Google AdSense là gì? Cách kiếm tiền với Google AdSense

1249
17-07-2020
Google AdSense là gì? Cách kiếm tiền với Google AdSense

Google AdSense là gì? Cách kiếm tiền với Google AdSense như thế nào? Cùng Bizfly Cloud tìm hiểu ngay thông tin chi tiết tại bài viết này nhé.

Có nhiều cách để kiếm tiền từ lượng truy cập website, đó là đặt quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ của bên thứ ba vào website của bạn. Có nhiều chương trình quảng cáo có thể giúp bạn kiếm tiền hiện nay và phổ biến nhất vẫn là Google AdSense.

Chương trình quảng cáo này được Google ra mắt vào giữa năm 2003 và hiện là chương trình quảng cáo phổ biến nhất trên Internet, giúp các quản trị viên web và chủ sở hữu trang web có cơ hội kiếm tiền từ lưu lượng truy cập. Mỗi năm, Google trả hơn 10 tỷ đô la cho các nhà xuất bản. Vậy bạn có đang tự hỏi AdSense là gì và kiếm tiền bằng AdSense như thế nào? Bài viết sau đây sẽ cung cấp các thông tin tổng quan về AdSense.

Ưu điểm của Google AdSense

- Chứa một số lượng lớn các nhà xuất bản và nhà quảng cáo, có khoảng hơn 10 triệu website.

- Mức độ bảo mật, an toàn và minh bạch cao cho cả nhà quảng cáo và nhà xuất bản- một tính năng tốt khác của AdSense. Google hoạt động như một trung gian giữa hai bên và kiểm soát toàn bộ quá trình một cách minh bạch và rõ ràng nhất cho mọi người. Tất cả các số liệu cần thiết có thể được theo dõi trong tài khoản Google Analytics.

- Các định dạng quảng cáo đa dạng. Trong AdSense, nhà quảng cáo có thể chạy văn bản, hình ảnh, quảng cáo HTML, quảng cáo video… ở nhiều kích cỡ khác nhau. Là nhà xuất bản, bạn có thể thử nghiệm các loại quảng cáo khác nhau và tìm ra loại nào mang lại doanh thu cao nhất.

Mẹo: hãy kiểm tra kích thước nào được các nhà xuất bản khác sử dụng nhiều nhất và thử nghiệm cách như họ. Ví dụ: trong nghiên cứu của chúng tôi, dựa trên phân tích của hơn 63.000 nhà quảng cáo và nhà xuất bản, chúng tôi đã phát hiện ra rằng kích thước quảng cáo phổ biến nhất là 728x90 và 300x250:

Google AdSense là gì? Cách kiếm tiền với Google AdSense - Ảnh 1.

AdSense hoạt động như thế nào?

Toàn bộ quá trình khá đơn giản. Bạn tạo một tài khoản AdSense, chèn code vào page. Google sẽ hiển thị quảng cáo được nhắm mục tiêu trên page có liên quan đến nội dung website hoặc liên quan đến các nội dung mà người dùng đã tìm kiếm trước đó, dựa trên các thuật toán của Google.

Google AdSense là gì? Cách kiếm tiền với Google AdSense - Ảnh 2.

Khách truy cập trang web sẽ bắt đầu click vào những quảng cáo đó và bạn sẽ được trả tiền cho các click này. Google AdSense hoạt động trên cơ sở chi phí mỗi lần click và chia sẻ doanh thu. Điều này có nghĩa là website có càng nhiều lần click cho những quảng cáo đó càng tốt.

Mẹo: đừng cố "lừa dối" Google và tăng số lần nhấp một cách giả tạo, cũng không nên tìm cách ép khách truy cập phải click vào quảng cáo. Google có một hệ thống rất chính xác và phức tạp để ngăn chặn các click gian lận. Nếu Google phát hiện ra các hoạt động đáng ngờ trên trang web hoặc có bất kỳ nghi ngờ nào về chất lượng lưu lượng truy cập và click, Google sẽ dừng hoạt động của tài khoản.

Bạn có thể kiếm được bao nhiêu với AdSense?

Google tính phí cho các nhà quảng cáo trên mỗi lần nhấp vào quảng cáo. Các nhà xuất bản nhận được 68% số tiền click (hoặc 51% với search).

