Hướng dẫn tối ưu ảnh bằng Kraken io

1475
26-06-2018
Hướng dẫn tối ưu ảnh bằng Kraken io

"Chúng tôi  nghĩ cách duy nhất để thu nhỏ các tệp hình ảnh của bạn sau khi tối ưu hóa chúng bằng Kraken - ứng dụng giảm dung lượng ảnh - là xóa chúng" - Karaken.io. Hãy cùng Bizfly Cloud tìm hiểu qua bài viết dưới đây để hướng dẫn cách tối ưu ảnh bằng Kraken io.

Câu nói trên được tuyên bố rõ ràng trên trang chủ của công cụ tối ưu ảnh trực tuyến Kraken.io, vậy chúng ta hãy cùng điểm qua những điều mà Karaken có thể làm được ngay sau đây.

Tối ưu hóa hình ảnh là quan trọng và bạn luôn biết điều đó. 62% lưu lượng truy cập Internet ngày nay được tạo thành từ hình ảnh. Tối ưu hóa chúng với Kraken.io giúp bạn tiết kiệm cả tiền bạc lẫn thời gian.

Điểm nổi trội của Kraken.io

1. Giảm trọng lượng, không phải giảm chất lượng

Bạn cần phải cân bằng giữa dung lượng ảnh và chất lượng ảnh, không thể hi sinh việc có một bức ảnh nhẹ nhưng chất lượng lại quá xấu. Mặc dù có thể giảm bất kỳ hình ảnh nào xuống chỉ còn một phần cực kì nhỏ so với kích thước ban đầu, nhưng cách giảm nhỏ nhất bất chấp này thường dẫn đến sự suy giảm thẩm mỹ nghiêm trọng đối với bức ảnh. Cách tối ưu hóa của Kraken.io cung cấp sự tiết kiệm rất lớn trong dung lượng, với kết quả chất lượng gần với ảnh gốc nhất.

2. Kraken làm việc chăm chỉ thay bạn

Hướng dẫn tối ưu ảnh bằng Kraken io  - Ảnh 1.

Tất cả các tối ưu hóa được thực hiện bởi các máy chủ mạnh mẽ của Kraken, giải phóng bạn khỏi phải sử dụng server của riêng mình. Cơ sở hạ tầng tiên tiến của Kraken đã được thiết kế từ đầu với mục đích duy nhất - giúp tối ưu hóa hình ảnh của bạn một cách nhanh chóng. Tập trung vào doanh nghiệp theo cách tốt nhất mà bạn biết, Kraken sẽ chịu trách nhiệm lo lắng về việc khiến cho hình ảnh của bạn nhanh hơn và tốt hơn.

3. Tăng tốc ứng dụng và trang web

Trải nghiệm người dùng chính là tốc độ tải trang. Trang web nhanh hơn khiến người dùng của bạn hài lòng hơn. Người dùng hài lòng hơn sẽ mua thêm nhiều sản phẩm của bạn hơn và họ cũng sẽ không quên giới thiệu cho bạn bè của mình mua hàng của doanh nghiệp. Trang web nhanh hơn sẽ mang lại nhiều lưu lượng truy cập hơn, đồng nghĩa với nhiều khách hàng tiềm năng hơn - tất cả đều dẫn đến thành công của doanh nghiệp. Nếu trang web của bạn giàu hình ảnh, bạn sẽ cần giảm kích thước hình ảnh sao cho chất lượng vẫn được giữ nguyên, đảm bảo mặt thẩm mỹ vẫn đáp ứng đúng thị hiếu của người dùng yêu cầu. Kraken.io là cách tối ưu hóa hình ảnh cho website giúp thực hiện điều này. 

4. Tối ưu cho thiết bị di động và máy tính bảng

Với ngày càng có nhiều người truy cập nội dung thông qua máy tính bảng hoặc thiết bị di động, việc giảm thời gian phải là một trong những ưu tiên hàng đầu. Không nên lãng phí băng thông quý giá của người dùng với những hình ảnh quá khổ, không được tối ưu hóa. Bạn cần phải phục vụ cho họ những hình ảnh nhẹ nhàng, dễ tải nhất, bỏ qua tất cả những thành phần không cần thiết trên ảnh. Sử dụng tính năng thay đổi kích thước của Kraken.io, bạn thậm chí có thể tạo các bộ ảnh tối ưu cho tất cả các thiết bị đích của mình.

Đừng khiến khách truy cập của bạn phải chờ đợi quá lâu khi truy cập vào website - họ sẽ không gắn bó với trang web nữa đâu.

5. Giảm chi phí hoạt động

Bạn dành bao nhiêu cho băng thông và dung lượng lưu trữ? Chúng tôi không thể trả lời điều đó, nhưng chúng tôi có thể khẳng định rằng bạn đang chi tiêu nhiều hơn mức bạn cần. Sử dụng Kraken.io bạn có thể cắt giảm chi phí đó xuống hơn một nửa. Hình ảnh của bạn sẽ chiếm khoảng 50% không gian trung bình (thực tế thường sẽ ít hơn).

6. Cải thiện thứ hạng trong bảng xếp hạng tìm kiếm

Kể từ năm 2010, Google đã cân nhắc tốc độ tải của trang web là một tiêu chí quan trọng trong việc xếp hạng các website trong kết quả tìm kiếm tự nhiên. Nói cách khác, các trang web tải nhanh hơn được ưu tiên hiển thị so với các website tại chậm. Kraken.io giúp bạn cải thiện xếp hạng bằng cách tăng tốc đáng kể thời gian tải trang. Chỉ cần kiểm tra báo cáo Google PageSpeed Insights trước và sau khi bạn đã chạy hình ảnh của mình thông qua dịch vụ của chúng tôi, bạn sẽ thấy bị thuyết phục hơn.

