trong "Chiến dịch thúc đẩy chuyển đổi số bằng công nghệ điện toán đám mây Việt Nam" của Bộ TT&TT; đáp ứng đầy đủ toàn bộ tiêu chí, chỉ tiêu kỹ thuật của nền tảng điện toán đám mây phục vụ Chính phủ điện tử/chính quyền điện tử.

Độc giả quan tâm đến các giải pháp của BizFly Cloud có thể truy cập tại đây.

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ và NHẬN ƯU ĐÃI 3 THÁNG tại: Manage.bizflycloud

SHARE