Hoa hồng bạn nhận được phụ thuộc rất nhiều vào sự cạnh tranh và CPC trong thị trường. Trong thực tế, hoa hồng trên mỗi lần nhấp có thể dao động từ $ 0,20 đến $ 15. Có một số thị trường có khả năng sinh lời rất cao. Có 2 cách để tìm thị trường này:

1. Ước tính chi phí trung bình cho mỗi lần nhấp trong CPC Map 

Google AdSense là gì? Cách kiếm tiền với Google AdSense - Ảnh 3.

Bạn có thể thấy rằng ba thị trường đắt nhất ở Mỹ là Bảo hiểm, Giáo dục trực tuyến, Marketing & Advertising. 

2. Kiểm tra CPC của một từ khóa cụ thể trong công cụ Keyword Magic

Google AdSense là gì? Cách kiếm tiền với Google AdSense - Ảnh 4.

Công cụ này được cung cấp bởi cơ sở dữ liệu từ khóa lớn nhất trên thế giới (hơn 14,6 tỷ từ khóa tính đến tháng 8 năm 2019). Bạn chỉ có thể nhập một từ khóa gốc (ví dụ như "adsense") và nó sẽ cung cấp cho bạn các thông tin liên quan tới CPC, search volume và mức độ cạnh tranh cho mỗi từ khóa này.

Mẹo: số tiền bạn kiếm được không chỉ phụ thuộc vào giá trị mỗi lần nhấp. Nó cũng phụ thuộc vào cách quảng cáo phù hợp với sở thích đối tượng, nơi quảng cáo được đặt trên trang... Vì vậy, hãy chú ý đến nội dung, giao diện và kiểm tra các vị trí khác nhau trong trang để tìm tùy chọn hiệu quả nhất.

Traffic là vua

Cuối cùng và quan trọng nhất, thu nhập của bạn cũng phụ thuộc vào lượng lưu lượng truy cập được nhắm mục tiêu đến trang web. Bạn có thể chọn vị trí đắt nhất và chọn vị trí tốt nhất cho quảng cáo, nhưng điều đó cũng không có nghĩa lý gì nếu không khách truy cập website hay blog. Hãy nhớ rằng chỉ một số lượng rất nhỏ khách truy cập sẽ nhấp vào quảng cáo (không có số liệu thống kê chính thức từ Google, nhưng thông thường các quản trị web báo cáo rằng 1% đến 2% là con số CTR khá tốt). Mỗi click chuột có thể mang lại cho bạn ít hơn $ 1 mỗi lần click. Do đó bạn hoàn toàn có thể tự tính toán được mình cần bao nhiêu lưu lượng truy cập để kiếm được số tiền mong muốn. Do đó, nếu muốn kiếm tiền với AdSense, website nên sở hữu lưu lượng truy cập lớn. Bạn cần phải tối ưu website và đăng tải nhiều nội dung độc đáo và chất lượng.

Hãy xây dựng nội dung website về những chủ đề mà bạn am hiểu nhất, bạn sẽ tạo ra được nhiều nội dung hay ho và chất lượng hơn. Đừng mong đợi kiếm được 1.000 đô la mỗi tháng với một trang web có 10 trang. Bạn nên tạo ít nhất 20-30 trang nội dung trước khi bạn bắt đầu làm việc với AdSense.

Kết luận

Tóm lại bạn có thể kiếm tiền với Google AdSense, nhưng đây không phải là cách làm bạn có thể làm giàu lên nhanh chóng. Có một số quy tắc bạn cần tuân thủ để đặt nền tảng cho khoản thu nhập cao và ổn định trong tương lai:

- Yêu chủ đề bạn đang viết và am hiểu nhiều về nó.

- Tạo ra nội dung độc đáo và có liên quan với tần suất thường xuyên để Google biết rằng trang web của cập nhập thông tin mới liên tục.

- Đừng cố gắng lừa gạt Google bằng các click kém chất lượng.

- Xây dựng nội dung theo insight.

Điều này sẽ giúp bạn có được nhiều lưu lượng truy cập từ đó kiếm tiền nhiều hơn từ AdSense.

Tham khảo: https://www.semrush.com/blog/what-is-google-adsense-and-how-to-make-money-with-it/

Theo Bizfly Cloud chia sẻ

>> Có thể bạn quan tâm: Redirect là gì và cách tận dụng redirect để tăng trưởng organic traffic

SHARE