7. Giảm hóa đơn chi phí dịch vụ CDN chỉ còn chưa tới một nửa

Các hóa đơn CDN có góp phần cắt giảm đáng kể lợi nhuận của doanh nghiệp không? 

Sử dụng Kraken.io để tối ưu hóa các tài sản là hình ảnh giúp giảm hóa đơn thanh toán dịch vụ CDN chỉ còn một nửa mà thôi. Trong khi đó người dùng sẽ không hề nhận thấy bất kỳ sự khác biệt nào (ngoài thời gian tải nhanh hơn và ít phải chờ đợi hơn khi tải xuống) nhưng doanh nghiệp và bạn sẽ nhận thấy một sự khác biệt lớn khi nói đến chi phí CDN theo thời gian.

8. Siêu tăng tốc WordPress

Hướng dẫn tối ưu ảnh bằng Kraken io  - Ảnh 2.

Siêu tăng tốc WordPress

Sở hữu một website WordPress? Bạn hãy cài đặt plugin của Kraken ngay lập tức. Kraken WordPress cho phép bạn tối ưu hóa tất cả hình ảnh được tải lên website doanh nghiệp hoặc blog của bạn. Các hình ảnh hiện tại đang sẵn có, có thể được tối ưu hóa từ bên trong Media Library. Mọi hình ảnh mới tải lên đều được tối ưu hóa khi đang hoạt động. Mọi hình thumbnails được tạo ra cũng được tối ưu hóa theo. Cài đặt Kraken Plugin sẽ khiến website thật nhanh chóng và dễ có một bước bùng nổ về thứ hạng SEO!

Hướng dẫn sử dụng Kraken.io

Bước 1: Truy cập trang chủ https://kraken.io

Hướng dẫn tối ưu ảnh bằng Kraken io  - Ảnh 3.

Trang chủ https://kraken.io

Bước 2:

Bạn có thể chọn sử dụng trả phí hoặc miễn phí bằng cách chọn:

- See Plans and Pricing (Trả phí)

- Try Free Web Interface (Miễn phí)

Ở đây mình sẽ hướng dẫn bạn Free Web Interface:

Hướng dẫn tối ưu ảnh bằng Kraken io  - Ảnh 4.

Free Web Interface (miễn phí)

Tải ảnh lên để nén tại mục "Click to upload or drag-and-drop your images here".

Sau khi tải lên, kết quả ảnh nén sẽ hiện ngay phía bên dưới như sau:

Hướng dẫn tối ưu ảnh bằng Kraken io  - Ảnh 5.

Bạn có thể Lưu nó lại trên Dropbox (Save All Kraked Files in your Dropbox), tải xuống (Download All Kraked Files in a ZIP archive), hoặc chia sẻ kết quả (Share on Twitter, Share on Facebook).

Bản miễn phí so với bản mất phí?

Với bản miễn phí, hình ảnh được tối ưu hóa sẵn sàng để tải xuống trong 12 giờ. Ngược lại, với người dùng gói PRO (trả phí) có thể truy cập hình ảnh của họ bất kỳ lúc nào thông qua Kho lưu trữ đám mây Kraken (Kraken Cloud Storage).

Bản miễn phí (Free Web Interface) có giới hạn kích thước tệp là 1MB và giới hạn dùng thử trong 100MB. Không yêu cầu cập nhập thông tin thẻ tín dụng hoặc thẻ thanh toán quốc tế trước.

Nếu nâng cấp lên bản mất phí, Kraken PRO cung cấp: Truy cập API đầy đủ, Giao diện web PRO, WordPress và Magento Plugins và Kraken Cloud Storage.

Muốn nâng cấp lên bản Kraken PRO (https://kraken.io/features), giao diện phần đăng kí sẽ hiển thị như sau:

Hướng dẫn tối ưu ảnh bằng Kraken io  - Ảnh 6.

Kraken PRO

Mức giá cụ thể như sau:

Hướng dẫn tối ưu ảnh bằng Kraken io  - Ảnh 7.

Kraken Price

Kraken.io đích thực là một công cụ tối ưu ảnh khá hoàn hảo. Nếu bạn cần sự chuyên nghiệp và hiệu quả tối đa, đừng ngần ngại nâng cấp lên mức trả phí nhé. Nếu không, mức miễn phí cũng có thể đáp ứng nếu nhu cầu của bạn không quá nhiều.

Chúc các bạn thành công!

Theo Bizfly Cloud chia sẻ

BizFly Cloud là hệ sinh thái điện toán đám mây được vận hành bởi VCCorp - Công ty dẫn đầu trong lĩnh vực truyền thông và internet tại Việt Nam. Với đội ngũ kỹ thuật viên trình độ cao và kinh nghiệm lâu năm làm việc trên các công nghệ khác nhau như cloud, mobile, web..., chúng tôi có đủ khả năng để hỗ trợ đưa ra những lời khuyên hữu ích và công nghệ toàn diện giúp doanh nghiệp chuyển đổi số thành công. Dành cho độc giả quan tâm tới các dịch vụ đám mây do BizFly Cloud cung cấp có thể truy cập tại đây.

>> Có thể bạn quan tâm: 7 cách tối ưu tốc độ website, hãy chú ý đến cách thứ 4!

SHARE